Câu chuyện của Triển Chiêu kể thật lâu. Trong hai năm cậu quen biết Bạch Ngọc Đường, có tất cả mười mấy án lớn nhỏ, lần nào cũng sượt vai tử thần, bây giờ để tránh hù dọa cha mẹ, cậu chỉ tránh nặng tìm nhẹ, qua loa nói, cũng không có cách nào dùng thời gian ngắn kể lại toàn bộ. Huống gì trong quá trình kể, Triển Chiêu còn phải dừng lại vài lúc, để trấn an người mẹ bị hù dọa.
Sau khi kể chuyện xong, nhìn lại sắc mặt cha mẹ, cậu chợt ý thức được một chuyện rất nghiêm trọng, có lẽ, vừa rồi nói còn chưa đủ qua loa. Bởi lẽ, biểu tình của cha mẹ càng khó nhìn hơn nữa.
"À thì...." Triển Chiêu cẩn thận quan sát sắc mặt cha mẹ, thấp giọng nói, "Con, con kể xong rồi ạ."
"Ôi, cảm ơn trời, cuối cùng cũng kể xong." Mẹ Triển xoa ngực, đau lòng ôm Triển Chiêu, thở dài, "Ngốc quá, sao con lại đi chọn môn này. Mẹ thật hối hận vì sao lúc đầu không có cản con, bây giờ nhìn lại, bảo con đi học bên hóa chất còn an toàn hơn tâm lý học nhiều."
Triển Chiêu hơi ngẩn người, giơ tay lên xoa xoa vai mẹ, khẽ cong khóe miệng, "Mẹ, thật ra làm chuyện này cũng không phải lúc nào cũng nguy hiểm. Mẹ trông thầy con kìa, không phải nhiều năm vậy rồi vẫn bình an sao?"
"Hừ!" Mẹ Triển lạnh lùng hừ một tiếng, giơ tay chọt chọt gáy Triển Chiêu, "Con còn biết lôi thầy mình ra. Công việc của thầy con là gì, còn con lại là gì? Nếu con ở lại đại học A làm thầy giáo, thỉnh thoảng tới đồn cảnh sát giúp đỡ, mẹ khẳng định không nói hai lời. Nhưng còn con, lúc giúp một tay còn phải làm mình bị thương một thân, bây giờ lại còn muốn làm cảnh sát chính thức, đúng là làm mẹ hết sức không an tâm a!"
"Mẹ!" Triển Chiêu thấy mẫu thân đại nhân sắp giận, vội vàng trấn an, "Mẹ nghĩ sao vậy, làm cảnh sát chính thức sẽ có súng, có súng là an toàn hơn nhiều không phải sao?"
"Được rồi, được rồi, đừng nói nữa, mẹ nghe không nổi rồi." Mẹ Triển vừa nghe tới súng, lại càng sợ hết hồn.
"Năm đó anh hai con làm lính, không chỉ có súng, cả thứ vũ khí con không nghĩ ra nó cũng dùng. Con thấy, con có thể mạnh hơn nó sao?" Lúc này, cha Triển một mực không nói gì chợt mở miệng.
Triển Chiêu hơi cau mày, lời của cha làm cậu không thể phản bác, không sai, làm cảnh sát thật nguy hiểm, cậu không có cách phản bác. Nhưng cho dù nguy hiểm hơn nữa, đó vẫn là chuyện cậu thích làm, muốn làm. Là lựa chọn không chút hối hận
Cảm giác này, giống như tình yêu vậy. Triển Chiêu chợt ý thức ra, bất kể với cậu hay với cha mẹ, cậu lựa chọn Bạch Ngọc Đường cũng giống như chuyện cậu chọn nghề cảnh sát, đều là những con đường mạo hiểm khó khăn.
Hai lựa chọn này, đều nguy hiểm. Nhưng đều là quyết định của Triển Chiêu, không thể thay đổi, bởi vì đã không thể từ bỏ nữa.
Nghĩ tới đây, Triển Chiêu lại bình thường trở lại. Cậu mỉm cười nhìn về cha mẹ yêu quý của mình, "Cha, mẹ, lời con cần nói đã nói xong. Con không hi vọng xa vời để cha mẹ nghe xong rồi có thể hiểu rõ tình cảm của con với Bạch Ngọc Đường, nhưng con hi vọng, cũng giống như lúc cha mẹ để con tự chọn con đường học vấn của mình, để con tự lựa chọn con đường mình đi. Bất kể là nghề hay còn là tình, chuyện con chọn, tuyệt sẽ không hối hận."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổ Trọng Án
TerrorTác giả: Yên Thủy Tinh Nguồn: https://xiaotakara.wordpress.com/to-trong-an/ Tình trạng : Hoàn, 171 chương (Phiên ngoại dài 8 - 9 chương) Diễn viên chính : Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường Diễn viên phụ : Bao Chửng, Công Tôn Sách, Triển Huy, Bạch Cẩm Đ...