Chương 52. Những lá bài và người đàn ông bị treo ngược (1)

661 77 212
                                    

Trong cuốn sổ nhật ký có kẹp những lá bài tarot.

        Aesop nhận ra chúng, đó là bốn lá bài Eli đã từng xem cho cậu.

          ------------------

Chiều ngày hôm ấy, bọn họ đến dọn dẹp căn phòng của Eli.

Khác với những thành viên khác với phòng ở sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện nghi và có tầm nhìn đẹp thì căn phòng của cậu hết sức đơn giản. Nằm ở gần nhà kho cũ và bãi phế liệu vũ khí với một chiếc giường đơn, một cái bàn nhỏ và một tủ sách tương đối lớn với những cuốn sách ố vàng bám đầy bụi, Aesop tự hỏi tại sao Eli có thể sống trong điều kiện thiếu đảm bảo như vậy chứ, cậu ta không bị viêm phổi thật đúng là may mắn.

Nghĩ đến đây, Aesop lại cảm thấy trái tim mình quặn thắt. Ngay từ đầu, Eli đá bị người ta đối xử như thế này đây, không chết vì bị hành hình thì cũng chết vì bệnh tật. Bảo sao cậu ấy thích bày biện làm ổ ở một nơi khác, đây cơ bản không phải nơi dành cho người sống mà.

" Chỗ này bụi quá. " Joseph không nhịn được mà đưa tay che miệng. " Tôi cảm thấy cái lúc người Hội đồng cấp cao điên rồi, điên lắm mới để cậu ta sống ở đây. "

" Phải, họ điên rồi. " Aesop lẩm bẩm. " Từ lúc họ tử hình Eli, Hội đồng cấp cao đã trở thành một lũ điên. "

Anh biết cậu vẫn chưa thoát khỏi cú sốc sau khi người bạn của mình qua đời, bản thân anh cũng vậy thôi. Khi người anh trai yêu dấu hay những người thân thiết nhất với mình ra đi ngay trước mắt mình, chỉ cần vẫn còn có trái tim, chắc chắn ai cũng sẽ khóc.

            " Thôi, chúng ta mau dọn dẹp đồ đạc đi. " Cố nén lại đau thương, Aesop bắt tay vào việc quét dọn nơi này, đầu tiên là làm gạch bàn ghế và ga giường, sau đó thì đem sách bỏ vào thùng đem đến thư viện của Helena.

Joseph bảo anh ấy sẽ lo phần sân sau, cậu gật đầu ngụ ý đã hiểu rồi hướng mắt về phía chiếc tủ sách. Khi còn sống, một trong số những thú vui nhỏ nhoi của chàng trai mang bí danh Seer ngoài việc đi loanh quanh khắp tổ chức và hóng chuyện thì còn lại chính là đọc sách. Cậu ta yêu những cuốn sách đến mức nâng niu chúng trong lòng bàn tay và xem chúng như sinh mạng của mình. Thể loại sách mà Eli đọc rất đa dạng, từ sách khoa học, huyền thuật cho đến lịch sử, thơ văn. Aesop để ý thấy trên kệ sách này có hơn phân nữa là những cuốn trường ca dài tập và một số bản chép tay của các đại văn hào nổi tiếng, tất cả chúng đều là những tư liệu quý giá, khó trách cậu ta lại trân trọng chúng đến như vậy.

Cậu dùng khăn lau sạch những lớp bụi bám trên những cuốn sách, thầm nghĩ hình như Eli cũng tiểu thuyết tình cảm thì phải.

Aesop cũng không dám chắc, nhưng có một lần nọ, khi Eli vô tình chứng kiến cảnh cậu nhón chân hôn má Joseph và đột ngột thốt lên rằng: " Daphnis và Cloe kìa ! "

[ IDV ] Quy tắc sinh tồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ