Chapter 111: Floating Wishing Box
Klenton's Point Of View
Napaluhod at hinihingal si Niko. Tinukod ang espada pang-suporta habang unti-unti na ring nabubuo ang putol na kamay nito.
Nilapitan ko sya't mas lalo lamang naaninag ang namumuong pawis sa kanyang mukha.
"Ayos ka lang? May potion ka pa ba?" tanong ko rito't umiling naman syang nahihirapan.
"Nagamit ko na kanina."
Kinuha ko ang potion sa bag at binigay sa kanya.
"Pero captain."
"Inumin mo na." saad ko't wala naman syang nagawa kundi ang gamitin ito.
Napansin ko naman ang biglaang lightning bolt na kumawala't bumulusok puntirya ang likod ng kasama ko.
Kaya't nagpakawala ako ng dark energy ball, at pinasalubong ito sa atakeng paparating.
Six meters mula sa likod ni Niko, nagbanggaan ang dalawang enerhiya't sumabog. The ground cracked blasting both houses away near the explosion.
The noise reverberated perfectly deafening at halos matamaan na kami ng strokes of lightning mula roon.
Smokes spread after.
Humarap si Niko roon habang ako'y tumabi sa kanya. My heart is throbbing. Napahigpit ang aking hawak sa hilt ng espada.
Naririnig ko nang malinaw ang nasusunog na kahoy at ang amoy nito. Ang pakiramdam nang magkahalong init at lamig sa katawan ko.
"Wow naman. Akalain mong nagawa nyong makapatay nang dalawa nang gano'n lang." narinig bigla namin ang boses ng mage. Not long after, he gradually emerged walking pass the smokes infront of us. "kakaiba talaga kayo."
He's body is already emitting dark lightning, while both hands slid down his pants pocket.
Nakataas ang mahabang buhok nito. Maputi ang mukha't nakasuot ng mahabang itim na coat. May dark necktie rin ito't pulang inner polo. At isang dark combat boots na halatang fully enhanced talaga base sa uri't porma nito.
Maaari pa naming mabaliktad ang laban, kung mapapatay namin ang isang ito ngayon.
Bumalik sa hundred percent ang HP ni Niko ngayon. Pero bigla-bigla ring may blue spear ang bumulusok at tumama sa likod ni Niko, tumagos hanggang sa dibdib.
"Aghkk!" namilog ang mata nito sa gulat at napasuka ng maraming dugong nakatingala dahil sa pwersa.
Lumingon ako sa likod and just in a single glimpse, nakarating na sa likuran ni Niko ang nagmamay-ari ng sandatang 'yon.
Hinugot mula sa katawan ng kasama ko't sinubukang ipabulusok nang saksak ang spear sa batok ni Niko.
So I quickly intercepted the attack—deflecting it up with my sword, before sprinting forward swinging my sword horizontally towards his left neck.
Pero nadeflect lang din nya 'yon pababa, clanging noise echoed. Umatras sya kaya't sunod akong nagpakawala nang paikot na wasiwas sa kaliwang leeg naman nya, pero na-deflect nya ulit ito paitaas.
Sabay paikot nitong iwinasiwas ang spear tungo sa kanang leeg ko. Kung saan ay agad ko ring nasalag at nadeflect pababa ng espada. Sabay inabante ang isang paa paharap at buong lakas na ipinabulusok nang saksak ang sandata sa mukha nya.
Pero nasiko nya lang ito pakaliwa't paikot na sinipa ang kaliwang sentido ko. Sa lakas ng impact napatalsik akong tila kidlat sa bilis. Bumangga sa ilang bahay't tumagos sa kabilang daanan.
BINABASA MO ANG
EPIC War Online [COMPLETED]
FantasiYear 2091. The virtual reality game called 'EPIC War online' was the most and the biggest hit all over the world in game history. The gaming company known as the 'CORE' created 4 hidden treasures that is inside this game challenging the whole world...