Chapter 103: DarkPinion vs. RedPanther Part 2
Klenton's Point Of View
Bumangon agad ako't saktong isa na namang malakas na lightning strike ang bumulusok papunta sa akin.
I rolled down to my left side. The tree behind me took the hit crashing its body bago bumagsak sa lupa in a very loud trembling noise.
Few more lightning strikes came towards me again kaya't nailagan ko ang mga ito but still, the fourth one was far more faster than the first three, hitting my body directly.
I was electrocuted before spitting away again in meters. Rolling down the snowy ground with only 32% HP left.
Bumangon agad ako sa kabila ng panghihina. Another lightning strike bigger than before came right toward my face while still in the middle of me standing.
Kaya't gumulong agad ako sa kanan. My left arm was left with graze sabay ang kidlat na 'yon ay dumiretso ring tumama't nagpawasak sa isang boulder na kasing taas ng isang second-storey building, six meters mula sa likod ko.
And in an instant namilog muli ang mata kong hindi kaagad nakakilos, nang marinig ang bahagyang tunog ng matalim na blade na gumalaw sa hangin.
Nasa likuran ko na ang demonyong ito.
So I immediately turned to him saktong pahalang nitong iwinasiwas ang broad sword sa kanang leeg ko, kaya't naiyuko ko rin ang ulo't naiwasang mamatay.
Pero kasunod noon, paikot nyang ipinabulusok muli nang wasiwas pababa sa ulo ko ang espada nya. Gumilid agad ako pakanan kaya't lupa ang natamaan no'n.
Muli nya itong iwinasiwas pahalang sa dibdib ko pero mabilis ding nakatalon paatras nang apat na metro sa kanya kaya't kamuntikan lang na masagi ng blade ang dibdib ko't mahati.
Hindi nya ako hinayaang magkaroon nang distansya sa kanya't nakasunod lang kaagad. Harapan nyang ipinabulusok ang sandata nya pasaksak sa dibdib ko, pero gumawa naman ako ng dark shield gamit ang kanang braso't ipinansalag ito roon.
A loud clang sound reverberated as I spath away from him kasama ang bahagyang nayupi kong shield sa lakas nang thrusting power na ginawa nya.
I almost broke my arm para lang mapigilan ang pwersa no'n na hindi masyadong mapinsala ang ribs part ko.
Natalsik nya ako nang lagpas sampung metro pero nanatili akong nakatayo pa rin at hingal na napatingala kaagad sa kalangitan.
"Kaasar!" nakikita ko ang mage nilang nakalutang sa ere above this tall trees kung nasaan ako mismo nakapwesto.
And in an instant, sunod-sunod na lightning strikes mula sa ulap ang babagsak sa pwesto ko.
I ran around the forest, rolling there to there para lang maiwasang masapol ng kidlat na 'yon. The lightning strikes got more faster and faster kaya't halos mawalan na ako ng lakas para umilag pa sa mga kasunod.
And lastly isang bagsak pa ng kidlat ang bumulusok na nagpagulong sa akin paharap nang ilang metro tsaka sumabog ang lupang natamaan nito.
Not in a single second na gap, bigla-bigla ring lumitaw ang demonyo sa harapan ko, inches apart na lang ang distansya ng tip ng espada bago tuluyang masaksak ang aking dibdib.
Pero nilapat ko rin ang kanang palad sa pisngi ng espada nya't kasabay mabilis pa sa kidlat na sinuntok pagilid 'yong kabilang side naman ng pisngi nitong espada with my left fist.
Shockingly, nawasak ko ang kalahating bahagi ng broad sword nya sa sandaling 'yon. Makikita ang biglaang pagbabago ng eskpresyon nya. Kinabahan sya.
Sino ba naman ang hindi?
BINABASA MO ANG
EPIC War Online [COMPLETED]
FantasyYear 2091. The virtual reality game called 'EPIC War online' was the most and the biggest hit all over the world in game history. The gaming company known as the 'CORE' created 4 hidden treasures that is inside this game challenging the whole world...