Episode #88: Future Wife

306 48 7
                                    

Chapter 88: Future Wife

Klenton's Point Of View

"For the last time! Let's all give Kleojuo a big round of applause everyone! The new champion of the Season 9 Pro League Online Tournament is none other than. The DarkPinion Squad!"

The cheers and the high audio around are deafening. My heart thrubs so fast at uminit pa lalo ang katawan ko't nanindig ang balahibo sa sobrang excitement na nararamdaman.

All camera flashes are on us. The numerous spotlights are pointing to us. Hindi ko maiwasang mapangiti sa sobrang sayang nararamdaman ko ngayon. Their attentions and praises are making our efforts fly to victory.

It's kinda soothing at para bang nawalan ako ng kontrol sa sarili na itaas ang nakakuyom na kamao sa ere sa harapan nilang lahat. The cheers and shouts gets more louder and louder kaya't hindi ko talaga maiwas ang tingin sa kanilang lahat.

Umulan ng confettis sa aming itaas na kulay gold kaya't pati ang mga audience ay napatayo na rin dahil dun.

"Woooow! Ho-ho! Looks like the majority of the audiences are totally satisfied of the result, I guess. Halos lahat sila nakatayo. Ganun din ba kaya ang iniisip ng ating mga outside-the-venue viewers?! Or kahit yung mga nasa ibang city ngayon? Did the majority already decided whose side they're on bago pa magsimula ang labanang ito?!"

"Nagawa natin, captain!" napalingon ako sa gilid ko at nakitang masayang lumapit ang mga ka-teammates ko sa 'kin.

"Kuya Kleojuo, ang galing mo!" Tumatakbong naunang napayakap sa 'kin si Niko kaya't muntikan na akong matumba sa ginawa nyang yun. Natawa na lamang akong hinimas ang buhok nya habang si Ashia at Peniron naman ay nakayakap din sa likod ko.

Huli si Kristel na abot-tainga rin ang ngiting yumakap sa likod ni Niko kaya't magkaharap lamang kaming dalawa.

"Congrats. Nanalo ka na naman." she whispered.

"No. It's the win of DarkPinion squad." sagot ko't marahang kinuha sa uluhan nya ang isang piraso ng confetti na kanya namang bahagyang ikinagulat bago ako rito mas ngumiti. "so it's a congratulations for us."

She sighed smiling bago rin namin tiningnang muli ang audience sa aming harapan. Kumalas kami sa pagkakayakap sa isa't-isa then the awardings came not long after.

Naka line-up kaming lima sa may gitna nitong stage habang may mga medals na sa aming mga leeg. Sa may kaliwa namin banda, nakita ko ang grupo ni Jason, just like us tumanggap din ng medals as the second winner of the Tournament. Ganun din sa may kanang bahagi ko which is sina Lenjin.

"Wow! Ang ganda naman nito." Saad ni Niko sa sarili habang pinagmamasdan ang medal sa leeg nya. He's just beside me at katabi nya naman si Ashia. Sa kabilang side ko naman ay nandito si Kristel and katabi nya si Peniron sa kabilang dulo.

I'm in their front kaya't nung makita ko na si Dengrou sa harapan ko habang hawak-hawak ang aming trophy, hindi maiwasan ni Niko ang mas matuwa pa at tila ba'y gustong-gusto na talaga nya ito ngayong mahawakan ng 'di mapakali nitong kamay.

Dengrou's face turns into a smile bago iniabot sa akin ang trophy along with a shakehand.

"Congratulations again. Captain Kleojuo. At syempre, ganun din sa mga ka-grupo mo." he said looking each of one of us bago binibigyan ng isa-isang shakehands.

"Parang sa military awarding lang." bulong ni Ashia.

"Ang ganda talaga! Pahawak ako please~"

"Hoy, Niko. Baka sa sobrang pagka-inlove mo sa trophy nayan makain mo na." sita ni Ashia agad sa katabi kong batang parang aswang na talagang naglalaway habang tinititigan ng nagkikislap na mata ang hawak-hawak kong tropeo.

EPIC War Online [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon