Chapter 08: Crow Switch
Klenton's Point Of View
It's almost an hour since na nakapasok ako sa game at dito sa dungeon na ito at sa paglalakad ko sa dungeon na ito mag-isa, many more Chest Monster appeared and I barely survived against they're numbers but still, I managed to last long until in this moment killing every single monsters which tried to attack me.
Tumatakbo ako ngayon sa pagitan ng mga damuhan sabay mabilis na tumalon sa isang sanga ng kahoy sa harap sabay tumalon pa ulit paabante sa pangalawang pagkakataon.
At nung sandaling nasa ere pa ako, isang mabilis na buntot ang kaagad bumulusok mula doon sa mga matataas na damuhan sa ibaba kolang din mismo at nung sandaling ilang pulgada nalang sana at tuluyan ng tatama ang talim nun sa mukha ko mula sa ibaba.
Mabilis ko namang paikot na iwinasiwas ang espadang dala ko kaya't na deflect pakanan ko ang talim nayun. Sabay din naman ay nakalapag ako muli sa lupa sa mismong likuran nung Chest Monster na unang umatake sakin.
At kasabay din nun ay nakaharap agad siya sakin sabay muling pinabulusok na naman yung buntot niyang mula sa itaas pababa ngayon tungo sa mismong noo ko kaya't mabilis kong hinilig pakanan ang aking ulo at sabay nung pag diretso ng buntot niya ng bulusok sa mismong gilid lang din ng tenga ko patungo sa lupang nasa likod ko na nawasak.
Ginamit ko ang maikling sandalin yun para mabilis na makalapit sa monster sabay mabilis na pahalang na iwinasiwas ang hawak na espada patungo sa kanang leeg niya.
At habang papalapit palang ang espada ko sa leeg niya, nung akma na nitong itinaas at ipansasalag patayo sa gilid niya ang kanan din nitong kamay sa blade ko, mabilis ko namang binago ang anyo ng aking espada into a dark smoke na bigla din namang mabilis na bumulusok palipat dun sa kanang palad ko at dun muli nabuo bilang espada na sadyang ikinagulat naman din ng monster.
Kasabay nun ay gamit ang kanang kamay ko, buong lakas ko din yung pahalang na iwinasiwas muli sa kaliwang leeg naman ngayon monster and that was a clean, fast direct slash through it's neck na naging dahilan nang ikinamatay din nito kaagad at bumagsak ang katawan na wala ng ulo.
Chest Monster defeated!
Exp gained!
You leveled-up!
Player Name: Kleojuo
Lvl: 21
HP: (2100\2100)
MP: (1720\2150)
Damage: 210
Magic Damage: 105
Class Type: Dark Mage
Squad's Name: <None>
Rank: Delta-III sighed then collapsed on the ground face up towards the sky while catching my breath. "Napapagod na ako." Bulong kona lang sa sarili tsaka saglit na ipinikit ang aking mga mata.
I can hear birds chirping everywhere and i can sense the cold wind passing around me and it is calming me somehow.
After a couple of seconds malalim naman akong napabitiw ulit ng buntong-hininga bago muling binuka ang aking mata.
"Four levels nalang. Kaya ko to." Tsaka na ako mabilis ulit na bumangon mula sa aking pagkakahiga at nagsimula nading ipagpatuloy ang aking paglalakad para hanapin ang boss monster ng dungeon nato.
Pwede namang minions monsters nalang ang kalabanin ko lagi dahil eventually makakarating din naman ako sa level 25 kapag lagi akong nakakapag kill, but that will take too much time, especially that I am now with a higher level than earlier so that means kailangan kopang pumatay ng higit sa isa o dalawang monsters just to level up again.
BINABASA MO ANG
EPIC War Online [COMPLETED]
FantasyYear 2091. The virtual reality game called 'EPIC War online' was the most and the biggest hit all over the world in game history. The gaming company known as the 'CORE' created 4 hidden treasures that is inside this game challenging the whole world...