Chapter 90: The Merit
Klenton's Point Of View
"You looked like a murderer with your stare. Ayos ka lang ba?"
"No, I'm not."
"Is that about the marriage?"
"Alam mo naman pala eh."
Dengrou leaned back to his sit, sighing with his arms crossed. "Don't even bother about that. Hindi yun ang dapat na most concern mo ngayon." he said.
Nandito kaming dalawa ngayon sa isa sa famous restaurant ng Big city, where the most expensive foods only exist.
Hindi ko alam kung bakit dito nya naisipang dito kami magkita pero libre naman nya ito so I don't need to worry about the bills.
Nasa third floor kami nitong five-storey building restaurant and even here ay iilan lang ang kumakain din sa ibang tables. The scenery of this city outside the glass window just beside me, looks like a lot more better kung nasa ground floor lang.
Mas kita ang ilang mga buildings sa kalayuan at kitang-kita ang iilang drones sa kalangitan much more closer kahit kunti lang naman ang pagkaka-iba.
The floating cars are running there and there nonstop. The sound of their horns are everywhere as if a deafening tone but everyone are used to it except to those whose just bored around somewhere na kahit busina lang ng kotse ay napapansin ng sobrang linaw.
"So, handa na ba ang lahat ng players mo?" tanong ng kaharap ko kaya't napabaling ang tingin ko rito.
"Ayun sa napagkasunduan, I can only carry six players with me including myself para makapasok sa bracket ang squad namin."
He nodded.
"Nandito na ang contract at napagsabihan ko na ang game admins ng Center city na handa na ang DarkPinion squad na lumaban sa Game Nationals." he said bago may pinakitang hologram letter mula sa isang white USB na nilapag nya sa mesa. "all you need to do is put your signature on it and the big game will finally begun."
Nakatingin ako sa letter of contract na hologram na 'yun na tila ba'y nakalapag lamang sa mismong mesa.
He then gave me an electronic pen na guguhit lamang sa mga hologram forms kagaya ng nakikita ko ngayon. "Klent." tawag nito sa akin kaya't nalipat sa kanya ang titig ko. "tandaan mo. Hindi na tayo suportado ngayon ng high admin o ni lolo. Kalaban na natin sya sa pagkakataong ito. Sarili kong pera at dangal ang ipupusta ko para lang manalo kayo sa napakalaking paligsahang ito."
Hindi ko inasahang ganito ka-seryoso ang bagay na 'to. Minsan na ngang naikuwento sa akin ni Jason noon na nung lumahok sila sa laro sa Nationals na ginanap sa Center city, suportado pa sila ng high admin.
But this time, Dengrou decided to sever his intimate connection with the most richest man in the world which is our grandfather kaya't kailangan naming magsikap na ipanalo ito ng kami lang no matter what's the cost.
Tumayo sya't nilahad ang kanang kamay sa harap ko. Napatitig ako rito ng ilang sandali. "Two days from now. Handa na ang 10 miles travel vehicle na para lamang sa DarkPinion members papunta sa Center city. Let's make this a challenge for them. Gulatin mo sila sa lakas mo. Aasahan kita." saad nya.
I stood up from my seat then tinanggap ang pakikipagkamay nya. "Hindi ko aasahang mananalo ako. But we will do our best not to put shames to ourselves either. This is the battle everyone will be afraid to step into. Pero para kay papa, itatama ko ang lahat sa sariling kakayahan meron ako."
He smiled patting my shoulder once. "Your decision will not disappoint you. Alam kong makakaya mo 'to at ng mga kasama mo."
After that talked, naisipan na naming maghiwalay na rin ng landas. He also had to meet someone after this para nga maipasa na kaagad ang official contract form with my sign on it para malaman na ng Center city gaming council office ang complete document na magiging isa sa kalahok ang big city, sa gaganaping Game Nationals.
BINABASA MO ANG
EPIC War Online [COMPLETED]
FantasyYear 2091. The virtual reality game called 'EPIC War online' was the most and the biggest hit all over the world in game history. The gaming company known as the 'CORE' created 4 hidden treasures that is inside this game challenging the whole world...