Nhật ký Triển Chiêu.
Những kẻ ghen tuông đều tàn nhẫn.
—– Victor Hugo (Thằng cười – L'Homme qui rit)
---------
Ngày 10 tháng 3 năm 2013, trời râm.
Thời gian trôi qua rất mau, một tháng vội vàng rồi cũng mất. Có lẽ do vụ án lần này quá kinh tâm động phách, lại gần như chấn động truyền thông cả nước, vì vậy mặc dù sau khi kết án, bước vào quá trình thẩm lý, vụ án này chung thủy vẫn thu hút con mắt của tất cả người xem.
Tổ trọng án bị đưa lên đầu sóng ngọn gió, công chúng tới bây giờ vẫn không cảm thấy hứng thú với đội ngũ cảnh sát. Nhưng so với Tổ trọng án, dĩ nhiên truyền thông sẽ thích một kẻ khác hấp dẫn ánh mắt bọn họ hơn, cũng chính là tội phạm tình nghi của vụ án – Ngô Dân Sơn.
Ngô Dân Sơn thành người nổi tiếng như mong muốn, mặc dù Bạch Ngọc Đường không thực hiện lời hứa của mình, anh không tuyên bố với truyền thông rằng Ngô Dân Sơn chính là sát thủ máu lạnh giết vô số người bằng hàng loạt vụ đánh bom, cũng như dùng bom mưu sát 5 người cảnh sát – Bá Tước như đã cam kết. Đối với chuyện này Ngô Dân Sơn cảm thấy vô cùng bất mãn, nhưng kẻ đã thúc thủ chịu trói như hắn, căn bản không có cách nào tìm Bạch Ngọc Đường tính sổ, hơn nữa một kẻ bị giam vào nhà lao như hắn càng không cách nào có được phỏng vấn của truyền thông.
Liên quan tới chuyện này, tôi có hỏi qua Bạch Ngọc Đường rốt cuộc anh ta nghĩ cái gì, không lẽ lúc đó anh ta chỉ muốn lợi dụng thủ đoạn lừa đảo để khiến Ngô Dân Sơn chịu trói sao? Trả lời của Bạch Ngọc Đường là, anh đích xác từ đầu đã không có ý định thực hiện lời hứa.
Bởi vì anh không muốn cho Ngô Dân Sơn đắc ý khi được giả mạo Bá Tước?
Không, khi ấy, trên mặt Bạch Ngọc Đường treo nụ cười nửa mặt, anh ta nói với tôi, vì Bá Tước chết rồi. Tôi bảo hắn chưa chết, chẳng qua chỉ muốn lừa Ngô Dân Sơn, không ngờ cả tiểu tiến sĩ thông minh cậu cũng bị lừa chung nữa. .
Khi anh ta nói xong những lời trên, nụ cười trên mặt sâu hơn mấy phần, tôi biết biểu lộ của tôi lúc đó nhất định rất ngây ngô. Bạch Ngọc Đường, sự xấu xa của tên này thật là làm người ta nghiến răng nghiến lợi.
Bạch Ngọc Đường xem như cũng không thất hứa, vì Ngô Dân Sơn không thể nào đi giả mạo một người đã chết được, như thế cũng không sai đi? Cái lão Bạch Ngọc Đường này cũng thật có ý tứ, không biết trong đầu anh ta, thất hứa với tội phạm cùng thiết kế bẫy rập ngay từ đâu cho đối phương tự nhảy vào có cái gì khác nhau không nữa.
Chẳng qua, sau vụ án lần này, tôi không phải không thừa nhận, Bạch Ngọc Đường là một người rất thông minh, hơn nữa năng lực học tập cực mạnh. Trong thời điểm nguy cấp cuối cùng, hành động dẫn dụ Ngô Dân Sơn của anh ta đã chứng minh, trước đó anh chắc chắn đã đọc qua sách chuyên nghiệp, hơn nữa còn tiến hành bổ sung kiến thức của bệnh tâm lý mang tên rối loạn nhân cách giả dối này.
Anh ta cẩn thận nghiên cứu hồ sơ tôi viết còn nhét vào trong ngực, ở thời khắc mấu chốt, bình tĩnh vững vàng, giúp mọi người chúng tôi không bị nổ thành mảnh vụn. Tôi không phải không thừa nhận, tên quỷ này ngoài khuôn mặt ra, những thứ khác cũng rất làm người ta ngưỡng mộ, thật xứng với bộ dáng tàn khốc xú thí cả ngày kia của anh ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổ Trọng Án
TerrorTác giả: Yên Thủy Tinh Nguồn: https://xiaotakara.wordpress.com/to-trong-an/ Tình trạng : Hoàn, 171 chương (Phiên ngoại dài 8 - 9 chương) Diễn viên chính : Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường Diễn viên phụ : Bao Chửng, Công Tôn Sách, Triển Huy, Bạch Cẩm Đ...