Chương 4. Buổi sáng ở Survivor

1.1K 114 6
                                    

       Hãy bắt đầu một ngày mới bằng một ly cà phê.

       Tracy đã từng nghe Emily nói vậy, nhưng có lẽ cô ấy không rảnh rỗi đến mức ngồi nhâm nhi cà phê nóng thay vì đến ủy ban làm việc. Trước mặt cô là một những tập hồ sơ bệnh án dày đặc ghi thông tin cá nhân của các thành viên trong tổ chức, Emily dùng bút đỏ ký tên dưới mỗi trang giấy, sau đó ném chúng qua một bên.

      " Hôm nay chị có vẻ bận. "

Emily dừng tay, cô nhận ra Tracy đã ngồi xuốn bên cạnh cô lúc nào không hay. Vẫn là chiếc áo blouse lấm bẩn mọi ngày, mái tóc pop năng động và đôi kính kỹ thuật.

     " Hôm nay em có chuyện gì cần tìm chị sao ? " Emily nhẹ nhàng hỏi.

      " Vâng, chị còn nhớ lọ huyết thanh em đưa hôm bữa chứ ? " Tracy dùng tay vẽ vẽ lên không trung: " Cái lọ màu vàng vàng, trên lọ có đánh số 13 ấy ! "

" Cái lọ vàng vàng... " Emily nhíu mày nghĩ. Hôm qua cũng tại Eli phá hư phòng khám của cô để tìm con cú của cậu ấy nên Emily cũng chẳng nhớ lọ huyết thanh Tracy nói để ở đâu nữa.

     " Xem nào, chắc cũng ở gần đây thôi nhỉ. "

     Nói rồi, cô tiến đến chỗ tủ thuốc, lục tung số chai lọ được sắp xếp gọn gàng.

      " Dung dịch muối, thuốc tím, hắc ín, rễ cây tầm bì,..... "

Cô vừa nói vừa quăng đống chai lọ xuống đất, hiện trường phòng bệnh lại trở về nguyên trạng như ngày hôm qua. Tracy định lên tiếng nhắc nhở, nhưng không hiểu sao lời cô nhóc định nói cứ nghẹn ứ ở cổ họng.

Tracy thở dài, thôi thì đành vậy.

" Chị Emily ơi, không nhất thiết phải... "

" Em yên lặng nào Tracy ! Chị sắp tìm được rồi, em chờ thêm chút nữa thôi. "

      Tracy tính nói là lọ huyết thanh thật ra không quan trọng đến vậy, ở trung tâm dự trữ còn rất nhiều. Nhưng mà nhìn chị Emily chăm chỉ quá, nói ra nghe có vẻ không đành...

     Sau một hồi tìm kiếm ( thật ra là do Tracy không muốn khiến Emily thất vọng nên mới ngồi lại ), cuối cùng nữ bác sĩ cũng tìm được lọ huyết thanh mà Tracy yêu cầu. Tracy nhìn căn phòng ngổn ngang đồ đạc, cô nhóc thầm oán đáng lẽ mình nên ngăn chị Emily ngay từ đầu mới đúng.

Tracy, mi đúng là cái đồ.... cái đồ móng heo ! Cốc mi một cái nè !

" Tiếp theo em định sẽ làm gì ? " Emily trao lọ huyết thanh chứa dung dịch màu vàng sóng sánh cho Tracy và hỏi:

" Em định sẽ đến Trại nghiên cứu thực vật biến dị, chị Emily có nuốn đi cùng không ? "

" Không cần đâu, chị còn rất nhiều chuyện phải làm. Em gửi lời thăm hỏi đến Emma giúp chị nhé ! " Rồi Emily đưa cho Tracy một cái giỏ đựng đầy bánh ngọt và tiễn cô nhóc ra ngoài.

----------------------

      Trại nghiên cứu thực vật biến dị và Trung tâm nghiên cứu sinh vật huyền bí là hai nhánh nghiên cứu độc lập thuộc Cục quản lý Khoa học- Kỹ thuật. Trại nghiên cứu thực vật biến dị chuyên phụ trách các mảng liên quan đến những loài cây bị biến tính trong quá quá trình tác động của ma thuật, đồng thời nghiên cứu các loại dược liệu lành tính để cũng cấp cho Uỷ ban Y tế. Song song với đó, Trại còn nghiên cứu về các loại vi sinh vật có trong đất để tiến hành cải tạo, đồng thời còn kham luôn việc chế tạo độc dược.

[ IDV ] Quy tắc sinh tồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ