Episode #19: All-Out-War Tournament Part IX

571 69 3
                                    

Chapter 19: All-Out-War Tournament Part IX

Klenton's Point Of View

With Ashia gone. We're now down to six Players left in this game.

With still shocks on our faces, mabilis naming tinitigan si Klaus ngayon na tila ba'y sinasabi sa mga mata nito na kaya niya kaming patumbahin sa iisang kisapmata lang.

"Si Klaus. This is worst than I thought." bulong ni Peniron.

"Sa narinig ko, siya ang Captain ng BlackSilver squad. So he's one of the three enemies. I wonder who's the other two." dagdag pa ni Kristel.

This Klaus is a berserker-type player. So better watch-out for close contact. Kung ayaw kong mangyari din sakin ang sinapit ni Ashia.

"Kleojuo. The famous Solo Player so far. Mukhang newbie kapa pero nagtataka ako kung bakit naging sikat ka ng ganito kaaga. Parang may mali talaga dun eh." Klaus suddenly talked to me.

Ilang metro lang din ang distansya ko sa kaniya. Peniron ang Kristel prepared their weapons to attack. Habang ako ay hindi pa rin makagalaw.

"Well, It's not my problem, is it?" sagot ko din naman na kaniya ding ikinabigla.

"Tama ka naman. Hindi mo naman alam na mangyayari ito, diba?" saad din niya't naglakad palapit sa akin. "Not even one of us, know that this might happen. At wala rin tayong alam kung sino ba ang mananalo, kung maglaban man tayo ngayon, ng tayong dalawa lang."

Almost inch nalang ang distansya nito sa akin kaya't kaagad konang inihanda ang sarili sa maaaring mangyayari.

"One-on-one tayo. Payag ka?" He whispered looking directly at my eyes.

"Kleojuo!" sigaw naman bigla ni Peniron, sabay mula sa likuran banda ni Klaus bumulusok ang isang fire dagger at tatama na sana yun sa batok niya.

Pero mabilis lang din nitong naihilig ang ulo, kaya't diretso ang takbo ng dagger at tumama naman yun sa isang pader four meters mula sa likod ko.

Sabay nilingon nito si Peniron. "Almost a hit, Peniron."

Halatang naasar si Peniron sa sinabi nitong lalaking ito. Kaya't gumawa din agad siya ng dalawang fire dagger at mabilis nag-sprint palapit kay Klaus, na pumihit din naman paharap sa kaniya.

2 meters ang distansya nila sa isa't-isa, biglang nagpakawala din ng dalawang giant needles si Kristel, passes through Peniron's head at diretsong bumulusok patama sa mismong mukha ni Klaus.

But the latter dodged it like it's a normal thing to him, kaya't dumiretso ang mga needles na ito sa mukha ko. And thank goodness almost half-inch nalang ang layo nung tip part ng dalawang needles sa mga mata ko dahil napigilan ko ito ng dalawang kamay at the very last minute.

"Sorry." Kristel shouted.

Sabay ding nagkalapitan na sina Klaus at Peniron sa isa't-isa, and with the latter's right hand, mabilis din niya itong iwinasiwas pahalang tungo sa dibdib ng kaharap, but Klaus ended up slapping it downward with his right hand, sabay diretsong isinipa ang kaliwang paa diretso sa mukha ni Peniron.

Naihilig din naman nito ang leeg so the kick missed. And with Peniron's right hand, mabilis din niyang sinubukang isaksak ang dagger tungo sa mismong mukha din ni Klaus.

Pero mabilis lang din yung nasampal muli ni Klaus towards his right, using his left hand. Sabay gamit ang kanang kamao, he took charged and punched it through Peniron's chest but the latter managed to blocked it with his another arm.

The punched is so strong, that the moment it hits Peniron's blocking arm it inevitably breaks to bits sabay tumalsik din siya. Tumama sa isang pader na nagkabitak din sa sobrang lakas nun few meters away mula kay Klaus.

EPIC War Online [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon