Chương 59. Để tôi kể bạn nghe câu chuyện cũ

708 84 183
                                    

" Bây giờ tôi chỉ muốn hỏi một câu thôi, phương pháp hồi sinh người chết, ngài Tạ làm sao biết được vậy ? "

Eli Clark ngồi đối mặt với năm người bọn họ, hai bên trái phải lần lượt là Tracy, Annie, Fiona, Melly, Victor và Mike. Lúc này, cậu ta trông giống một người chỉ huy hơn nhiều, hình tượng trái ngược với chàng trai năm nào ngồi ở một xó xem người ta bàn chuyện thiên hạ.

Tạ Tất An nghe vậy liền sững người, một giác kí ức y muốn quên đi trong phút chốc ùa về như một đợt sóng thần, mãnh liệt và dữ dội. Cảm thấy y không ổn, linh hồn Phạm Vô Cứu ngụ trong chiếc gương rục rịch muốn thay đổi vị trí với Tất An, tuy nhiên đã bị y cản lại. Y vuốt nhẹ mặt gương, dịu dàng trấn an Vô Cứu.

" Không sao đâu, ngay từ đầu chúng ta đến đây là để nhờ sự giúp đỡ của bọn họ mà. "

         " Nhưng mà....." Từ trong gương truyền đến chất giọng trầm đầy lo lắng của Phạm Vô Cứu. " Huynh có chắc là bản thân vẫn ổn chứ ? "

       " Ta ổn mà, hơn nữa ta cũng đâu còn nhỏ tuổi nữa đâu, đệ đừng cuống quá lên làm gì. "

         Nhìn trẻ vậy thôi chứ nói Tạ Tất An hai trăm tuổi là còn ít đấy.

       Phạm Vô Cứu vẫn còn muốn nói gì đó nhưng Tạ Tất An đã nhanh tay ngắt tín hiệu liên lạc. Y cất gương vào trong túi áo, hai tay đặt lên đùi như không có chuyện gì.

" Chuyện cách đây cũng lâu rồi. " Tất An nhấp một ngụm trà, hương vị thanh mát cùng mùi hương dịu nhẹ của trà hoa nhài khiến trái tim hỗn độn của y dần bình tâm lại. Y khẽ rũ mắt, tìm những ngôn từ để kể về một hồi ức xa xăm.

Tạ Tất An và Phạm Vô Cứu trước đây là hai vị tướng quân của Hoa Hạ quốc, nổi danh là cặp đôi bất khả chiến bại ở trong triều, chiến công hiển hách nhiều vô kể, được quân thần và bách tính tin yêu.

Hơn nữa, vì cả hai lúc nào cũng dính với nhau như hình với bóng. Tất An một thân thuần trắng, khí chất ôn hoà, được quân ban cho một chữ Bạch. Còn Phạm Vô Cứu ưa thích đem đen, sở hữu một cái đầu nóng và trái tim tựa như ngọn lửa cháy hừng hực, là nỗi kinh sợ của quân địch trên chiến trường, quân ban cho một chữ Hắc. Hắc và Bạch đặt cạnh nhau sẽ tạo thành một vòng tròn âm dương, trong Bạch có Hắc, trong Hắc có Bạch, tuy trái ngược nhau nhưng không thể thiếu nhau, vĩnh viễn song hành cùng nhau, đó chính là Phạm Vô Cứu và Tạ Tất An.

         Thế quái nào mà vào tay dân chúng lại trở thành Hắc Bạch Vô Thường.

         Mà nói như vậy cũng không sai, mỗi khi hai vị tướng quân ra trận là chỉ có thắng, tuyệt đối không bao giờ bại, là ác thần trong mắt quân thù, so sánh với kẻ dẫn đường cho cái chết cũng không có gì lạ.

          Người vừa tài hoa vừa anh tuấn, đương nhiên là sẽ không thiếu việc được các thiếu nữ ôm lòng thầm thương trộm nhớ, công chúa Hoa Hạ cũng không ngoại lệ. Nàng ta yêu Tạ Tất An, nhưng nào biết người ta đã dành trọn con tim cho Phạm Vô Cứu đâu. Y yêu Vô Cứu, và hắn cũng yêu y, nhưng tình cảm này không được phép để cho người ngoài biết được, nếu không thì cả hai sẽ gặp nguy hiểm. Thế nên chỉ có thể dùng danh nghĩa huynh đệ để lấp liếm, dùng danh xưng bằng hữu để che đậy tình cảm quá đỗi mãnh liệt này, nhưng dù cho có như vậy thì đã sao, hai người tự hiểu trong lòng là đủ.

[ IDV ] Quy tắc sinh tồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ