Episode #03: Recruit

864 95 11
                                    

Chapter 03: Recruit

Klenton's Point Of View

Nang sandaling matumba at maglaho ang duguang katawan ng kalaban ko sa matigas na semento, bigla ring may lumabas na imaginary ARMserver sa braso ko.

Naglaho kasabay nung katawan ng lalaki ang dagger sa kamay ko at kasabay din nun ay bigla-bigla nalang ding bumulwak ang napakalakas na hangin mula dun sa ARMserver sa braso ko at tila ba'y mayroong red energy ang kumawala dun at ang ikinagulat kopa ay para itong may sariling buhay at mabilis na nilamon o pinalibutan ang buong katawan ko.

Kasabay nun ay mabilis akong napapikit at sa sandaling magawa ko nga yun ay isang matinis na tunog ang narinig ko at mas lalong lumakas din ang bugso ng hangin. What's happening?

"Are you alright?"

Nung sandaling may marinig akong boses lalaki sa gilid ko ay mabilis ko ulit na naibuka ang mga mata ko.

Una kong narinig ay ang ingay ng mga sasakyan sa paligid at ang mga malalakas at mabibilis na bulungan na nakapalibot lang din samin ngayon.

Looks like I'm back.

Nilingon ko yung lalaking may green eyeglasses at tumango sa kaniya para sagutin siya sa kaniyang tanong. I'm totally fine. And honestly, I'ved never felt this way before. It feels like a good sensation that I badly needed pero mukhang ngayon kolang talaga ito naramdaman.

"Fvck!" Malakas na hinampas ng lalaking payat yung table na kaharap kolang ding nakaupo kaya't napunta sa kaniya ang tingin ko. He then stared at me with so much anger tsaka ito marahang tumayo mula sa pagkakaupo bago mas inilapit ang mukha sa akin.

"Who the fvck are you?! Bakit mo ako natalo? All my life playing this game ni minsan hindi pa ako natalo ng isang tulad mo. You must be one of the 7 alpha captains, are you! Nag di disguise kalang na baguhan at walang alam para hindi ka paghinalaan." Nagulat ako sa mga paratang nito sakin pero hindi ako makasagot.

"There's no point on denying it. Nabisto na kita!" Dagdag pa nito at nung sandaling ilalapit na nito ang kamay para siguro tanggalin sa mukha ko ang sinasabi niyang disguise ko ay bigla namang may isang kamay din ang humawak at pumigil sa wrist ng lalaking payat nayun and that is the guy with the green eyeglasses.

"There's also no point on accusing people.like that pathetic reasonings of yours. Do you think one of the 7 alpha captains will enter and fight such small crowds like this place just to mock people's strength at playing like yours? Don't make everybody here laugh. Your just embarrassing yourself. You lose, so just accept your defeat and don't blame others." Dahil sa sinabing yun ng lalaking nakasalamin biglang mabilis na natigilan ang payat na lalaki na para bang totally na realize niya kung ano ang ginawa niya.

Mabilis din namang nagbulungan ulit ang mga tao sa paligid. Totally, may punto ang lalaking ito na nakasalamin. Kung natalo ko siya. Baka naman mas dapat na tanggapin na lamang niya yun at hindi na gumawa pa ng eskandalo, especially if it's just unreasonable things with no such firm evidence to look unto.

Pero siguro dahil niya ito ginagawa ay dahil narin sa sama ng loob na at ang kahihiyan na natalo siya. Brrrtt! Hindi naman ganun ka big deal ang matalo sa larong ito eh. It's just a normal sport match with money on bets. It's not like your life really depends on this match. Wala pa naman sigurong namatay dahil lang sa natalo sila sa mga larong ganito diba? (Hindi natin alam.) Joke!

Hindi ko naman nakalimutang tanggalin ang ARMserver sa wrist ko bago tumayo mula sa upuan at nagpasya nang aalis.

"You leaving already?" Natigil naman ako dahil sa biglaang sinabi sakin nung lalaking may salamin sa mata.

EPIC War Online [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon