Chương 49: Mẹ là mẹ của con

2.7K 182 44
                                    

Người dịch: Tồ Đảm Đang

Phó Gia cắn chặt răng, nói: "Tôi không có chú nào cả, cũng không có hứng thú với nhà họ Lâm, nếu bà chỉ vì chuyện này mà tới tìm tôi thì chúng ta không cần phải gặp mặt nữa đâu."

Cậu đứng lên, chân mềm nhũn phải chống lên bàn, bàn tay run rẩy đánh đổ ly cà phê, màu nước tối sẫm tùy ý thấm ướt lên đồng phục sáng màu của cậu.

Phó Hiểu Lệ cười lên, đưa tay ra lau giúp cậu: "Con nhìn con kìa, đúng là trẻ con."

Phó Gia hất tay bà đi.

Phó Hiểu Lệ không tức giận, còn cười tủm tỉm như đang rất hưởng thụ dáng vẻ chật vật thất thố của Phó Gia bây giờ vậy.

"Mai mẹ lại đến trường tìm con đấy, Gia Gia." Bà nói.

"Ngày mốt, ngày kia cũng vậy."

Phó Gia bỏ chạy khỏi quán cà phê.

Cậu chạy không ngừng nghỉ, giống như bị cái gì đó đuổi theo, cậu liều mạng chạy về phía trước, cho dù có bị vấp ngã sóng soài ra đất cũng đứng dậy ngay tiếp tục chạy. Trời đã tối rồi, lục trung đã đến giờ tự học, nhưng cậu không chạy về trường, cũng không về khu dân cư ở lục trung.

Cả thân người thấm đẫm mồ hôi, mặt mũi cậu trắng bệch. Trên đồng phục thấm một mảng cà phê to, còn cả vết bụi bẩn khi bị ngã. Người đi đường nhìn cậu bằng ánh mắt kỳ lạ, còn chỉ chỉ trỏ trỏ cậu.

Trước giờ Phó Gia không để ý người khác nhìn thế nào về mình, bây giờ lại cảm thấy như mọc gai sau lưng, khiếp sợ bất an.

Chạy mãi chạy mãi, cuối cùng cũng đi đến được một con đường nhỏ không có người qua lại, lúc này cậu mới dừng lại bên đường, yếu ớt dựa vào đèn đường ngã khuỵu xuống.

Tại sao chứ?

Phó Gia không cam tâm nghĩ. Tại sao Phó Hiểu Lệ lại đột nhiên đến tìm cậu? Tại sao đã chia cắt mười năm rồi bà ấy vẫn có thể tìm đến cậu?

Là vì Lâm Hằng sao? Nếu là vậy, vậy thì liên quan đến nhà họ Lâm và họ Lục không? Có liên quan đến Lục Tề An không chứ?

Đầu Phó Gia đau như búa bổ, không tự chủ được ôm lấy đầu mình. Cậu chưa bao giờ sợ hãi đến như vậy, không chỉ vì biết được sự thật năm ấy, hơn thế nữa là bởi vì cậu có dự cảm rằng cuộc sống hiện tại sắp bị sụp đổ đến nơi rồi.

Nếu cậu chẳng có gì trong tay cậu sẽ không sợ gì cả, nhưng bây giờ cậu đã có tất cả mọi thứ đẹp đẽ nhất trên thế gian rồi, nếu mất đi thì cậu cũng không thể sống tiếp được nữa.

Màn đêm bao bọc lấy Phó Gia, cậu dựa lưng vào cây đèn không hề sáng ấy, không biết qua bao lâu mới tìm lại được dũng khí, đứng thẳng dậy đi từng bước về nhà.

Ngày hôm sau khi đi học, giáo viên chủ nhiệm gọi riêng cậu đến văn phòng.

Vì tối qua cậu không tham gia tiết tự học, giáo viên chủ nhiệm rất thất vọng về cậu: "Thầy biết thi vào đại học A thì hơi miễn cưỡng với em, nhưng em luôn cố gắng như vậy, nên thầy cũng tin sự nỗ lực của em sẽ có hồi đáp, nhưng nếu em hời hợt thì sao cánh cửa đại học A rộng mở chờ em đây? Nếu em thấy thi vào đó cực khổ quá thì tốt nhất em nên đổi mục tiêu đi, trong nước còn nhiều trường đại học tốt có thể chọn lắm."

[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ