Chương 37. Tàu chìm hay câu chuyện về chút dối trá không tên (3)

695 82 22
                                    

      Sau khi xong việc, Helena lại trở về với góc nhỏ của mình tại thư viện Oblivion, vừa về đến nơi thì cô đã thấy Fiona và Tracy ngồi chờ mình ở đó. Còn có cả Victor nữa, chàng trai tóc vàng cầm một tách cà phê và nhấp một ngụm, hương vị quả thực không tồi.

" Helena về rồi sao ? " Fiona đóng cuốn sách lại rồi ngẩng đầu lên nở một nụ cười rạng rỡ. " Bọn chị chờ em mãi. "

         Cô nàng tóc màu lượu chín vẫn không khỏi ngơ ngác bởi cảnh tượng xảy ra trước mắt mình. " Sao mọi người lại đến đây cả vậy ? " Cô hỏi, đáp lại là câu trả lời hết sức ba phải của Fiona: " Vì bọn chị thích thế. "

       Nghe vậy, Helena liền đen mặt: " Nói nhanh đi nếu không em sẽ dùng gậy đập chết chị. "

" Được rồi được rồi, không đùa nữa không đùa nữa. " Fiona giơ hai tay lên tỏ vẻ đầu hàng, nhưng dù vậy thì bộ mặt gợi đòn đó cũng không khiến Helena cảm thấy dễ chịu hơn. Việc tự ý đột nhập vào thư viện của cô chính là tội đáng muôn chết.

Thôi thì đành bỏ qua cho Fiona lần này vậy, có những ba người quan trọng trong bộ máy quản lý của tổ chức ở đây thì chắc đã có chuyện gì xảy ra rồi.

Helena trút bỏ áo trùm và ngồi vào bàn, Victor liền rót cho cô một tách trà nóng. Trà Long Tĩnh vừa lấy về từ chỗ của Tạ Tất An với màu nước xanh nhạt trong suốt cùng hương thơm dịu nhẹ giúp thả lỏng tinh thần, Helena cảm thấy mọi gánh nặng dường như được trút bỏ và sự bực dọc khi phải gặp đám người của Thập Tam Nương biến đi không còn thấy tăm hơi.

" Rốt cuộc thì mọi người đến tìm em là có chuyện gì vậy ạ ? " Một lần nữa, Helena tiếp tục hỏi.

        " Em biết tình hình hiện tại của tổ chức rồi chứ ? " Fiona đáp: " Một gián điệp không rõ tên họ..... "

        " Đã cướp sạch công sức của tôi. " Tracy tiếp lời, vẻ đay nghiến hiện rõ trên khuôn mặt trái xoan bầu bĩnh.

Helena gật đầu, cô có biết, Hội đồng cấp cao đã xôn xao về nó suốt mấy ngày nay. Cô không chắn chắn lắm về danh tính của kẻ chủ mưu, hẳn rồi, nhưng để có thể thâm nhập vào phòng lưu trữ A-0118HG87 thì hẳn tên đó phải tường tận về đường đi lối về của tổ chức lắm.

        " Vậy bây giờ chúng ta chơi trò chơi suy luận đi, được không ? " Mãi một lúc sau, Victor mới lên tiếng. " Tôi sẽ đưa ra những manh mối chúng ta có được và mọi người hãy suy nghĩ đáp án trong vòng sáu mươi giây nhé. "

         " Thôi đi, anh đang hành xác em đấy. " Fiona thẳng thừng từ chối đề nghị của Victor. Trái với phản ứng của Fiona, Tracy và Helena nghe thấy vậy liền kích động ra trò. Tracy háo hức nói: " Bắt đầu đi Victor, em và Helena muốn chơi. "

" Đấy, thấy chưa ? Em không có quyền từ chối đâu Fiona. " Victor nhún vai nói, Fiona đành miễn cưỡng hùa vào cuộc vui cùng mọi người. Cô thở dài đầy ngao ngán và thầm nghĩ, đúng là chỉ được cái bày trò là giỏi.

Nói thì nói vậy thôi chứ Fiona mới là người hăng say nhất bọn đấy.

" Ba từ khoá đầu tiên, gián điệp, tài liệu phòng lưu trữ. Từ đây chúng ta có thể rút ra được điều gì ? "

[ IDV ] Quy tắc sinh tồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ