Một bầu không khí khẩn trương, theo bóng hình xinh đẹp của những chú bướm nhỏ, trắng muốt và dịu dàng bên cạnh cửa sổ sát đất.
Đường Khả Hinh trong nháy mắt ngồi bật dậy, dường như mới vừa tỉnh lại từ trong mộng, hai tròng mắt mở to, mê man nhìn ánh mặt trời rực rỡ ngoài của sổ, lặng yên chiếu qua cửa sổ thủy tinh vào trên sàn gỗ. Cô nhìn xung quanh căn phòng xa hoa, được chia làm phòng ngủ và một phòng khách nhỏ, ở giữa có chắn một tấm bình phong gồm chín bức hoa mộc lan di động. Giờ phút này tấm bình phong hơi mở ra, có thể nhìn thấy rõ ràng gian phòng khách, một chiếc sô pha nhỏ được trang trí theo phong cách mùa thu ấm áp, bên trên là những chiếc gối nhỏ hình vuông thêu hình hoa mộc lan. Ở giữa là chiếc bàn nhỏ để uống trà, bên trên vẫn còn chén trà từ đêm qua, trên bức tường phía trước treo một chiếc đồng hồ bằng kim loại quý, bên cạnh là bức vẽ chim khổng tước, ngay bên dưới đặt một cây tử đàn thấp, hai bên trái phải đặt hai chiếc bếp lò Cửu Đỉnh cỡ nhỏ, làn khói bay vấn vít, xung quanh là những gốc mẫu đơn.
Bên ngoài ban công rộng lớn, do đêm qua mưa to nên có chút ẩm ướt, bởi vì tiết trời mùa thu vô cùng thoải mái, những làn khói từ từ bay lượn, những khóm trúc xanh lay động nhẹ nhàng, bên cạnh cửa sổ sát đất có đặt một chiếc ghế dựa có hình hoa cúc vàng, chiếc đệm ngồi màu tím, nhìn vào vô cùng thoải mái. Bên cạnh ghế dựa là một chiếc đèn lồng cao hơn một mét như trong cung điện của quý phi thời nhà Đường, trên tấm lụa mỏng là hình ảnh những chú bướm nhẹ nhàng bay lượn, dường như cũng tham lam khí trời mùa thu.
Tất cả điều này, đều thoải mái giống như trong giấc mộng, có chút không chân thực.
Đường Khả Hinh mặc váy ngủ tơ lụa màu trắng cổ chữ V ngồi trên giường, vẻ mặt mông lung như cánh hoa đào, toát ra sự mê người, mấy sợi tóc mái lộn xộn càng lộ ra sự gợi cảm từ sự lười biếng của mình. Cô tiếp tục thích thú nhìn vào tấm lụa mỏng trên đèn lồng bên cạnh của sổ sát đất kia, hình bóng xinh đẹp của những chú bướm, giống như chúng nó đã chờ đợi rất lâu, đợi chủ nhân của nó tỉnh dậy, vì vậy chúng nó mới toát ra một vẻ thống khổ như vậy. Cô nhìn hình ảnh này, không kìm được lòng liền nhấc chiếc chăn hình hoa mẫu đơn lên, chân trần bước xuống sàn gỗ, đi về hướng chiếc đèn lồng cung đình mỹ lệ kia, tùy ý để cho làn gió nhỏ làm làn váy dài bay phấp phới, đây chính là hương khí trời ban của cô, làm cho người khác đều nghĩ đến.
Những chú bướm vẫn bay nhẹ nhàng như cũ giữa lồng đèn.
Vẻ mặt Đường Khả Hinh lộ ra vẻ kỳ lạ giống như trẻ em, đi tới bên cạnh chiếc đèn lồng, cho tới bây giờ cô chưa từng thấy chiếc đèn lồng nào đẹp như vậy, không kìm lòng được buông sự phòng bị cùng tâm trạng khẩn trương của bản thân, nở ra nụ cười ôn nhu, vươn ngón tay thon dài nhẹ nhàng xoay tròn chiếc đèn lồng, tò mò thưởng thức thiết kế cùng vẻ đẹp của chiếc đèn lồng, lúc này mới phát hiện, trên chiếc đèn lồng có một cánh cửa nhỏ, có chốt mở ra.
Cô nghĩ ngợi một lúc, liền nhịn không được mà nhẹ nhàng mở cánh cửa nhỏ giữa chiếc đèn lồng kia ra, lập tức nhìn thấy hơn mười chú bướm nhỏ xinh đẹp màu tím, màu xanh, màu hồng, màu vàng và màu trắng, chậm rãi bay nhẹ nhàng giữa lồng đèn. Qua gương mặt trắng nõn chăm chú của cô hướng về phía cửa sổ sát đất bay đi, dường như đến những chú bướm cũng hiểu, bên ngoài bầu trời giá lạnh kia tuy không ấm áp được bằng bên trong đèn lồng, thế nhưng khát vọng được tự do chính là kỳ vọng của mọi sinh linh trên thế giới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hào Môn Tranh Đấu 6: Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc
RomanceTác giả:Hàn Trinh Trinh Thể loại:Ngôn Tình, Đô Thị Người Tình Nhỏ Bên Cạnh Tổng Giám Đốc là một câu chuyện tình bi kịch của nữ nhân vật chính kể từ khi được anh nhận vào làm trợ lý của mình. Anh là một tổng giám đốc đẹp trai, đào hoa nhưng bản tính...