Người dịch: Tồ Đảm Đang
Sau khi khai giảng, Lục Tề An thuê một căn phòng mới ở gần đại học A.
Đại học A và trung học số 6 đều ở cùng một thành phố nhưng một ở phía bắc một ở phía nam, cách nhau rất xa, riêng đi tàu ngầm một chiều đã phải gần một tiếng đồng hồ. Phó Gia không muốn ngày nào Lục Tề An cũng lãng phí thời gian trong việc di chuyển, Lục Tề An cũng không đồng ý để Phó Gia chuyển đến gần đại học A ở, hai người chỉ có thể tận dụng hai căn nhà này, mỗi tuần trích ra thời gian trong thời khóa biểu để có thể bên nhau.
Nếu ngày kế tiếp không có tiết thì Lục Tề An sẽ đến lục trung, còn Phó Gia sẽ đến đại học A vào mỗi tối thứ bảy rồi tối hôm sau lại về.
Tính trước tính sau, mỗi tuần họ chỉ có ba buổi tối được ngủ cùng nhau.
Đồng thời họ đều lâm vào tình trạng mất ngủ.
Mức độ mất ngủ của Phó Gia khá nhẹ, nó đến từ việc áp lực học tập của lớp 12, vì để thi vào đại học A, mỗi đêm cậu đều đốt đèn học đến rạng sáng mới nghỉ, cho dù có nhớ Lục Tề An thế nào đi nữa thì cũng sẽ đến lúc không còn sức lực nữa, rất nhanh đã chìm vào giấc ngủ.
Lục Tề An thì nghiêm trọng hơn nhiều. Môn học của đại học không có tính thử thách mấy với hắn, nhẹ nhàng hơn lúc học cấp ba nhiều. Hắn không ngừng tìm việc cho bản thân làm, mỗi đêm trước lúc ngủ vẫn không thấy mệt chút nào, hắn tinh lực dồi dào, nằm trên giường nghĩ đến Phó Gia liền mấy tiếng đồng hồ.
Đến cuối tuần khi Phó Gia đến đại học A, mất ngủ liên tục vài ngày khiến khả tăng tự chủ của hắn rơi xuống đáy vực. Hắn không hiểu cho Phó Gia vẫn chỉ là một học sinh cấp ba, cũng không cần biết Phó Gia sau khi ngồi hơn một tiếng tàu điện ngầm mệt nhoài đến mức nào, chỉ cần Phó Gia không từ chối, thì hắn sẽ lôi kéo người ta làm đến mức tận hứng mới thôi.
Mà Phó Gia sẽ từ chối sao? Đương nhiên là không.
Một tháng sau, cậu gầy đi trông thấy. Đi học buồn ngủ, tan học cũng buồn ngủ, đang ngồi làm bài tập viết viết một hồi rồi cũng nằm úp lên bàn ngủ luôn.
Vào một buổi sáng sớm đầu tuần nào đó, giáo viên chủ nhiệm thấy Phó Gia đang viết bài thì ngủ gật, đầu đập lên bàn rồi mà cũng chưa thức, thật sự không đành lòng nữa, chủ động cho cậu một ngày nghỉ.
Phó Gia chẳng hiểu sao được một ngày nghỉ, phản ứng đầu tiên không phải là về ngủ mà là dùng thời gian này để đến đại học A tìm Lục Tề An.
Cậu có thời khóa biểu của Lục Tề An, biết hôm nay hắn phải học nguyên ngày nên không báo trước cho hắn biết, về nhà thay bộ đồng phục của lục trung ra, cầm theo tiền đi xe là ra khỏi cửa ngay.
Sau khi đến đại học A, cậu không có thẻ vào cổng nên tìm một học sinh của trường dẫn cậu vào. Cậu thuộc lòng mã số sinh viên, khoa và lớp của Lục Tề An, còn biết cả tên của mấy vị giáo viên, trà trộn vào trường cũng không sao.
Còn về thư viện, không có thẻ sinh viên thì khó mà vào được, Phó Gia liền đi vòng vòng trong trường, thấy tòa phòng học khá dễ vào, nên cậu tra tìm được chỗ lên lớp vào tiết sau của Lục Tề An trên thời khóa biểu, học sinh lên lớp cùng đi theo vào lớp cùng với cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)
RomanceTên truyện: NGỐC BẨM SINH Tác giả: Bánh Quy Mua Hồi Tháng Chín Độ dài: 68 chương + 2 ngoại truyện Người dịch: Tồ Đảm Đang Tags: Hiện đại, niên hạ, nửa trước truyện là học đường, ngọt, hơi ngược, công thụ "sạch", HE, có H. Công lạnh lùng x Thụ u sầu...