Episode #116: The Epic Clash Part 4

194 34 5
                                    

Chapter 116: The Epic Clash Part 4

Klenton's Point Of View

What exactly happened actually? I can't remember something other than opening my eyes from a short span of minutes of being inprison inside an ice cube, with ice needles piercing my body.

Mula sa panlalamig parang may naramdaman pa akong iba. Something warm before woking up. It must be. . .basta may mainit at malambot akong naramdaman kanina.

I can't totally remember what exactly it is. Hays! How annoying. Hindi ko na nga lang iisipin, baka mabaliw pa ako.

Napansin ko ang katawan kong malakas na. Wha. . .?

Nasa hundred percent na ulit ang HP ko. And my senses got more sharp than before. Ang gaan na rin ng pakiramdam ko at medyo mainit. No. It's actually too hot to the point that I'm sweating nonstop.

Ang enerhiyang nababalot sa 'kin ay kakaiba rin. My original energy is dark red. At 'yon ang nakikita ko ngayon sa katawa ko, but this time, may somewhat green energy na nakasali sa enerhiya ko.

Nadagdagan din ang skills ko! Ano bang nangyayari?!

"What are you talking about? Anong klaseng ability ba tinutukoy nya? Will that help the fight?"

"You'll see about it later so kailangan mo talaga syang mahanap agad sa arena."

Then something pops out of my head all of a sudden, recalling what Joelle and I talked about before this match.

Parang ang utak ko na mismo ang nagbigay ng sagot sa tanong ko kaya't ilang segundong katahimikan, namilog ang mata kong napatayo at muling pinagmasdan ang aking kabuuan. Pinagmasdan ang aking mga palad. Hinawakan ang aking mukha't katawan.

May napansin ako sa vision ko, medyo maliit lang na hologram pero, nabasa ko agad 'yon.

'Fusion time countdown: 1:51:32

So. Kung marunong akong magbilang, dalawang minuto ang fusion limit. At ngayon. May isang minuto't apat-napu't siyam na segundo na lamang ang natitira bago bumalik sa normal state ang katawan ko.

So.

This is the thing Joelle told me about Kristel's ability, huh. The Fusion Ability. Pero sabi nila, hindi pwedeng makipag-fuse ang dalawang players kapag hindi nagre-respond ang isa sa kanila or kulang ng atleast 50% ang HP ng dalawa.

Kristel is a strong healer at marami rin syang alam patungkol sa mga ability na pupwede sa kanya.

So.

Ang tanong.

How did she fused herself to me if I'm still unconscious that time? Did she by chance used another method for fusing to me? I can't remember how she did it. Nakakalito.

Napansin ko naman si Ashia sa gilid ko. Mahina na sya. Nasa less than ten percent na lang ang MP nya. I bet he's the one who freed me. Napangiti akong nakatingin sa kanya.

"Ashia. Alam mo ba kung paano nakipag-fuse sa 'kin si Kristel?" I asked.

Lito naman nya akong nilingon. "Huh?" is the only thing he replied.

So hindi nya alam.

Nawala ang tila hamog sa paligid at tsaka ko lamang napansin na nandito pa rin kami sa rooftop area kung saan ako huling may malay.

I breath some air in and out. Hmm. This is nice. Akala ko talaga magiging ice sculpture na ako sa loob ng ice prison na 'yon bago mamatay.

Thanks to my comrades, they're totally brave to do this. And to make their rescue mission to me, valuable. I'll bring them victory they deserve.

EPIC War Online [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon