Trong khi đồng đội liều thân liều mạng bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để tiêu diệt hết đám Vampire cấp thấp phiền phức thì Naib, thanh niên số hưởng nhất bọn lại đang phê pha nằm ngủ trên cái giường của thằng cha nào đấy.
Và cũng trong khi người bạn thân của mình, Joker phải chịu đủ loại nhọ nồi như lính dưới quyền ngủm củ tỏi, bản thân bị truy đuổi, nghi thức tốn công nhưng không thành, thân mang danh Bá tước nhưng lại bị khắc chế bởi nguồn linh lực gần gũi với thần linh của Vampire,...... thì Jack vẫn cứ là nhàn nhã khi chỉ việc ngồi ngắm Naib ngủ say.
Bạn bè vậy đấy ! Có phúc cùng hưởng mà có họa thì tự chịu, thật chẳng thể yêu thương nổi.
Nhưng cũng không thể trách Naib được, trước đó là do Jack cả thôi, chính hắn đã sử dụng sóng âm tạm thời khiến cho tinh thần gã bị tê liệt, rồi kéo Naib đến cái chốn này, một căn phòng tối tăm nằm trong một góc khuất chẳng mấy ai chú ý đến được Jack mượn tạm từ chỗ Joker, tại thằng cha đấy bao nguyên chỗ này mà.
" Bây giờ chúng ta làm gì đây, Naib ? " Jack nằm xuống bên cạnh chàng trai trẻ với vết khâu ở khoé miệng và tự hỏi. Không thể chỉ nằm nhìn nhau thôi đúng không ? Hiếm hoi lắm mới được dịp xung quanh không có ai, nên tranh thủ xơ múi chút gì đó nhỉ.
Ừ thì đúng là Jack cũng muốn nhân cơ hội này mà xơ múi chút đỉnh lắm chứ, nhưng đâu thể lợi dụng người ta lúc hoạn nạn được, bên ngoài vẫn còn là một đống hỗn độn, và Joker vừa truyền tin cho hắn là bản thân đang bị truy đuổi, người đuổi chính là Eli Clark. Jack xoa cằm suy nghĩ một hồi, lần trước ở Rose de Commerate, trong vở kịch The Golden Apple, hình như chính cậu ta là người đã kéo Naib vào vai diễn Paris đầy xấu hổ kia nhỉ. Hắn quay sang nhìn người bên cạnh bằng đôi mắt dịu dàng, ra là không thích phụ nữ luôn cơ đấy.
Nhắc đến chuyện cũ không thể không cảm thấy buồn cười, nhưng về những hành động của Eli ngày hôm nọ, Jack không tài nào hiểu nổi. Theo như tài liệu mà hắn thu thập được là Eli không trực thuộc bất cứ quân đoàn hay chiến đội nào trong Survivor, trước đó càng không thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào mà cấp trên đề ra. Ngoài chuỗi sự kiện bí ẩn vào mười ba năm về trước, còn lại gần như không hề thấy bóng dáng cậu ta trong bất kỳ bài báo cáo nào, mà nếu như có thì hầu như rất ít, hoặc rất mơ hồ. Một kẻ mà hành tung bí hiểm, thần không biết quỷ không hay như Eli, sao bỗng dưng lại liên tiếp xuất hiện tại Rosswall và Myling ?
" Ngẫm lại thì trong vở The Golden Apple, cậu ta dường như đã sử dụng ma thuật. " Nếu là một pháp sư thì chắc chắn phải biết đến quy tắc không được tuỳ tiện sử dụng ma pháp ở nơi đông người mà không có mục đích, bởi nó rất dễ làm bại lộ thân phận. Nhưng cậu ta đã rất khéo léo lồng ma thuật vào hiệu ứng sân khấu, trong một buổi biểu diễn công phu thì rất khó để người khác nghi ngờ.
Để xem nào, ánh sáng xanh chỉ bùng lên trong chốc lát rồi thôi, quy mô bao phủ là cả khán phòng, từ sân khấu cho đến hậu trường, sau đó, một chuỗi ký ức được hiện trong đầu, có một sự việc diễn ra dường như chỉ trong thoáng chốc, rằng Eli đã nở một nụ cười, một nụ cười thích chí khi phát hiện một thứ gì đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ IDV ] Quy tắc sinh tồn
FanfictionThể loại: Đồng nhân, BL, GL, ảo tưởng, đa cp ( trừ RobbieServant ra thì không có BG đâu. ) Nhân vật chính: Eli, Aesop, Naib, Tracy, Emily, Emma, William, Norton,...... Couple: JosAes, HasEli, JackNaib, EmEm, MichiHele, LuEd, LuchiNor, Joke...