Chapter 83: DarkPinion vs. RedNeon Part 2
Klenton's Point Of View
"Masyado ka naman yatang kampante sa sinasabi mo. You might eat it back, be careful." paalala ni Hook sa akin, while still in the dark.
I prepared myself for an offensive stance holding my sword with my right hand. Explosions are still a bit noisy around. Couple of ground shakings are happening too but just the vibrations alone are the only thing na umaabot sa lokasyon namin.
"Kung gusto mo'kong tapusin, gawin mo na." saad pa nitong muli. "you don't have much time, right? Mauubos ang mana power mo kung tititigan mo lang ako."
I sighed. Then took a single step forward with my right foot, but at that very same time, surprisingly, bigla itong tila naglaho nalang bigla sa pwesto nya't lumitaw din midair a feet inches mula sa lupa na kaharap ko't isang metrong pagitan naman mula ngayon sa akin.
My eyes widen in shock, dahil kasabay din naman nun ay pababa nitong iwinasiwas ng kalmot ang kanang kamay kasama ang nagtataasang kuko tungo sa mismong bunbunan ko.
Dahilan para maipansalag ko rin pahalang ang espada rito, kaya't umalingawngaw ang malakas na taginting ng sandata ko kasabay ng pagsalag sa atake nya.
Muli syang naka-apak sa lupa na akin din namang pahalang na wasiwas ng espada diretso sa kaliwang leeg nito, but he quickly crouched making only a bit of his hair are caught with that deadly slash.
Kasabay yukong ipinabulusok din nitong ikinalmot pahalang ang kaliwang kamay tungo sa kanang tagiliran ko, but I swiftly deflected it up with my sword with another loud 'ting' sound dahil sa mga kuko nito.
Then paikot kong iwinasiwas ang espada pahalang tungo naman ngayon sa kanang leeg nya, pero naihilig nya rin paatras ang leeg kaya't halos masagi lamang ito ng blade ko.
He seems getting farther for atleast one and a half meter mula sa akin ngayon kaya't humakbang din ako paabante rito't iwinasiwas muli ang aking espada paitaas tungo sa dibdib nya, pero na-deflect nya lang din ito pakanan gamit ang kaliwang kamay.
Pero pinilit kong 'wag magpadala sa pwersa nun at nabawing muli ang kontrol sa espada't mas mabilis pa itong naiwasiwas muli pahalang sa kanang leeg nya bago pa man sya maka-atake.
Kaya't kahit nagulat man ito, nagawa pa rin nyang masampal naman pababa ang espada gamit ng kanang wrist, then forwardly buong bilis nitong ipinabulusok ng saksak ang kanang kamay ng may nagtataasan nitong kuko direkta sa dibdib ko, pero mas mabilis kong nahiwa paitaas ang braso nyang iyun at kaagad na naputol hanggang bandang siko nito.
Sabay muling iwinasiwas pahalang sa tyan nito ang espada ko, ngunit patalon na agad itong nakaatras ng halos dalawang metro rin mula sa akin. But it did not took a single second bago rin kabigla-biglang tumubo muli ang naputol nitong braso. Nagulat ako.
Kakaibang regenerating ability. Siguradong may nakuha syang trait stone na konektado sa healing division ng avatar nya.
"Tsk." saad nito't mabilis na tumalon muli paatras kaya't halos apat na metro na itong malayo ngayon sa akin.
Bumuwelo akong tatakbo na sana para malapitan sya, pero bigla-bigla ring kumawala ang napakalakas na dark energy sa buong katawan nyang nagpabitak sa lupang kanyang kinatatayuan.
Umilaw ang kanyang mga mata't nagpalabas ng tig-dalawang red-bladed daggers sa dalawang kamay't kidlat sa bilis na sabay-sabay na ipinabulusok ng bato diretso sa direksyon ko.
Kaya't napanatili ko nalang ang tayo't minabuting ituon ang atensyon para mabilis ding mai-deflect sa bawat gilid ang mga daggers na ito.
Matagumpay kong taginting na nailihis ng espada ang mga ito pero nagulat ako't isang red dagger ang bigla-bigla na lang tumarok sa kanang binti ko.
BINABASA MO ANG
EPIC War Online [COMPLETED]
FantasyYear 2091. The virtual reality game called 'EPIC War online' was the most and the biggest hit all over the world in game history. The gaming company known as the 'CORE' created 4 hidden treasures that is inside this game challenging the whole world...