Người dịch: Tồ Đảm Đang
Dự báo thời tiết bảo thế này: Mưa to đến rất to, nhiệt độ dao động từ 16 đến 20 độ C.
Lục Tề An đuổi theo rất nhanh, nhưng khi hắn chạy đến lầu hai đã không nghe thấy được tiếng bước chân nữa rồi. Hắn nhìn từ hành lang xuống, thấy Phó Gia mặc áo ngắn tay xông thẳng vào màn mưa xối xả dưới 20 độ ngoài kia, cậu chạy lảo đảo về phía bắc.
Rõ ràng biết sẽ không thể nghe được nhưng hắn vẫn gọi một tiếng: "Phó Gia!"
Không ai trả lời.
Hắn chạy tức tốc xuống lầu, vội vã chạy lao vào màn mưa theo Phó Gia, chẳng có hình bóng nào ở phía bắc nữa cả. Hắn tìm theo hướng chạy của Phó Gia, kiên trì gọi tên của cậu, nhưng tiếng mưa ồn ào hối hả, giọng nói của hắn đã bị che lấp đi nhanh chóng, ngay cả hắn cũng nghe không rõ được.
Hắn tăng tốc độ, gọi lại một lần nữa: "Phó Gia!"
Trong trí nhớ của hắn, hắn chưa bao giờ gào lên đến khản cổ thế này cả.
Phía bắc không có lớp học, chỉ có phòng thí nghiệm và vườn cây của trường học, lối đi phức tạp, còn có nhiều ngả rẽ. Lục Tề An đi vào một con đường dựa theo trực giác của mình, tìm từ đầu đến cuối. Nhưng hắn không tìm được, quay ngược lại với điểm bắt đầu, đổi thành một con đường khác tiếp tục đi tìm. Mưa quá lớn, Lục Tề An bị mưa ướt toàn thân một cách nhanh chóng. Bởi vì gấp gáp tìm kiếm mà hắn ít khi chớp mắt, nước mưa ngăn cản tầm nhìn làm tốc độ của hắn càng lúc càng chậm lại.
Lục Tề An không biết mình đã tìm bao lâu, nhưng hắn vẫn chưa bao giờ bỏ cuộc, cuối cùng hắn cũng đã tìm được Phó Gia ở phía sau dãy nhà phòng thí nghiệm.
Ban đầu hắn chưa dám chắc chắn ở đó có người, bởi vì nhìn từ xa cách một màn mưa thì đường nét ấy không giống với hình người, mà lại giống như một đống đồ bỏ đi hơn.
Lục Tề An đi lại gần một chút, nhìn thấy người ấy run rẩy không ngừng mới xác định được đó là Phó Gia. Cậu ngồi đó lưng dán chặt vào vách tường, hai tay ôm chặt lấy cơ thể, đầu vùi sâu vào hai cánh tay, co rúm người nhỏ lại hết sức có thể.
Phía trên đỉnh đầu cậu có một mái hiên đưa ra che mưa giúp cậu, mặc dù cậu vẫn bị mưa bắn lên người nhưng ít nhất cậu không ngâm mình mãi trong mưa to gió lớn, khiến Lục Tề An thở phào được một hơi.
Hắn không dám tự ý đến gần, mà là dừng lại đứng ở bên ngoài mái hiên ấy một bước, giọng nói ồm ồm, gọi cậu: "Phó Gia."
Tìm lâu như vậy, kêu gào lâu như vậy, giọng nói của Lục Tề An cũng đã khàn rồi.
Tay của Phó Gia hơi động đậy, không ngẩng đầu lên, cũng không thả lỏng cơ thể ra, dù cho phía sau cậu đã không còn chỗ trống nào nữa, nhưng cậu vẫn cố lùi lại về phía sau thu nhỏ mình lại, nói: "Cậu đừng qua đây."
Giọng nói của cậu chôn trong giữa hai tay, ồm ồm không rõ.
Vì để tránh đột nhiên mất giọng không thể nói rõ được, Lục Tề An hắng giọng nói rõ từng tiếng một: "Bên ngoài rất lạnh, tôi đưa cậu đi tránh mưa."
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)
RomanceTên truyện: NGỐC BẨM SINH Tác giả: Bánh Quy Mua Hồi Tháng Chín Độ dài: 68 chương + 2 ngoại truyện Người dịch: Tồ Đảm Đang Tags: Hiện đại, niên hạ, nửa trước truyện là học đường, ngọt, hơi ngược, công thụ "sạch", HE, có H. Công lạnh lùng x Thụ u sầu...