Tháng mười một vừa sang, ước chừng còn khoảng hai mươi sáu ngày nữa là đến Samhain.
Uế linh đã thoát khỏi lá bài trước ngày cánh cổng địa ngục mở ra.
Là nó đang làm gì ở nhân gian ?
Là đang vì ai mà báo thù ?
-Trích sổ tay Người quản giáo-
------------------------
Hết biến cố này đến biến cố khác, người ta tự hỏi rằng liệu những tháng ngày yên bình sẽ còn kéo dài được bao lâu.
Một bộ phận không nhỏ trong Survivor đã dấy lên tin đồn về hồn ma Eli Clark quay trở về nhân gian báo oán.
Cả ba rất muốn dùng giẻ lau mà bịt mồm bọn kia lại, nhưng tiếc là không tìm được lượng giẻ đủ dùng nên đành cắn răng nhẫn nhịn.
" Lát nữa hai ông sang phòng tôi đi, rủ thêm Luchino nữa cũng được. " Aesop nhìn hai thằng bạn của mình và nói. " Tôi vừa tìm được một cuốn nhật kí của Eli, trên trong đó có một số lá bài tựa như mật mã mà cậu ấy để lại. Vì sự việc này có một chút liên quan đến nhiệm vụ lần trước ở Myling nên tôi cần hai ông giúp đỡ. Hy vọng các ông không bận. "
" Đương nhiên không bận. " Norton mặt không biểu tình đáp. " Bọn tôi đáng lý ra còn trách ông chuyện quan trọng như vậy tại sao lại không nói sớm nữa kia kìa. "
Tuy nhiên thì sau đó chỉ có cả ba về phòng của Aesop để xem xét về cuốn nhật kí. Vốn là Norton định gọi Luchino từ chỗ của Tracy và Joseph từ chỗ Emma về thì liền bị cặp song sinh ngăn cản. Chúng nói là chúng có biết một chút gì đó về hiện tượng này, và những gì chúng nói hôm nay tuyệt đối không thể để người ngoài nghe thấy
Trong phòng, cuốn nhật kí vẫn vậy, vẫn còn đấy cùng với những lá bài. Bức tường thấm đẫm thứ mà có lẽ là máu người ấy bây giờ trông thật sạch sẽ, là một bức tường màu trắng sáng tinh tươm không nhiễm chút tạp chất nhơ bẩn nào, tựa hồ như một tiếng trước đó chưa hề có chuyện gì xảy ra.
" Vậy là cái này cũng thuộc phạm trù những chuyện kì bí do một sinh vật không rõ danh tính gây ra ha. " Naib nhếch môi. " Tốt lắm, tự sạch thì càng hay, đỡ phải tốn công dọn dẹp. "
Một dị tượng đáng lẽ phải làm biết bao nhiêu con người sợ mất mật thì trong mắt bọn họ chẳng là cái đinh gì hết, chuyện đáng sợ hơn cũng đã từng trải qua rồi, dăm ba cái này thì có đáng là gì.
Cặp song sinh từ trong túi áo của Naib bay ra bên ngoài, lượn một vòng trên không trung rồi sà xuống mặt đất.
" Được rồi, ông cho tôi mượn xem cuốn nhật kí đó như thế nào được chứ. "
Aesop gật đầu rồi đi đến chỗ chiếc bàn toang định lấy cuốn nhật kí đưa cho Naib. Cậu nhớ hôm qua đã để tất cả bốn lá bài trên bàn nhưng lạ thay, một trong số chúng đã biến đâu mất rồi ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ IDV ] Quy tắc sinh tồn
FanficThể loại: Đồng nhân, BL, GL, ảo tưởng, đa cp ( trừ RobbieServant ra thì không có BG đâu. ) Nhân vật chính: Eli, Aesop, Naib, Tracy, Emily, Emma, William, Norton,...... Couple: JosAes, HasEli, JackNaib, EmEm, MichiHele, LuEd, LuchiNor, Joke...