Chương 18: Ngủ ngoài công viên

3.5K 251 33
                                    

Người dịch: Tồ Đảm Đang

"Vào đi."

Lục Tề An thoải mái dứt khoát như vậy trái lại làm cho Phó Gia ngẩn người ra ngay tại chỗ, không nhúc nhích.

Cậu không tin được chuyện sẽ đơn giản như vậy.

Lục Tề An nhìn cậu: "Không vào?"

Phó Gia lắc đầu, bước hai bước vào cửa nhà.

Căn hộ của hắn vẫn như cũ, không có vết tích sinh hoạt. Trong kệ giày dành cho khách có ba đôi dép lê mới tinh đặt rất ngay ngắn, giống như hàng trưng bày ở cửa hàng.

Phó Gia tùy ý lấy một đôi thay ra, chú ý đến cả góc nhỏ hẹp nhất của kệ giày cũng không nhiễm tí bụi nào.

Bởi vì Lục Tề An thích sạch sẽ nên mới đổi đi dép lê mà người khác mới mang qua một lần, không phải là vì chê cậu đúng không?

Phó Gia không hỏi ra khỏi miệng.

Lục Tề An vào phòng khách, Phó Gia cũng đi theo hắn đến phòng khách.

Lục Tề An ngồi trên sofa, chiếc sofa vải màu gạo, ngoài nơi hắn ngồi ra chẳng có nơi nào là có vết nhăn, Phó Gia nhìn tới nhìn lui, do dự không ngồi xuống.

Cậu hỏi: "Không vào thư phòng sao?"

Lục Tề An cầm bình nước và ly thủy tinh trước mặt lên rót nước, rót xong rồi cũng không uống, đặt lại lên bàn: "Không đi, ở đây đi."

Phó Gia nhìn trái nhìn phải, không ngồi xuống bên cạnh Lục Tề An mà là ngồi lên chiếc sofa nhỏ ở bên hông, rồi lại đặt ba lô lên đầu gối, lật tìm quyển bài tập.

Lục Tề An cầm lấy lật ra xem: "Đối với cậu mà nói những bài này đều có độ khó nhất định, bình quân một bài mười phút."

"Mười phút?" Phó Gia hơi kinh ngạc, cậu đến làm phiền người ta mà, nhưng giờ là buổi tối, cậu có mặt dày đến mức nào đi nữa cũng không thể nào chiếm của người ta đến cả trăm phút được. Cậu sợ Lục Tề An hiểu lầm, xua xua tay nói: "Vậy giảng một bài là được rồi, chỉ một bài thôi."

Lục Tề An ngước mắt lên nhìn cậu: "Một bài?"

Phó Gia không dám do dự, gật đầu mạnh: "Chỉ một bài thôi."

Lục Tề An không nói thêm nữa, trực tiếp bắt đầu giảng bài. Hắn dự tính rất chính xác, mặc dù hắn giảng một lần chỉ cần ba bốn phút, nhưng Phó Gia nghe một lần không hiểu, hắn phải giảng chậm lại thêm một lần nữa, cuối cùng đúng là đã bỏ ra khoảng mười phút.

Trong khoảng thời gian đó, Phó Gia nghiêm túc ngồi tại chỗ suốt, không dám nhúc nhích, cậu đã đọc thuộc đề rồi nên không áp sát qua nhìn cũng không sao.

Đã nói một bài là một bài, sau khi Phó Gia gật đầu đồng thời nói: "Hiểu rồi." Hắn trực tiếp gấp quyển bài tập lại, trả về.

Hai tay Phó Gia nhận lấy, nói: "Cảm ơn."

Lục Tề An thờ ơ trả lời: "Không cần cảm ơn."

Phó Gia hít thở một hơi thật sâu, cố gắng tỏ ra chẳng sao cả: "Vậy tôi về đây."

Lục Tề An nhìn đồng hồ: "Bây giờ trường đã khóa cổng rồi."

[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ