"Thật là tuyệt vời, làm thế nào mà bé có thể chọn cả 3 nguyên liệu đều chất lượng tuyệt vời vậy?" Trần Diêm, người vừa trở lại địa điểm thi đấu, đã vội vàng chào hỏi.
"Meo meo." Khương Khả lắc đầu, không có gì, chỉ là may mắn.
May mắn? Trần Diêm bối rối.
Thật sự là may mắn.
Dưới sự trợ giúp của "Thực đơn cải tiến của tinh tế", Khương Khả có thể trả lời câu hỏi để kiếm tiền trong trò chơi một cách nhanh chóng, cũng nhờ đó mà cậu có thể phân biệt nguyên liệu nào là nguyên liệu sử dụng được, nhưng để phân biết đâu là nguyên liệu bình thường, đâu là nguyên liệu xuất sắc thì lại không dễ như vậy.
Tuy nhiên, có một điều trùng hợp là để tiện cho việc phân biệt, nhóm chương trình đã đặt những dấu ấn vô hình cho tất cả những nguyên liệu xuất sắc, mà bản thân Khương Khả là linh sủng, chỉ cần dựa vào dị năng tìm ra dấu vết ẩn giấu đó là được.
Tuy nhiên, vòng đầu tiên chỉ là để cộng thêm điểm, cái quyết định vẫn là vòng sau món ăn nào sẽ được tạo ra từ những nguyên liệu này.
Lần này Khương Khả chuẩn bị hai món, một là cá nướng cay và một là tôm nướng tỏi.
Vì nướng cá cần ướp gừng trước nên cậu làm cá trắm cỏ trước, cắt hai bên, rửa sạch, khía hoa, thêm rượu nấu ăn, muối, tiêu, hành, gừng và các gia vị khác rồi để riêng, ướp vào cá.
Tranh thủ thời gian ướp cá trắm cỏ, Khương Khả lau sạch mặt bàn, bắt đầu chế biến nguyên liệu cần thiết cho món tôm nướng tỏi tiếp theo.
Tôm dùng để nướng là tôm sú, dùng dao rạch mặt sau của tôm, bỏ chỉ tôm rồi vỗ nhẹ mặt sau cho tôm phẳng.
Bởi vì mùi vị của tỏi ở thế giới này giống bình thường, cho nên Khương Khả không mất nhiều thời gian để chế biến, nó cần chiên dầu một chút, sau đó đều rưới lên tôm đã được chế biến trước đó.
Thêm tiêu và chút muối, rắc phô mai lên, cho vào lò đã làm nóng sẵn, nướng ở nhiệt độ 180 độ C. 15 phút là món tôm nướng tỏi vàng đều đã hoàn thành.
Yêu cầu nhân viên gửi món tôm nướng đã chuẩn bị sẵn để ban giám khảo chấm điểm, Khương Khả xem xét thời gian, đặt một chiếc chảo mới và bắt đầu chế biến món xào cá nướng cay.
Đun lửa vừa để dầu nóng đến 40 - 50%, đổ ớt băm và tương hột vào xào, thêm đường phèn, rượu nấu ăn, gừng, tiếp tục xào khoảng 5 phút, sau đó thêm tiêu và muối mè, cuối cùng là thêm bột gia vị làm từ quế, hồi, hoa hồi, v.v.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trực tiếp hàng ngày của manh sủng đế quốc - Dữu Tử Quân CC
Random❎ Đọc cho vui thôi đừng đòi hỏi logic. 👌 Hán Việt: Đế quốc manh sủng đích trực bá nhật thường Tác giả: Dữu Tử Quân CC Tình trạng: Hoàn thành Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Song khiết , Mỹ thực , T...