Chương 52: Dừng lại

2.7K 175 20
                                    

Người dịch: Tồ Đảm Đang

"Lục tổng." Thư ký của Lục Uyển Khanh đứng bên ngoài văn phòng gõ cửa nhẹ.

"Vào đi." Lục Uyển Khanh nói.

Thư ký đẩy cửa vào trong, nhưng lại do dự mãi không nói. Lục Uyển Khanh dừng công việc lại ngẩng đầu lên nhìn cô: "Có việc gì?"

"Ở sảnh lầu một có một người phụ nữ họ Phó, nói muốn gặp chị." Thư ký giải thích.

"Tôi bảo bảo vệ đuổi bà ta đi, bà ta quậy lên nói có quen chị, nếu chị nghe tên của bà ấy thì nhất định sẽ đi gặp bà ấy, hơn nữa... còn có người của Lục tiên sinh đi theo bà ta, nói biểu hiện của bà ta bất thường nên bảo chị phải cẩn thận đối phó, nếu có gì không hiểu thì có thể liên lạc với Lục tiên sinh."

Lục Uyển Khanh lạnh mặt, im lặng không nói gì.

Trong lòng thư ký thấp thỏm, thử nói: "Tôi bảo người đuổi bà ấy đi."

"Đợi chút." Lục Uyển Khanh gọi cô lại.

"Bà ta có nói tên đầy đủ không?"

"Có, bà ta tên Phó Hiểu Lệ."

Trong lòng Lục Uyển Khanh nảy lên một cảm giác thấy hoang đường, bà đã sắp quên đi cái tên này rồi, năm ấy bà là người đích thân ra tay nhốt người này vào trại cai nghiện, hoàn tất một cách hoàn mỹ các công việc bảo mật, từng người tham dự vào đều là thân tín của bà, sao Phó Hiểu Lệ có thể ra ngoài được?

Điều khiến bà không hiểu được là, tại sao Lục Trí Viễn lại còn phái người đi theo Phó Hiểu Lệ, đi theo lâu như vậy sao bà ta không biết?

Trong lúc suy tư, Lục Uyển Khanh nói: "Dẫn bà ta vào đây."

Thư ký nhận lệnh rời khỏi văn phòng.

Lục Uyển Khanh ngồi một mình ở đó, bỗng thấy ngột ngạt, càng nghĩ càng cảm thấy vớ vẩn. Bà đứng dậy, đi đến bên cửa sổ nhìn xuống dòng xe qua lại nườm nượp, bình tĩnh lại hơn.

Mấy phút sau, văn phòng lại vang lên tiếng gõ cửa, bà cho người vào trong, hai tay ôm cánh tay lại từ từ xoay người.

Phía sau lưng thư ký là một người phụ nữ gầy như que củi. Bà ta trang điểm rất đậm nhưng vẫn không che được những vết nhăn và thâm nám, phần lưng hơi gù lên, giống như một bà già có tuổi.

Bà ta đi lướt ngang qua thư ký, nhìn chằm chằm Lục Uyển Khanh.

Sống lưng Lục Uyển Khanh lạnh lẽo, lại không dám nhìn thẳng vào mắt bà ta. Sau khi gặp Phó Hiểu Lệ, Lục Uyển Khanh mới phát hiện có rất nhiều ký ức bà những tưởng mình đã quên rồi nhưng nó vẫn còn ở đó. Bà nhớ lại được những đau khổ mà Phó Hiểu Lệ mang lại cho bà, nó vẫn còn rõ rệt như mới ngày hôm qua đây thôi.

Cùng thời gian này năm ấy, bà chỉ cách thời gian sinh con có hai tháng nữa thôi, Lâm Khánh tặng một phần của nhà họ Lâm lại cho bà để làm quà. Vì để sớm giữ chặt được những gì mà bà muốn, bà luôn kiên trì đi làm mỗi ngày, để cả công ty đều biết bà nữ chủ nhân của nhà họ Lâm, tôn kính bà mười phần.

Đột nhiên, có người nói với bà, có một người phụ nữ ẵm con xông vào công ty, ở lỳ đại sảnh quậy phá khóc lóc, đuổi thế nào cũng không chịu đi.

[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ