Lễ hội phương Đông là một lễ hội tương đối lớn ở Myling được tổ chức lần đầu tiên vào mười năm trước bởi một vụ quý tộc yêu thích nền văn hoá phương Đông. Dần dà, lễ hội trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến rộng rãi, các tiểu thương tụ hội về đây mở những gian hàng rực rỡ màu sắc, những quán xá bán đồ ăn rộn rã và những dải lụa đỏ, đèn hoa đăng đã biến Myling trong những ngày hôm ấy trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
" Tôi không ngờ là nó lớn như vậy. "
" Dạo trước hình như nó không nổi lắm đâu. Nhưng mấy năm trôi qua kéo theo thẩm mỹ cũng trở nên khác hẳn nhỉ. Bảy năm trước họ chỉ toàn quan tâm đến đồ Tây thôi. "
" Nhưng tại sao nó lại không có tên nhỉ ? Nghe gọi là Lễ hội phương Đông thấy cũng kỳ. "
" Thì có ai biết phải đặt trên gì cho nó đâu, đến cả ông quý tộc kia cũng chỉ coi nó như là một lễ hội mùa màng bình thường. Sau này người ta lấy cái trên Lễ hội phương Đông làm tên riêng luôn. "
" Coi vậy mà ông biết nhiều thật đó, Eli. "
" Chứ sao nữa, ông nghĩ tôi ở Survivor làm chi ? Ngoài hóng chuyện ra thì còn làm ăn gì được nữa. "
" Nói cũng có lý. "
Ba phút trước Joseph bảo Aesop đứng đợi ở đây để anh chen hàng mua mấy cây xiên nướng. Luchino và Norton tách riêng ra đi chơi rồi nên đứng đợi một mình thật sự rất chán, mặc cho không khí lễ hội có náo nhiệt đến chừng nào. Vừa hay lúc đó Eli đi ngang qua nên bị Aesop rủ lại đứng cùng cho vui.
" Mà lạ thật đấy, Naib đâu nhỉ ? " Eli nhớ là trừ bản thân trước đó bận cho Blue ăn thì mọi người đều đi cùng nhau hết mà.
" À, cậu ta đi theo tiếng gọi của con tim rồi. " Aesop bình thản đáp. " Edgar thì kéo Luca đến gian hàng vẽ mặt nạ. Hai người Servais và Kreacher thì đang tranh suất bạch tuộc nướng ở quầy hải sản. "
" Còn William ? "
" Tôi không biết, chắc đi đâu đó chơi rồi cũng nên. "
" Tôi dám cá cậu ta bị tên Arthur bám luôn đấy. "
" Tôi cũng nghĩ giống như ông. "
Hai người tiếp tục tán ngẫu thêm một lúc nữa thì Joseph đã quay lại. Eli chào tạm biệt Aesop rồi chạy đến cửa hàng bán bánh dango, đã lâu rồi cậu không ăn món này nên rất muốn thử.
" Xin lỗi đã để em đợi lâu, người ta đến mua đông quá. " Joseph cầm mấy xiên nướng trên tay, vừa nói vừa thở hổn hển, mồ hôi ướt đẫm áo sơ mi trắng. Dường như anh phải vật lộn dữ dội lắm mới mua được xiên que nướng về cho cậu, Aesop cũng biết cửa hàng đó nổi danh lắm nên cậu không hy vọng gì nhiều, chính vì vậy nên không rất cảm động trước hành động ấy của Joseph.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ IDV ] Quy tắc sinh tồn
FanfictionThể loại: Đồng nhân, BL, GL, ảo tưởng, đa cp ( trừ RobbieServant ra thì không có BG đâu. ) Nhân vật chính: Eli, Aesop, Naib, Tracy, Emily, Emma, William, Norton,...... Couple: JosAes, HasEli, JackNaib, EmEm, MichiHele, LuEd, LuchiNor, Joke...