Chương 21: Tôi chỉ muốn cái này

3.5K 255 72
                                    

Người dịch: Tồ Đảm Đang

"Cậu..." Lý Thấm Hòa khổ não nói.

"Cậu muốn giúp Phó Gia?"

Lục Tề An ừm một tiếng.

Nghe thấy hắn bình tĩnh như vậy, Lý Thấm Hòa ủ rũ cúi đầu xuống, khí thế toàn bộ đều xịt ngóm, dựa vào tính cách của Lục Tề An, sau khi làm chuyện phật lòng với hắn mà vẫn có thể nhận được một câu an ủi "Cậu là bạn tôi", đã là hiếm có lắm rồi.

Cậu ta nói: "Cậu muốn tôi hiểu cậu, nhưng cậu không giải thích gì cả thì sao tôi hiểu được?"

Lục Tề An không trả lời.

Lý Thấm Hòa biết mình không có được đáp án. Không giải thích gì đúng là không tốt, nhưng giải thích hết ra cũng không thực tế. Cậu ta dừng lại một lúc, thận trọng tìm một hình dung thích hợp: "Thật ra cậu không nói tôi cũng đoán được một chút, tôi đã cảm nhận được từ sớm rồi, cậu đối xử với Phó Gia rất khác, không giống với chị Uyển Khanh, cũng không giống với Phong Phong."

"Đương nhiên." Lục Tề An thừa nhận.

"Mọi người đều sẽ có cách nhìn khác nhau với những người khác nhau."

"Cậu biết tôi nói không giống nhau chỗ nào." Giọng điệu của Lý Thấm Hòa nghiêm túc.

"Chị Uyển Khanh và cả Phong Phong, họ đều biết làm như vậy với Phó Gia là không đúng, Phó Gia không làm gì sai, chúng ta trút giận lên người nó, chúng ta cố gắng khống chế mình lắm cũng chỉ có thể làm đến mức không ghét nó, vẫn bài xích nó như cũ, đây là tâm trạng của một người đứng về phía chị Uyển Khanh nên có, nhưng cậu hoàn toàn không như vậy, cậu không ghét Phó Gia thì không sao, nhưng cậu chỉ là không ghét thôi sao? Có phải cậu... hơi thích nó?"

Vấn đề này đã quanh quẩn trong lòng Lý Thấm Hòa rất nhiều năm rồi, trước đây nó chỉ là một cảm giác mơ hồ. Khi cậu ta nói ra câu này khỏi miệng, cuối cùng cậu ta cũng đã xác định nghi vấn của bản thân rồi.

Từ nhỏ cậu ta đã lớn lên cùng với Lục Tề An, là người cùng tuổi thân nhất bên cạnh hắn. Bởi vì tính cách của Lục Tề An lạnh lùng, vì vậy khi hai người ở cùng đa số là Lý Thấm Hòa sẽ giữ khoảng cách nhất định với Lục Tề An, để cậu ta có cơ hội được quan sát Lục Tề An, từ đó chú ý được rất nhiều chi tiết khác thường.

Từ khi Tề Băng mất, tính cách Lục Tề An vốn đã thích yên lặng bị bức đến mức cùng cực, trở thành lầm lì quái gở. Ngay cả ba và cô hắn cũng không muốn quan tâm, tại sao trong mười năm qua đều giữ đúng tần suất đi sang nhà họ Lâm để thăm Lâm Phong Tầm?

Lý Thấm Hòa của lúc trước cảm thấy là bởi vì Lục Tề An xót Lâm Phong Tầm, mới thường đến chơi cùng cậu. Nhưng bây giờ một phỏng đoán đã làm Lý Thấm Hòa chộn rộn lên.

"Thích" mà Lý Thấm Hòa nói không hề có ý gì khác, cái cậu chỉ là "thích" giống như đối với Phong Phong vậy, cũng giống như Phong Phong thích hắn, dựa trên cơ sở tình bạn tình thân của người nhà với nhau.

Nhưng trong lòng Lục Tề An, cái "thích" này thật sự là không có ý gì khác sao?

Chưa bao giờ hắn nghĩ qua vấn đề này, trước đây là không hề nghĩ tới, bây giờ là không dám nghĩ tới, tương lai cũng không muốn nghĩ tới.

[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ