" Đêm đen tối như mực, nghe thấy tiếng quạ kêu thê lương. Hỏi người lữ khách hành hương còn nhớ chăng đường về ? "
Fiona khẽ ngân nga một câu hát quen thuộc mà thầy cô đã từng dạy. Cô ngồi tựa đầu vào tường, trên đùi đặt một cuốn sách mới ra trong năm mới đọc đến lưng chừng. Mái tóc đỏ tựa hồng ngọc được tết thành đuôi tóc dài vén tuý ý qua vai cùng chiếc sừng tuyệt đẹp trên đầu càng khiến Fiona thêm diễm lệ và yêu mị.
Patricia hơi nhăn mặt, cô thật sự không thích bài hát này chút nào. " Em không còn biết bài nào khác sao ? "
" Thầy em chỉ dạy em chừng đó thôi. " Fiona thản nhiên đáp. " Muốn kháng nghị thì đến tìm thầy mà nói. "
" Thôi khỏi. " Patricia thừa biết người thầy mà Fiona nói thật sự không dễ trêu vào. Nghe bảo ông ta là một thành viên của Hội đồng cấp cao, quyền hành chỉ kém Tổng tư lệnh một chút.
Ôi, vậy thì biết khi nào mới theo đuổi được Fiona đây ? Chỉ riêng phụ huynh thôi đã khó thuyết phục lắm rồi.
" À mà nè Patricia, em nhớ không nhầm thì chị vốn là một phù thủy tự do mà, đúng không ? Sao chị lại đến đây ? "
Câu này Patricia không biết trả lời như thế nào.
" Chị không rõ nữa, hình như là được mời vào. "
" Vậy à. " Fiona nghiêng đầu nhìn cô và cười. " Thế thì không biết bác Kurt cũng là chuyện bình thường thôi ha. "
" Ý em là sao ? " Patricia đáp lại với vẻ nghi hoặc.
" Thì bác Kurt là thầy dạy của tất cả bọn em mà. Lúc mới vào bọn em đều do một tay bác huấn luyện cả đấy. "
Sau đó, Fiona bắt đầu huyên thuyên về cái thời non trẻ của mình. Cái thời mà cô vẫn chưa học được cách điều khiển cổng không gian và cách thi triển ma pháp. Đáng ngạc nhiên là Melly và Murro cũng góp mặt vào trong câu chuyện ấy, cứ như thể họ đã sống ở đây từ lâu lắm rồi.
" Em nhớ là hồi mới vào Aesop chỉ nhỏ có chừng này thôi. " Fiona vừa nói vừa dùng tay ước lượng giữa không trung. " Đã nhỏ người lại còn gầy xác xơ, thấy mà thương giùm thằng bé. "
" Còn Naib nữa, thằng nhóc này tính tình hiếu động không khác khỉ là bao. Ngài Sullivan đã rất vất vả mới giữ thằng bé ngồi yên một chỗ. "
" Norton là trường hợp đặc biệt nhất. Mười mấy năm trước, khi bọn em đang thực hiện nhiệm vụ thì thấy nó nằm vật vờ giữa rừng. Vốn chỉ định đưa nó vào trại mồ côi, không ngờ lại được lệnh mang thằng bé về tổ chức của Tổng tư lệnh. " Nói đến đây, giọng Fiona có hơi nghẹn ngào, thanh âm mang theo chút hoài niệm. " Nhanh thật, mới đó mà chúng đã lớn hết rồi. "
" Em nói những chuyện này để làm gì ? " Patricia đột nhiên hỏi.
Fiona nhàn nhạt đáp: " Không có gì, chỉ muốn kể cho chị nghe mà thôi. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[ IDV ] Quy tắc sinh tồn
FanfictionThể loại: Đồng nhân, BL, GL, ảo tưởng, đa cp ( trừ RobbieServant ra thì không có BG đâu. ) Nhân vật chính: Eli, Aesop, Naib, Tracy, Emily, Emma, William, Norton,...... Couple: JosAes, HasEli, JackNaib, EmEm, MichiHele, LuEd, LuchiNor, Joke...