Chap 18

57 2 0
                                    

Tất cả chuyện trước đó đều chỉ là chuẩn bị, mà vở kịch chính thức bây giờ mới bắt đầu. Vân Thu Trạch lắc lắc thiết bị kích nổ trong tay, vừa chậm rãi bước đi trong phòng, vừa nói với Bạch Ngọc Đường, "Triển Chiêu nói không sai, trong phòng này đúng là không có bom. Nhưng chỗ tao đặt bom cũng cách không xa nơi này, mày đoán ra ở đâu không?"

Bạch Ngọc Đường cau mày, hai mắt của anh chăm chú theo dõi cơ thể đang chuyển động của Vân Thu Trạch. Vân Thu Trạch đi rất chậm, nhưng hắn một mực không đi xa khỏi người Triển Chiêu. Bạch Ngọc Đường hiểu rõ Vân Thu Trạch, biết tên này có lắm chiêu, muốn đùa bỡn, vì thế anh không dám lơi lỏng tinh thần. Nhưng, nhất tâm nhị dụng vẫn rất khó. Sau khi Vân Thu Trạch ném ra câu nói này xong, tim của anh chợt nhói, hung hăng trừng Vân Thu Trạch.

"Gần đây? Mày đặt bom ở khu vực nào gần đây?"

Vân Thu Trạch cười đắc ý, tiện tay chỉ ra ngoài cửa sổ, cười nói, "Lúc này lên lầu mày không chú ý à? Dĩ nhiên là chỗ nào đông người rồi."

Nơi đông người, là nơi nào? Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường gần như cùng lúc nghĩ tới, hai người nhìn nhau, sau đó đồng thời nhìn Vân Thu Trạch, hai miệng đồng thanh nói, "Phòng kinh doanh!"

Trên mặt Vân Thu Trạch hiện ra chút bất mãn, giống như ghen tị với biểu hiện ăn ý của hai người. Bất ra rất nhanh, hắn đã khôi phục lại bình tĩnh. Khẽ gật đầu, hờ hững nói, "Nếu bây giờ tao nhấn nút, đám thị dân cùng cảnh sát đó sẽ đồng thời bị nổ tung."

"Vân Thu Trạch, mày muốn làm gì? Đây là ân oán giữa chúng ta, sao mày lại làm liên lụy người vô tội!?" Bạch Ngọc Đường oán hận nhìn Vân Thu Trạch, anh bước lên trước hai bước, lại một lần nữa giơ súng về phía Vân Thu Trạch.

Sắc mặt Vân Thu Trạch tối xuống, chỉ hộp kích nổ về phía Bạch Ngọc Đường, lạnh lùng nói, "Nếu mày không sợ tao nhấn ngay lập tức thì cứ việc tiến lên đi."

Lời của Vân Thu Trạch khiến Bạch Ngọc Đường không dám bước tới nữa, anh giận dữ trừng mắt nhìn hắn, trong lòng khó chịu như bị lửa đốt.

Bộ dáng khổ sở của Bạch Ngọc Đường làm Vân Thu Trạch rất hưởng thụ, ba năm nay, đây gần như là một khắc vui vẻ nhất của hắn. Kể từ hôm, hắn bị bom của mình tự chế hủy đi dung mạo, trải qua khoảng thời gian trị liệu khá dài, lại không cách nào khôi phục vẻ ngoài hoàn mĩ. Ba năm nay, mỗi lần nhìn thấy mình trong gương, Vân Thu Trạch đều có thể cảm nhận được thù hận thấu xương gặm nhấm tâm hồn hắn. Hắn hận số mệnh, hận thế giới, càng hận Bạch Ngọc Đường. Có lẽ, ba năm trước, trong tim Vân Thu Trạch còn có một chút ôn tình, nhưng sau khi trải qua tấn thảm kịch nọ, tim của hắn đã trở thành một hầm băng hoàn toàn lãnh khốc vô tình.

Sau đó, tổ chức biến động khiến hắn mất đi chỗ dựa, không thể không trốn vào đám người để lẩn trốn. Sự đuổi giết của Lô Thiêm Nghĩa làm hắn phải chạy trốn, mỗi lần cảm thấy thống khổ, hắn đều dùng cái ví dụ sống Bạch Ngọc Đường để tự an tủi. Hắn là một kẻ không có tình cảm, không có tim, là ma quỷ núp trong bóng tối, chỉ cần có thở là có thể sống sót.

Bạch Ngọc Đường không giống hắn. Bạch Ngọc Đường tới giờ đều là một người sống dưới ánh mặt trời, Anh cần ánh sáng, mưa, cần yêu thương cùng quan tâm, cần những chuyện buồn chán mới có thể sống tốt. Vụ nổ kia phá hủy dung mạo Vân Thu Trạch, lại đồng thời hủy diệt tự tin cùng yêu thương của Bạch Ngọc Đường. Anh mất đi bằng hữu tốt nhất, huynh đệ thân nhất cùng sư trưởng mình tín nhiệm nhất. Giống như Bạch Ngọc Đường hiểu rõ Vân Thu Trạch, Vân Thu Trạch cũng nắm rõ tính tình Bạch Ngọc Đường trong lòng bàn tay. Hắn có thể tưởng tưởng ra, Bạch Ngọc Đường, khi mất hết những thứ ấy sẽ có cảm giác thế nào.

Tổ Trọng ÁnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ