Chapter 42: DarkPinion vs. OvalKeeper Part 3
Klenton's Point Of View
Sumabog ang watch tower dahil sa malakas na pagtama nung blue fireball rito, buti nalang nakaalis din kaagad silang dalawa bago pa madamay dun.
Nakalaapg silang dalawa sa isang bubong ng bahay pero nung sandaling lalapitan kona sana sila, isa ring muling mabilis na bulusok ng fireball ang patungo naman ngayon sa akin kaya't kaagad din akong pumagilid at nailagan ang bagay na ito.
Dumiretso ang fireball nayun sa isang bahay four meters mula sa likuran ko kanina and it exploded as it hits there damaging the area in range by the blast with flying debris.
Nakita ko naman si Kate sa may bandang unahan nitong street ngayon, almost 12 meters ang distansya na nakatayo sa isang bubong ng isang bahay. Her expression is fierce rather than sweet. Mukhang seryoso siya na tapusin ang labang ito, with them on the winning side. Pero ganun din naman kami, and I will not let them be the next advancing team for this night.
"Finally, you showed up." nagulat ako nang bigla-bigla nalang ding lumitaw si Akia sa likuran ko, kaya't kaagad din naman akong pumihit rito. Gamit ang gauntlet niya sa kanang kamao buong lakas niya naman yung sabay na ipinabulusok ng suntok direkta sa mukha ko.
The punch was extraordinarily fast kaya't hindi ko yun natantiyang ilagan. It cleanly hits to my very face, parang nasampal ako ng malakas na kidlat and I cannot do anything to dodge it. Kumawala ang shockwave force nito na nagpabitak sa mismong lupang kinatatayuan namin ngayon na umabot din hanggang four meters radius.
Kumalat pa ang shockwave na nagpabitak at nagpasabog sa mga pader at glass windows sa malapit na mga bahay. Kasabay ang napakabilis ko ring pagkakatalsik papalayo, damaging almost nine houses within a single straight line. House after house. Hanggang sa tuluyan din akong natigil sa pagkakatalsik nung bumangga din ang likod ko sa isang matibay na pader din na nagkabitak pa and with me stuck on it's center.
Bumaba hanggang 49% ang HP ko at napabuga ako ng dugo. Nanlaki din naman kaagad ang mata ko nung mapansin ko si Kate sa isang bubong ulit ng bahay six meters lang din ang distansya ngayon mula sa aking harapan. "Hindi mo inexpect ang lakas nun, tama ba? Masyado ka kasing naging kampante." komento naman nito kaya't natawa akong pinunasan ang dugo sa aking labi.
Tumayo ng tuwid at muling inangatan ng titig si Kate. "Hindi mo ba nahalata?"
"Anong ibig mong sabihin--sandali. Ang crow sa balikat mo--!" gulat niyang sambit nung mapansin niya ngang wala na sa balikat ko ang uwak ko. At saktong nakalingon siya sa kanyang likuran, within six meters nalang ang distansya nung bumubulusok na crow bago tuluyang tumama sa kanya.
Kaya't nanlalaki ang mata nitong pinagsaklop din ang dalawa niyang palad kasabay isang blue barrier energy na may parisukat na hugis ang nabuo sa kanyang harapan at sakto lang ding tumama doon ang bulusok ng crow ko kasabay kumawala ang napakalakas na blast power nito.
Hindi napigil ni Kate ang pwersa nun gaya ng pilit niyang inaasahan dahil tumalsik din siya ng sobrang bilis kasabay ng pagkawasak ng mismong bahay na kinatutungtungan niya, even the near houses and the ground below it was cracked and blasted away too.
Nadala si Kate sa bulusok ng crow at sobrang lakas siyang bumangga sa isang church tower at tumagos pa siya dun at tumilapon pa ng mas malayo. Bumagsak sa lupa ang putol at wasak na bahagi ng church tower nayun na lumikha muli ng malakas na ingay at malaking damages sa mga bahay at street na kinabagsakan nito mismo.
Mabilis akong tumakbo't tumalon din sa isang bubong ng bahay tsaka chi-neck ang direksyon kung saan ang kinatalsikan ni Kate.
Pero nung akmang susundan ko sana yun bigla akong natigil at napalingon sa aking likuran nang maramdaman ang sobrang bilis na presensyang papalapit sa akin. Saktong nakapihit ako dun ay halos isang pulgada nalang din naman ang distansya nung kanang kamao ni Akia bago tuluyang bulusok na masuntok ang mismong mukha ko.
BINABASA MO ANG
EPIC War Online [COMPLETED]
FantasíaYear 2091. The virtual reality game called 'EPIC War online' was the most and the biggest hit all over the world in game history. The gaming company known as the 'CORE' created 4 hidden treasures that is inside this game challenging the whole world...