Tin tức buổi sáng khiến Triển Chiêu với Bạch Ngọc Đường không yên, xem như kỳ tịnh dưỡng của Bạch Ngọc Đường chỉ mới hơn nửa tháng, còn thiếu 10 ngày đi nữa, nhưng đang lúc khắp nơi trên thành phố bị tên tội phạm liên hoàn phóng hỏa quậy loạn thế này, mà để anh núp trong nhà nghỉ ngơi, anh thật không làm được. Bạch Ngọc Đường làm không được, Triển Chiêu càng không làm được, bây giờ nếu có người hỏi cậu, chọn việc trở về tổ tra án với ở lại bên cạnh Bạch Ngọc Đường cùng anh ta trừng mắt to mắt nhỏ, cậu nhất định sẽ không bối rối mà chọn vế sau.
Bạch Ngọc Đường nhìn ra Triển Chiêu muốn làm gì, dĩ nhiên sẽ không dễ dàng để cậu thoải mái chạy khỏi người mình như vậy. Vì vậy, lúc Triển Chiêu ôm bọc sách chuẩn bị ra cửa, đã thấy Bạch Ngọc Đường dọn dẹp bản thân sạch sẽ, nhìn thôi cũng biết đó là dáng vẻ muốn cùng cậu ra ngoài.
Triển Chiêu lập tức hiểu rõ ý đồ của người này, cậu cau mày chăm chăm nhìn Bạch Ngọc Đường không nói lời nào. Bạch Ngọc Đường cười hì hì bước tới bên người Triển Chiêu, chăm chăm nhìn đôi mắt híp trông không vui vẻ kia cười hỏi, "Em tới tổ Trọng án sao?"
Triển Chiêu thờ ơ đáp, "Không đi."
"Chà." Bạch Ngọc Đường không đổi sắc mặt cười nói, "Vậy tiếc quá, chúng ta không cùng đường rồi. Em không về tổ Trọng án, nhưng tôi cũng muốn về."
"Bạch Ngọc Đường." Triển Chiêu nghiêm túc nhìn mặt Bạch Ngọc Đường lạnh lùng nói, "Anh là bệnh nhân."
Bạch Ngọc Đường nhìn Triển Chiêu lắc lắc ngón tay, "Em nói sai rồi, tôi chẳng qua là người bị thương, không phải người bệnh. Hơn nữa thương của tôi đã hoàn toàn khỏi hẳn."
"Bác sĩ không nói như thế."
"Bác sĩ chỉ bảo để tôi tịnh dưỡng, lại không bảo nhất định phải tịnh dưỡng ở nhà. Tôi đến tổ Trọng án tịnh dưỡng cũng thế thôi."
"Tổ Trọng án là nơi tịnh dưỡng sao?" Triển Chiêu lạnh lùng nói, "Nếu để Bao đại ca nghe được anh xem địa bàn của anh ấy làm thành nơi tịnh dưỡng, mặt anh ấy sẽ đen hơn."
"Cho nên, em không cần nói cho ổng biết nha." Bạch Ngọc Đường cười híp mắt chọt chọt khuôn mặt bánh bao của Triển Chiêu, sau đó cười lớn chạy ra cửa trước khi cậu nổi đóa.
Triển Chiêu bực bội nhìn dáng vẻ cười to phách lối của Bạch Ngọc Đường, trong lòng chịu không được mà chửi. Bỏ đi, anh ta không sợ chết thì cứ cho anh ta về, dù sao Bao đại ca cũng sẽ không cho anh ta làm gì hết, để mình xem anh ta làm sao mà dưỡng thương ở tổ Trọng án nha.
Cuối cùng Triển Chiêu vẫn đưa Bạch Ngọc Đường cùng về tổ Trọng án. Bao Chửng cũng không đen mặt, vì hắn bây giờ đã bận tới mức không còn thời gian. Trong vòng không tới hai ngày xảy ra tám vụ phóng hỏa, hiện trường có liên quan quá nhiều, cũng đều bị phá hoại nghiêm trọng, dù có nhân viên cứu hỏa thêm cảnh sát khu vực giúp một tay hỏi thăm, nhưng nhân chứng cần điều tra có quá nhiều, càng bận không chịu được.
Xử lý án phóng hỏa phiền nhất chính là đây, bởi vì hiện trường của loại vụ án này vô cùng hỗn loạn, đầu mối giá trị gần như không có, chỉ có thể dựa vào nhân lực bài tra từng cái một. Kẻ tình nghi núp trong biển người mênh mông, nếu không có người trực tiếp thấy hắn phóng hỏa, căn bản tra không nổi. Nhưng, muốn tìm nhân chứng lại dễ vậy sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổ Trọng Án
HorrorTác giả: Yên Thủy Tinh Nguồn: https://xiaotakara.wordpress.com/to-trong-an/ Tình trạng : Hoàn, 171 chương (Phiên ngoại dài 8 - 9 chương) Diễn viên chính : Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường Diễn viên phụ : Bao Chửng, Công Tôn Sách, Triển Huy, Bạch Cẩm Đ...