2022.03.07, 02:21AM.
Chỉ cần trời chưa sáng thì tui vẫn tin là tui hoàn bộ này trong tuần này nha mụi người. (┬┬﹏┬┬)
Người dịch: Tồ Đảm Đang
Một đêm say xỉn, thêm cả sau trận mây mưa cuồng nhiệt, ngày hôm sau khi Phó Gia tỉnh lại, toàn thân cậu từ trên xuống dưới đều như bị bánh xe nghiền qua vậy, ê ẩm mất sức.
Lục Tề An xin nghỉ phép cho cậu, ở với cậu đến trưa mới đi làm. Phó Gia nằm im bất động, lại mơ mơ màng màng ngủ thêm mấy tiếng nữa mới thức.
Cậu cầm điện thoại lên, thấy mấy cuộc gọi nhỡ đến từ thầy Thang.
Cậu vội vàng gọi lại mới biết được tin tức từ thầy Thang, hôm qua sau khi cô Lưu diễn thuyết xong, vui vẻ hứng khởi hẹn đi khiêu vũ với mấy đồng nghiệp già, lúc về nhà không cẩn thận bị té gãy tay.
Trẻ tuổi té một chút không sao, nhưng cô Lưu tuổi đã cao, không nên bị té ngã, tối qua được đưa đi cấp cứu, bó thạch cao tiện thể kiểm tra sức khỏe tổng quát luôn. Thế mà lại tra ra được bệnh không nặng không nhẹ ở dạ dày.
Bệnh viện giữ bà ở lại, nhà cô Lưu bị đảo lộn. Thầy Thang vừa phải chăm Lạc Lạc lại vừa phải dọn dẹp đồ đạc đến chăm cô Lưu, trong lúc cấp bách không chỉ gọi cho con trai và con dâu về, còn gọi Phó Gia sang.
Phó Gia lo lắng cô Lưu, vội vàng thay đồ, chịu đựng cơn thốn ở thân dưới, lái xe đến bệnh viện.
Lúc vào phòng bệnh, cô Lưu đang sinh lực dồi dào dạy chồng: "Tôi cũng đâu phải sắp chết đâu, ông làm lớn chuyên lên vậy làm gì, ông cứ phải cho cả thiên hạ đều biết tôi đi nhảy đầm bị gãy tay sao? Tôi không cần mặt mũi hả?"
Thấy Phó Gia đến, cô Lưu lại càng tức giận hơn: "Ông còn gọi Phó Gia đến? Tức chết tôi rồi, ông gọi con cái về cũng đã đành rồi, ông còn gọi Phó Gia đến làm gì, tôi không có tay không có chân hay gì? Tôi gãy có cái tay cũng dọn được cái nhà gọn gàng ngăn nắp vậy!"
Đêm qua thầy Thang đã bị vợ mình dọa cho hồn bay phách lạc, giờ này căn bản không dám đấu khẩu với cô Lưu, bà nói gì thì là cái đó.
Phó Gia ngồi xuống bên giường cô Lưu, khuyên: "Cô xảy ra chuyện thật sự phải nói với em, nếu như cô không nói em không đến chăm sóc cô kịp thời, sau này em chắc chắc sẽ áy náy."
Thầy Thang phụ hoa theo cậu: "Đúng, bà thấy gọi con cái về là dư thừa, nhưng mà con cái đâu có thấy vậy đâu, nếu không đến chăm bà được thì tụi nó chắc chắn không yên lòng được."
Cô Lưu trợn mắt với chồng mình, mà lại không thể phát cáu với Phó Gia được, nói: "Các người ấy, làm mất hết sạch mặt mũi tôi rồi, bây giờ ngay cả Lạc Lạc cũng biết, bà nội nó từng tuổi này rồi, mà đi nhảy đầm còn để bị gãy tay!"
Phó Gia nhịn cười nói: "Cái này chứng tỏ tâm hồn cô vẫn còn trẻ trung mà."
Cô Lưu hừ một tiếng nặng nề, vẫn cảm thấy không nén giận được.
Phó Gia ngồi ở phòng bệnh với cô Lưu nửa tiếng, bỗng bị thầy Thang gọi ra hành lang, nói con trai con dâu ông về nước suốt đêm, sắp đến sân bay rồi, hi vọng Phó Gia có thể giúp ông ra sân bay đón họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)
RomanceTên truyện: NGỐC BẨM SINH Tác giả: Bánh Quy Mua Hồi Tháng Chín Độ dài: 68 chương + 2 ngoại truyện Người dịch: Tồ Đảm Đang Tags: Hiện đại, niên hạ, nửa trước truyện là học đường, ngọt, hơi ngược, công thụ "sạch", HE, có H. Công lạnh lùng x Thụ u sầu...