Người dịch: Tồ Đảm Đang
Vào buổi tối cái hôm Phó Gia mơ thấy Lục Uyển Khanh và Lâm Phong Tầm mà giật mình tỉnh giấc ấy, hai mẹ con này cũng rời khỏi nhà họ Lâm này từ sớm, đi thẳng về khu mộ thành phố phía bắc.
Lâm Phong Tầm không quen dậy sớm như vậy, ngủ gà gật trên xe, sau khi đến nơi, Lục Uyển Khanh không gọi cậu dậy mà tự cầm hoa cúc xuống xe một mình.
Đến tháng chín, mặt trời đã không con nóng bức như vậy nữa, khu mộ ngoài vùng ngoại ô, không khí vẫn còn hơi âm u mát lạnh. Lục Uyển Khanh ôm chặt lẵng hoa trong lòng mình, dặn tài xế đừng đánh thức Lâm Phong Tầm, nếu như cậu có thức dậy thì đẩy cậu đi từ từ lên núi, không cần gấp.
Thấy tài xế đáp lại, Lục Uyển Khanh thẳng lưng đi bộ từng bước lên bậc thang đá lên núi.
Mỗi năm tới tháng chín, không khí nặng nề sẽ bao trùm lấy nhà họ Lục. Bà không dám liên lạc với anh trai và cháu mình, sợ sẽ phá đi tầng băng giữa hai người họ, gọi ra một con mãnh thú nào đó, phá nát đi nhà họ Lục này.
Ban đầu, ba người họ còn cùng nhau đến tảo mộ cho Tề Băng vào ngày giỗ, thời tiết tháng chín cũng không biến tướng thành âm u khủng khiếp như bây giờ. Mãi đến lúc vào bốn năm trước, hai cha con nổ ra tranh cãi, hai người chỉ trích nhau ngay trước mộ, như thể hận không thể lật hài cốt Tề Băng lên để hỏi cho rõ ràng. Cuối cùng, tranh cãi không có tác dụng, Lục Trí Viễn cầm lẵng hoa lên ném vào mặt con trai mình.
Từ đó về sau, Lục Tề An không đến nữa.
Cũng có thể hắn đã sớm nhận ra rằng hài cốt của Tề Băng đã sớm bị ba hắn mang đi rồi, một phần mộ trống rỗng thì tính là cái gì chứ?
Lục Trí Viễn và con trai trái ngược nhau, gần như là ngoan cố, mỗi năm xuất hiện ở khu mộ đúng vào ngày giỗ của Tề Băng. Lần này, đến lượt Lục Uyển Khanh không thể chịu được nữa. Bà không chịu được sự im lặng lâu dài của anh trai mình trước bia mộ của Tề Băng, không chịu được hành động chỉ biết giằng co với người chết của ông.
Vì vậy, bà đến tảo mộ vào đầu tháng chín, tránh đi ngày giỗ, tránh xa Lục Trí Viễn.
Mộ của Tề Băng luôn luôn dọn dẹp rất sạch sẽ, Lục Uyển Khanh cố ý đến sớm, vậy nên cả đỉnh núi đều không thấy người khác, trống trải và sạch sẽ, làm cho Lục Uyển Khanh có ảo giác giữa trời và đất này chỉ có mỗi Lục Uyển Khanh và Tề Băng. Bà ngồi xổm xuống, bàn tay dâng hoa cúc lên có hơi run rẩy.
Lục Uyển Khanh luôn nhớ rằng khi lần đầu tiên bà nhìn thấy Tề Băng, người phụ nữ không lớn hơn bà bao nhiêu ấy vừa gặp bà là mỉm cười, nói: "Xin chào, Uyển Khanh."
Lục Uyển Khanh không thích người lạ, càng không thích người lạ vừa đến đã làm chị dâu của bà, lạnh lùng nói: "Chào chị dâu."
Tề Băng nhìn Lục Trí Viễn đứng bên cạnh, nhận ra ông không hề có ý muốn chủ động giới thiệu hai người với nhau chút nào, bà bất đắc dĩ, nhưng lại cười tươi hơn, cố thân thiện hơn: "Không cần gọi chị dâu, tuổi tác chúng ta kém nhau không nhiều, gọi chị là chị Tiểu Băng là được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)
RomanceTên truyện: NGỐC BẨM SINH Tác giả: Bánh Quy Mua Hồi Tháng Chín Độ dài: 68 chương + 2 ngoại truyện Người dịch: Tồ Đảm Đang Tags: Hiện đại, niên hạ, nửa trước truyện là học đường, ngọt, hơi ngược, công thụ "sạch", HE, có H. Công lạnh lùng x Thụ u sầu...