Chap 9

49 1 0
                                    

Trời hè nóng bức vừa qua 12 giờ, ánh mặt trời nóng bỏng người. Trong không khí còn có một mùi chất béo bị đốt cháy gay mũi, từ chỗ cách xa hiện trường chừng mấy chục thước, mùi vị đã hết sức nồng nặc. Bất kể là Triển Chiêu hay là Bạch Ngọc Đường, cả pháp y Tần đã gặp qua bao nhiêu hiện trường khủng bố ghê tởm cũng không nhịn được. Tất cả mọi người đều đoán ra, mùi này bay tới từ nơi nào.

Hiện trường là một trường cao trung, bây giờ đang kỳ nghỉ hè, phần lớn học sinh đều đã về nhà nghỉ, nhưng bất hạnh là, lúc có đánh bom là lúc trong phòng học đang còn mấy trăm học sinh lớp 12 đang học thêm. Chỗ nổ bom là một trong những phòng học đang dạy, khi ấy trong phòng có 40 học sinh cùng một giáo viên. Uy lực trái bom cực kỳ lớn, gần như nổ bay toàn bộ phòng học, vì vậy tạo thành thương vong to lớn. 8 học sinh ở gần trung tâm vụ nổ nhất đã tử vong tại chỗ, học sinh cả lớp cùng giáo viên kia đều bị thương ở nhiều mức độ, trong đó có 5 người bị thương nặng, trước mắt còn chưa thoát khỏi nguy hiểm.

Hiện trường ác mộng bi thảm này làm tất cả người trong cuộc gần như sụp đổ, những đứa trẻ chỉ mới 10 mấy tuổi này gần như không đủ tỉnh táo diễn tả tất cả những gì họ thấy trước mắt. Bất quá tại chỗ còn có một người trưởng thành, đó là một giáo viên nam hơn 40 tuổi. Theo như miêu tả của giáo viên họ Chu này, kết hợp với khám xét tại hiện trường, cảnh sát đã đem tình cảnh phát sinh lúc ấy trả lại như cũ.

Hôm nay là buổi học thêm đầu tiên sau kỳ nghỉ hè, sau buổi học tới tận trưa, nhóm học sinh cũng rất mệt mỏi. Tiết đầu buổi chiều là tiếng Anh, khí trời nóng bực làm phần lớn học sinh cũng mơ màng. Thầy chu đúng lúc là chủ nhiệm lớp, luôn yêu cầu nghiêm khắc với học sinh. Thấy tình trạng học sinh không ổn, ông đang tính sắp xếp thứ tự giảng dạy một chút, định cho làm một cuộc trắc nghiệm nhỏ. Nhưng lúc ông xoay người đem nội dung trắc nghiệm viết lên bảng, bom cứ thế mà nổ. Lúc ấy thầy Chu quay lưng về phía bảng đen, cũng không để ý tình hình lúc bom phát nổ, nhưng tiếng nổ mạnh cùng lực đẩy lớn vẫn đẩy ngã người đang ở xa nhất là ông.

Đầu thầy Chu đụng vào bảng đen, lọt vào trạng thái nửa hôn mê. Ông nghe được tiếng la thảm thiết của học sinh, ngửi thấy mùi cháy cùng mùi máu, ông ý thức được rất có thể có người bị thương, thậm chí còn xảy ra chuyện tệ hại hơn. Nhưng khi ấy đầu có ông bị đánh mạnh, nhanh chóng ngất đi, không có cơ hội thấy được nhiều thứ.

Mặc dù nơi xảy ra đánh bom là một trường trung học cơ sở trọng điểm, nhưng ban của thầy Chu cũng không phải ban trọng điểm, trong lớp có hơn nửa học sinh là tự bỏ tiền xin học. Cảnh sát từ dấu vết hiện trường phán đoán, trung tâm vụ nổ ở một chỗ ngồi ở hàng sau phòng học. Chỗ ngồi này là của học trò gọi Chu Lập, vì vậy cậu cũng là một trong 8 học sinh tử vong tại chỗ. Theo phản ứng của thầy Chu chủ nhiệm lớp, thành tích học tập của Chu Lập trong lớp thuộc hàng bình thường, người thông mình, nhưng không muốn bỏ công, luôn thích cầm điện thoại chơi trong lớp học, hoặc ăn vụng các loại.

Chu Lập là học sinh tự túc, học tập chung chung, tính tình tự do buông thả, người có gia cảnh tốt như vậy làm cậu thành thục hơn bạn bè cùng lứa. Thầy Chu nói, bạn học phản ánh Chu Lập có thói quen mua hàng trên mạng. Mặc dù trong trường không cho phép học sinh nhận hàng trong trường, nhưng Chu Lập đều sẽ nghĩ ra cách tìm người giúp cậu mang vào. Bây giờ trường học đã sớm không phải tháp kín như trước, cuộc sống phồn hoa bên ngoài sẽ khiến học sinh chịu một chút ảnh hưởng tốt hoặc xấu.

Tổ Trọng ÁnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ