Về vấn đề sẽ làm món gì trong buổi phát sóng trực tiếp, thực ra Khương Khả đã suy nghĩ rất lâu. Suy cho cùng, chương trình phát sóng trực tiếp về ẩm thực muốn thu hút được khán giả thì ngoài hương vị của món ăn, điều quan trọng nhất là phải có sự mới lạ.
Đồ ăn mới lạ, nguyên liệu mới lạ, hoặc là gia vị mới lạ.
Khương Khả suy nghĩ một hồi, cuối cùng gõ một cái tên tên trên bảng thông báo.
[Thịt heo băm nhỏ sốt Bắc Kinh? Tôi biết thịt heo, nhưng sốt Bắc Kinh là gì. 】
[Tôi không biết, nước sốt thường dùng để nấu ăn mà tôi biết chỉ có nước sốt Vita, nhưng tôi không thích vị của nước sốt Vita, nó mặn và béo. 】
[Tôi cũng vậy, tôi thấy hơi chán ghét. Nhà ăn ở trường chúng tôi thích thêm nước sốt Vita vào các món ăn. Sau khi ăn hơn một tháng, tôi cảm thấy buồn nôn khi nhìn thấy chữ nước sốt. 】
Tiếp theo là hàng loạt lời phàn nàn, hiển nhiên người trên thế giới này đều có một sự oán hận sâu sắc đối với nước sốt Vita. Khương Khả hơi nghi hoặc, nhanh chóng nhờ hệ thống giúp tìm ra loại nước sốt Vita mà những người này đang nói đến.
Sau đó, cậu đã hiểu rõ nước sốt Vita là gì, thực chất là một loại nước tương được nghiền nát từ một loại trái cây gọi là Vita.
Màu tổng thể là màu nâu sẫm có vị mặn và ngọt.
Khương Khả vò đầu bứt tai, cảm giác cái này khá giống tương ngọt mà cậu định dùng, nhưng nhìn những bình luận trong màn hình, có lẽ bề ngoài thì có vẻ giống nhau nhưng về bản chất thì hẳn là không giống.
Nhiều lời vô ích, Khương Khả cũng không giải thích thêm, cậu bắt đầu tập trung chế biến nguyên liệu trong tay.
Thịt dùng để nấu là thịt thăn. Thịt thăn thực chất là phần thịt được lấy ở trên lưng con lợn, thịt thăn được chia làm 2 loại là phần thăn lưng và phần thăn nội (thăn chuột). Trước khi chế biến, cần phải loại bỏ phần màng và gân bám trên thịt.
Thịt heo sau khi đã cắt nhỏ, cho tiêu khô và rượu nấu vào đảo đều, ướp từ 5 đến 10 phút cho vừa ăn rồi cho vào chảo xào cho đến khi chuyển màu là có thể dùng được. Sau khi chiên thịt heo đã cắt nhỏ, đun nóng một chảo dầu khác, cho tương ngọt và đường vào. Bởi vì Khương Khả thích ăn sốt cà chua nên cậu đã cho thêm một ít tương cà chua vào để thịt có thêm hương vị chua ngọt, đồng thời cũng làm cho màu của nước sốt sáng hơn.
Khi mùi hương tràn ra, những bình luận lại bùng nổ.
[Đây là nước sốt Vita sao, ngửi mùi thấy thơm quá đi, khi nào thì mùi vị của nước sốt Vita trở nên ngon như vậy? 】
[Có lẽ là bản cải tiến của nước sốt Vita, không được, tôi cảm thấy như nước miếng của mình đang chảy xuống. 】
[Hướng streamer quỳ xuống , streamer quá lợi hại, không chỉ có nhiều loại rau mới mà còn tự mình cải tiến nước sốt, tôi không cầu hôm nay có thể rút trúng thưởng, chỉ cầu streamer có thể lấy nước sốt Vita cải tiến ra bán, tôi sẵn sàng bỏ tiền ra mua, bao nhiêu cũng được! 】
BẠN ĐANG ĐỌC
Trực tiếp hàng ngày của manh sủng đế quốc - Dữu Tử Quân CC
Random❎ Đọc cho vui thôi đừng đòi hỏi logic. 👌 Hán Việt: Đế quốc manh sủng đích trực bá nhật thường Tác giả: Dữu Tử Quân CC Tình trạng: Hoàn thành Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Xuyên việt , Ngọt sủng , Song khiết , Mỹ thực , T...