Chapter 53: DarkPinion vs. DarkArk Part 3
Klenton's Point Of View
"Galit kaba?"
"Ba't mo naman biglang naitanong sa 'kin yan?" takang tanong ko pabalik na nilingon si Peniron dahil sa kanyang sinabi. Naglalakad kami ngayong tatlo sa may tabi ng ilog at sinusundan kung saan kami dadalhin ng daloy nito.
"You looked pissed when you killed that Kenuke awhile ago." saad pa niya at nilingon si Kristel sa aming likuran. "nagalit ka siguro dahil pinopormahan nun ang healer natin 'no. Aminin mona, I'm not gonna judge you."
Hindi naman ako makapaniwalang napabuntong-hininga. "Saan naba tayo papunta nito?"
"Hoy, 'wag mong iniiba ang usapan."
After minutes of walking natigil rin kami sa aming paglalakad nang isang tila usok ang nagsasayaw sa hangin na sumalubong sa amin. But it did not take too long dahil sa kunting bugso lamang ng hangin nawala ang usok na ito at isang lumang gate fence kaagad ang sumalubong sa aming mga mata.
Halos dalawang metro rin ang taas ng fence at mukhang hindi namin makita ang gate part sa haba ng pagkakalibot nitong fence sa bahaging ito ng gubat. Hindi namin masyadong makita ang kabilang side dahil dun mas napupuno ng hamog.
This fence here is like a boundary from this whole arena. Ang forest kung nasaan kami ngayon ay ang kalahating parte ng whole arena at itong kabila ng fence ay ang kalahating parteng yun. How did I know? Dahil nakita ko sa isang fence ang sign na may mababasang 'The Other Side'. I don't know if it's true but who cares if it really is?
"Should we be going around and find the gate para makalagpas tayo?" Kristel suggested pero umiling naman si Peniron.
"Why won't we just jump over it. Mas madali yun." he said which I only agreed.
"Ah yeah. That might work too. By the way, nasaan naba yung si Niko?" tanging komento nalang ni Kristel bago sabay naming tinalunan ang fence at kaagad na nilibot na ang paligid.
Normal na gubat lang din naman ang bahaging ito, pero medyo mahamog lang din kaya't maingat na ang aming mga hakbang na sinusuyod ang buong paligid ngayon. The air here is much more colder too and kinda suffocating at the same time.
Mas lumalala pa nga ito ngayon habang papalayo kami ng papalayo sa fence side. Then Kristel decided to stop walking. "Parang nawawalan na ako ng hininga. Pwede bang tumigil muna tayo."
"Watch out!" isang sigaw na katulad na katulad ng boses ni Niko ang aming narinig mula sa may 'di kalayuan at mula yun sa aming mismong harapan ngayon.
Our eyes widen nang kasabay din nun ay isang giant axe ang bumulusok mula sa blind spot sa hamog while it's rotating horizontally patungo sa amin. So we immediately lowered our head making the axe passed above us for the very last second na kamuntikan narin naming ikamatay lahat with that one single swoop towards our necks.
"Hoo! That was a close one." bulong ko rin agad.
"Niko is here." saad naman ni Peniron and the second thing happened nang mabilis ring tila tumalsik si Niko papaatras papalapit ngayon sa amin which scared us for the second time. "we found him!" dagdag pa nito at napapailing naman si Kristel.
Napangiti naman si Niko s amin habang duguan ang kanyang katawan at mukha. "Hello, everyone."
"Nagawa mopa talagang magbatian." isang boses namang bigla nalang ding nagsalita ng halos pabulong sa aking tenga ang narinig ko mula sa aking mismong likuran din ngayon. I've seen how Niko's eyes went widen in shock nang dahil sa mapansin niya nga ang presensyang nasa likuran kona ngayon.
BINABASA MO ANG
EPIC War Online [COMPLETED]
FantasyYear 2091. The virtual reality game called 'EPIC War online' was the most and the biggest hit all over the world in game history. The gaming company known as the 'CORE' created 4 hidden treasures that is inside this game challenging the whole world...