Chương 43: Lục Trí Viễn

3.1K 203 10
                                    

Người dịch: Tồ Đảm Đang

Không quá mười phút, Lục Tề An kết thúc cuộc điện thoại với ba mình, trợ lý của Lục Trí Viễn lái xe đến chung cư đón hắn.

Trên đường đi đến nhà họ Lục, trợ lý thử trò chuyện với Lục Tề An, hỏi về cuộc sống hằng ngày của hắn trước, khi không có được đáp án thì đổi sang hỏi về việc học hành: "Thi cuối kỳ thế nào?"

Lục Tề An nhìn ra ngoài cửa sổ, lạnh nhạt trả lời: "Cũng được."

Trợ lý cười khan vài tiếng, nói: "Ông Lục luôn rất yên tâm đến việc học hành của cậu. Có điều năm nay cậu không đi du học là vì đã xảy ra chuyện gì sao?"

Lục Tề An chỉ ừm một tiếng, cực kỳ qua loa, trợ lý không chắc được hắn có nghe lời của mình hay không.

Nhớ đến giọng điệu lạnh lùng cứng nhắc khi bảo anh đi đón người của Lục Trí Viễn, trợ lý liền cảm thấy đau đầu. Anh bất chấp nói tiếp: "Có điều, kỳ nghỉ năm nay cậu không du học thì có thể về nhà ở rồi, Lục tiên sinh nhất định sẽ rất vui."

Lục Tề An vẫn không trả lời. Lần này trợ lý có thể khẳng định được rằng hắn không hề nghe mình nói rồi.

Cả đoạn đường im lặng như thế, trợ lý đưa hắn đến cửa nhà họ Lục. Trợ lý rất quen thuộc với căn nhà to đùng này, nếu so ra thì số lần anh đến còn nhiều hơn so với số lần hắn đến nữa đấy.

Kể từ khi Tề Băng mất, căn nhà rộng lớn của nhà họ Lục này trở nên trống rỗng, lầu ba dọn dẹp sạch sẽ, căn phòng bệnh của Tề Băng được dọn sạch trong vòng một đêm, từ đồ đạc cho đến gạch lát sàn đều được đổi mới hết.

Y tá đã rời đi, người giúp việc chăm sóc cho Tề Băng rời đi, y bác sĩ cũng không bao giờ đến nữa.

Căn nhà mấy trăm mét vuông, bỗng chốc chỉ còn lại hai cha con họ.

Mấy năm sau, Lục Tề An cũng chuyển ra khỏi căn nhà ấy sau cuộc cãi vã của hai cha con trước mộ của Tề Băng. Căn nhà trống trải càng thêm rõ rệt, chỉ còn lại Lục Trí Viễn vẫn thường ở nơi đây.

Người giúp việc tỉ mỉ bảo quản nội thất trưng bày trong căn nhà, như thể có một đại gia đình vui vẻ hòa thuận sống nơi đây vậy. Nhưng Lục Trí Viễn dường như chỉ sử dụng thư phòng lớn ở tầng hai, ngoài thư phòng ra thì nơi khác trợ lý của ông còn tới lui nhiều hơn.

Sau khi vào nhà, không thấy dì nội trợ ra đón nên trợ lý đoán có lẽ Lục Trí Viễn đã mời về rồi. Anh suy nghĩ rồi nói với Lục Tề An: "Ông Lục ở thư phòng, đợi tôi pha cho một cốc trà, chút nữa trước khi nói chuyện nhuận giọng một chút, đừng gấp quá."

Lục Tề An hiểu ý trong lời nói của anh, không quan tâm mấy mà trực tiếp đi lên lầu luôn: "Không cần."

Anh trợ lý bất lực nhìn theo bóng lưng hắn, hai cha con nhà họ Lục này còn chưa gặp nhau mà anh đã vô cớ cảm nhận được một không khí giương cung bạt kiếm rồi. Làm cho nhà họ Lục đã rất nhiều năm, gần như là mắt nhìn trân trân cha con họ Lục đi từng bước đến ngày hôm nay, mặc dù rất đáng tiếc nhưng cũng tự biết mình không có lập trường để xen vào.

[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ