Chapter 62: Worst Than Nightmare
Third Person's Point Of View
A guy leaning against the railings from the second floor, watching the game below by a big LED screen sighed in relief smiling.
He is great than I expected.
The guy thinks to himself looking at the teenager just standing and celebrating their win on the center stage known as Kleojuo.
"They were an awesome team." a girl with the same age as this guy suddenly commented. "sa tuwing pinagmamasdan ko ang Kleojuo nayan, it seems like I can see you as him too, wouldn't you agree?"
Natawa ng mahina ang lalaking kausap. "I will not disagree to that."
"Wait. Nasaan na pala si Falcon?" the guy suddenly asked.
"He's just looking around the mall. Alam mo naman yun."
"Ang taong yun talaga. Hindi nya man lang pinanood ang magandang laban dito."
Napangiti ang babaeng kausap nito bago nagsalita. "We should be better home right now. The time capsule needs repairment, remember? Nandito lang tayo para mapanood ang laban ng DarkPinion."
"We can't go home without Falcon." the guy responded.
"Nandito na ako." then another guy appeared beside them while eating a snack.
"Hindi ka man lang nanonood sa laban." the guy leaning the railings said to the newcomer.
Natawa nalang ito. "Napanood ko kaya. Si Kleojuo ang nanalo diba?"
"Time to go." sabat ng babae nilang kasama.
Napabuntong-hininga ang lalaking naka-lean sa railing at umayos ng tindig na muling pinagmasdan ang binatang iyun.
"Alis na tayo, admin." the guy with a snack said to him.
"We will come visit again...Kleojuo." the guy called admin whispered after disappearing from the crowds without anyone noticing.
******
Klenton's Point Of View
The game continued after naming manalo with 2-0 score. Hindi nanalo kahit isa ang DeathGrave at alam ng lahat kung gaano kalala ang kahihiyang natatanggap nila ngayon.
"Napanood ko ang labang yun. And alam moba? Nakakabilib na natalo nyo ang top 1 player ng ganun kadali. Usap-usapan nayun ng lahat. DarkPinion dominates again. Yan ang kadalasang nababasa ko sa mga social media news." saad ni Kley ngayon ng may ngiti sa labi.
Naglalakad kami ngayong dalawa sa isang street papuntang labasan nitong Ferilan town. "Sana naman huli na ang special slot nayun dahil kapag inulit yun ng High admin, siguradong magkakagulo ang mga tao." dagdag pa nya.
"Uy. Si Kleojuo!"
"Kyaah!"
"Ang cute nya talaga."
"Pre, papicture tayo."
"Sige."
"Naku naman. Sana pala bumili din ako ng camera."
"Ubos na ang camera sa town na ito. Sa Klioden marami."
"Kahit sa entrance fee ubos na golds ko dun."
"Haha. Bobo ka kasi mag-dungeon."
"'Wag kang magmalinis, pareho lang tayo."
May ilang players na humarang sa amin at nagpapakuha ng litrato ko. May item na camera ang game. Tama. Pero bihira lang ang pwedeng makabili gaya ng mga VIPs or kung nasa ranggo kana ng Bravo pataas.
BINABASA MO ANG
EPIC War Online [COMPLETED]
FantasyYear 2091. The virtual reality game called 'EPIC War online' was the most and the biggest hit all over the world in game history. The gaming company known as the 'CORE' created 4 hidden treasures that is inside this game challenging the whole world...