Bây giờ đã là nửa đêm, nhưng trong nhà ăn vẫn còn đông đúc chán. Những chiến binh trực thuộc nhiều quân đoàn khác nhau đều giải quyết bữa tối muộn của họ tại đây. Bà Berk chủ căng tin với gương mặt phúc hậu vẫn luôn chào đón bọn họ với những ổ bánh mỳ thơm phức và món bò hầm nghi ngút khói.
" Cho tôi một phần như mọi hôm. " Naib nói. Bà Berk mỉm cười đáp lại: " Là một phần cơm thịt bò hầm với gà nướng đúng không ? "
" Nếu được thì cho tôi thêm nhiều gia vị chút. "
" Được rồi, sẽ có ngay đây. " Rồi bà quay sang hỏi hai người còn lại: " Còn hai cậu muốn dùng gì không ? "
Norton chỉ tay vào người Aesop: " Cho tôi một phần sườn nướng với ba cái donut. Còn cậu ta thì là một đĩa salad Địa Trung Hải thêm một phần cá tuyết nướng. "
" Vâng, đến liền ! "
Cả ba nhận lấy phần ăn của mình rồi dọn vào ngồi ở một góc khuất tương đối vắng người. Trong khi Naib và Norton ngoặm một miếng thịt lớn thì tư thế ăn của Aesop lại vô cùng tao nhã. Thịt cá trắng nõn kẹp cùng salad xanh tươi rồi cho vào miệng, uống thêm chút trà chanh, quả là một bữa ăn héo-thì và bá-lình.
" Sao không thấy Eli đâu nhỉ ? Bình thường cậu ta toàn làm ổ trong nhà ăn mà ? "
" Không biết, nghe nói là đang chạy vặt ở đâu đấy. "
Aesop cởi khẩu trang ra, dùng dao cắt đôi con cá tuyết được rưới nước sốt đỏ sẫm trên về mặt. Cậu thuận tay xẻo thêm một miếng thịt của Norton bỏ vào đĩa của mình. Naib định lên tiếng nhắc nhở Norton, nhưng có lẽ là vì cậu ta thao thao bất tuyệt một cách hăng say nên gã lính chả muốn cắt ngang dòng cảm xúc của người ta làm gì.
" Tôi nói không phải nói chứ chẳng lẽ Eli cứ ngồi ngốc ở đây một mình sao ? Trong khi cậu ta có kỹ năng tốt đến thế kia mà ! "
Naib gọi thêm một chai rượu: " Ừ, trực giác và linh cảm của Eli rất lợi hại, nhưng không hiểu sao vẫn không được trọng dụng. "
Aesop gật đầu tán thành: " Với khả năng đó thì cơ hội để cậu ấy được phân vào Tiểu đoàn Omega- 13 là rất cao. Vừa hay chúng ta đang thiếu một người do thám. "
" Nhưng cậu ta không được chọn. " Norton thở dài đầy thương xót cho số phận người bạn của mình. Cắn tiếp một miếng sườn và cậu cảm thấy nó chẳng có vị gì cả, có lẽ là do cuộc nói chuyện ban nãy khiến cậu mất hứng để ăn.
" Tôi ước gì đám Đoàn trưởng có mắt nhìn người hơn một chút.... Khốn nạn thật đấy, vì đa phần chúng chỉ đưa người quen lên thôi. "
Hai người còn lại không nói gì, nhưng qua ánh mắt chúng ta có thể thấy được rằng bọn họ đúng là đang ngầm đồng ý với suy nghĩ của Norton. Đấy là một điều đáng buồn đối với tổ chức.
Trong khi cả ba đang có một cuộc trò chuyện khá rôm rả, Naib toang định nói gì đó thì từ xa có một giọng nói vọng lại cắt ngang lời gã. Giọng nói ấy trong trẻo dễ nghe, nhưng có vẻ chủ nhân của nó có hơi vội vàng, qua ngữ điệu có thể nghe ra tiếng thở dốc đầy mệt nhọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ IDV ] Quy tắc sinh tồn
FanfictionThể loại: Đồng nhân, BL, GL, ảo tưởng, đa cp ( trừ RobbieServant ra thì không có BG đâu. ) Nhân vật chính: Eli, Aesop, Naib, Tracy, Emily, Emma, William, Norton,...... Couple: JosAes, HasEli, JackNaib, EmEm, MichiHele, LuEd, LuchiNor, Joke...