Chapter 57: Special Slot
Klenton's Point Of View
"You must be Kleojuo...the well-known and invincible rookie captain. Nalaman ko ring natalo mo si Jason nung nagdaang AOW tournament." Liu said while our eyes are staring at each other. My gauntlet was still gripping his sword dahil pansin ko ring mas dinidiin pa niya ito.
"It's been quite a long time, Klenton." he added up while smirking kaya't mas lalong napahigpit ang grip ko the instant he looks at me with that mockering smile. "i heard namatay na daw kayo ng kapatid mo since na umalis kayo sa bahay nyo. I never thought you are still alive. Sayang diba?"
Hindi ako nakapagtimpi sa galit ko at mabilis ring ipinabulusok ng sipa ang kanang paa tungo sa sikmura niya. Pero alertong naiharang din nito kaagad ang bakanteng braso't kaagad yung nabali sa sobrang lakas habang natutulak pa rin sa katawan niya, dahilan para mapatalsik din siya at pumagulong but eventually pwersa ring napatayong muli as soon as nakatuwid din ang tayo niyang nakaharap sa akin.
He is six meters away from me now. "Woah. What a kick you got there. Easy kalang, pinsan. Ganito moba ako kailangang batiin sa reunion natin? Ang sakit ah." at my gana pa siyang asarin ako sa kabila ng bali na natanggap niya ngayon lang.
"Shut up!" sigaw ko rito't walang pagdadalawang-isip na tumakbo palapit sa kanya like lightning, at sa isang iglap nga'y nasa mismong harapan nadin niya ako.
And with my left fist buong bilis at lakas ko rin yung ipinabulusok ng suntok tungo sa mismong mukha niya. But before my punch can even hit him. Isang nakabalabal na pigura naman ang biglaang humarang sa akin at ni Liu, facing me and blocks my attack with his left palm ka-level sa kanyang mukha.
The force of the punch scattered away swaying this man's over the knee long outfit. Sa lakas din ng pwersang yun nahawi ang hoodie sa ulo niya't nang mapansin namin ang kanyang mukha making all of us speechless for a moment. Some even gasped dahil sa gulat.
Medyo matangkad siya sa akin ng ilang pulgada. Bagsak din hanggang kilay ang puti nitong buhok. His fierce eyes were bright green and like his hair ganun din katingkad tingnan ang kanyang buong mukha at balat.
His aura was terrifying. I'm sure ganun din ang pakiramdam ng mga taong nasa paligid lang namin. At ang mas nakakatakot pa, ay sa akin siya mismong nakatitig ngayon kaya't libo-libong porsyento ang kaba ko ngayon kumpara sa iba. Pero dahil nga sa sobrang pagkatulala ko, hindi kona magawang mailihis ang tingin sa kanya. Kahit ang bawiin ang aking kamao mula sa palad niya'y 'di kona inaksayahan ng panahong alisin sa sobrang preoccupied ko sa presensyang dala-dala ng isang 'to.
"Number one rule when you are inside this town;..." his voice was so familiar and cold. "no fighting occurences must be made unless both sides has an agreement. A duel must be honored first from two duelers before striking each other. Did both of you read it?"
"My apologies...Gamemaster." mahinahong tugon ko rin naman at bahagyang umatras.
Gusto kopa sanang dugtungan para sabihin na si Liu ang naunang sumuway sa rule pero 'di kona lang din tinuloy. I can't believed the gamemaster showed up in here. What I said is true. Totoong gamemaster ang nandito ngayon sa harapan namin.
Makikita yun sa avatar niya. At base sa pagkakatanda ko, siya yung napagkamalan kong NPC na nagbabantay sa tabi ng Town board kung saan ako nagtititingin lang ng dungeon clues na pwedeng bilhin na mura.
His hoodie was hiding his IGN. Kaya nung nawala sa ulo niya ang takip na mukhang aksidenteng nangyari, na-reveal ang Identity nito ngayon sa harapan namin.
Napansin ko naman ding nakangisi pa rin si Liu sa likuran ng gamemaster ngayon. Parang wala lang sa kanya ang paglabag niya sa batas dahil taas noo pa rin niya akong tinitingnan ng mapang-asar nitong mga mata.
BINABASA MO ANG
EPIC War Online [COMPLETED]
FantasiaYear 2091. The virtual reality game called 'EPIC War online' was the most and the biggest hit all over the world in game history. The gaming company known as the 'CORE' created 4 hidden treasures that is inside this game challenging the whole world...