Người dịch: Tồ Đảm Đang
Cậu đã lập kế hoạch rồi.
Phó Gia vừa rửa đĩa vừa suy nghĩ.
Cuối tuần nghỉ học cậu sẽ đi làm thêm ở quán cơm gần trường. Công việc này của cậu đã bắt đầu từ khi cậu vừa tròn mười sáu tuổi, trong vòng hai năm cậu đã gom được một số tiền nhỏ nhoi.
Cậu có một tấm thẻ, ba cậu - Lâm Khánh sẽ gửi tiền định kỳ vào đó, nhưng thẻ này nằm trong tay của thím Trần, nếu như Phó Gia muốn lấy đồng nào trong thẻ thì cũng phải nói rõ ràng tiền đó xài vô đâu. Còn thím Trần thì sẽ ghi chép lại rõ ràng mười mươi rồi sẽ đưa cho Lục Uyển Khanh xem theo kỳ.
Buổi chiều tan làm, Phó Gia lang thang trên đường phố, vòng tới vòng lui ở trường trung học số 6.
Trường trung học phổ thông số 6 này và trường trung học phổ thông 16 kém nhau có 10 con số, nhưng trường này là trường danh tiếng trong toàn quốc, còn trường trung học 16 lại là trường có tiếng xấu đồn xa.
Học hành là chuyện khiến cho Phó Gia đau đầu nhất, tám tuổi cậu mới bắt đầu đi học tiểu học, trước đó chưa bao giờ tiếp xúc qua bất cứ nền giáo dục nào, cả con đường học tập đều tốn công tốn sức một cách lạ lùng. Bạn bè đa số là nhỏ hơn cậu hai tuổi, mà học lại tốt hơn cậu cả trăm lần.
Nếu không phải do Lâm Khánh bỏ tiền ra thì ngay cả trường số 16 này cậu cũng không vào nổi đâu.
Rõ ràng là cuối tuần, cổng trường trung học số 6 lại rộng mở, có lẻ tẻ vài học sinh đi ra ngoài.
Nghĩ tới kế hoạch của mình, Phó Gia để ý trúng một nam sinh đeo một cặp mắt kính dày dày, lúc cậu ấy quẹo vào góc đường, cậu liền tới chặn lại.
"Cậu có chuyện gì sao?" Nam sinh ấy nhìn Phó Gia nghi ngờ.
Phó Gia cũng đang đánh giá cậu ấy, so sánh vóc dáng xong thì phát hiện ra hai người khá tương đương nhau.
"Bán đồng phục của cậu lại cho tôi đi." Phó Gia nói.
"Hả?" Nam sinh ấy tưởng mình nghe lầm rồi.
Phó Gia móc hai trăm đồng ra, nói lại lần nữa: "Bán đồng phục của cậu lại cho tôi thì tôi cho cậu số tiền này."
Đôi mắt cậu bạn ấy tròn vo luôn rồi.
Tâm phòng bị của cậu ta rất nặng, Phó Gia phải nói không ít mới thuyết phục được người ta. Cuối cùng khi lấy được bộ đồng phục không chỉ bỏ ra hai trăm đồng mà còn phải mua thêm một cái quần khác cho cậu ta, phối với áo khoác của mình.
Sau khi giao dịch thành công, Phó Gia hỏi: "Cậu biết Lục Tề An không? Cậu ấy cũng là người trường các cậu đấy."
Nam sinh ấy gật đầu lia lịa: "Đương nhiên là biết rồi, trong trường ai chả biết cậu ta."
"Vậy cậu biết cậu ấy ở lớp nào không?"
Nam sinh không trả lời.
Phó Gia biết ý của cậu ta, nhưng cậu không muốn đưa thêm tiền nữa, cậu móc dao trong người ra, cầm trên tay xoay tới xoay lui, lúc thì chĩa mũi dao vào người mình, lúc thì chĩa vào nam sinh ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)
RomanceTên truyện: NGỐC BẨM SINH Tác giả: Bánh Quy Mua Hồi Tháng Chín Độ dài: 68 chương + 2 ngoại truyện Người dịch: Tồ Đảm Đang Tags: Hiện đại, niên hạ, nửa trước truyện là học đường, ngọt, hơi ngược, công thụ "sạch", HE, có H. Công lạnh lùng x Thụ u sầu...