Người dịch: Tồ Đảm Đang
Lục Tề An nhìn lên quyển "Bài tập tổng hợp lớp 10 - quyển 1" ấy, nhìn độ dày đó thì có lẽ là hơn trăm trang.
"Cậu không làm được cái này?" Lục Tề An hỏi.
Phó Gia thắc mắc nói: "Không được à? Không gặp khó khăn đã không bảo cậu dạy tôi rồi."
Lục Tề An đưa tay về phía cậu: "Đưa tôi xem."
Phó Gia đưa quyển bài tập cho hắn, sau khi hắn xem sơ qua một lần, nói: "Nếu như cậu không biết làm cái này thì không nên làm bài tập trước, mà là xem sách giáo khoa vài lần trước."
Mặc dù lời của Lục Tề An không hề có một chữ chê bai nào, nhưng Phó Gia vẫn cảm thấy hắn đang mắng mình bằng một cách khác. Cậu rút quyển bài tập ấy ra khỏi tay Lục Tề An, nhét mạnh vào trong ba lô của mình: "Tôi thích làm thế nào thì làm, cậu nói thẳng cậu không muốn luôn đi."
Lục Tề An lại nhìn đồng hồ một lần nữa, nói: "Bây giờ trễ lắm rồi."
Phó Gia giống như bị nhét một khẩu súng vào miệng vậy, giọng điệu hằn học: "Rồi sao, bảo tôi đừng làm phiền tới cậu nữa à?"
"Tôi không nói như vậy."
Phó Gia ngậm miệng lại, tránh việc vừa mở miệng ra là sặc mùi thuốc súng.
"Ý tôi là, bây giờ trễ rồi, không tiện dạy cậu giải đề." Lục Tề An nói.
"Ngày mai là thứ sáu, trường lục trung không có lớp tự học buổi tối, nếu như cậu có thời gian thì có thể đến tìm tôi."
Phó Gia ngẩn người ra.
Suýt nữa thì cậu tưởng mình nghe lầm rồi.
Ánh mắt của Lục Tề An không hề có sự trốn tránh nào, vẫn cứ như vậy. Trái lại là Phó Gia...cậu tránh đi ánh mắt của đối phương. Ngọn lửa không tên trong lòng bị dập tắt trong chớp mắt, nhanh thật sự.
Khóe miệng cậu muốn cong lên nhưng vẫn nhịn lại được: "Vậy... ngày mai tôi tới tìm cậu?"
"Được."
Âm tiết của chữ này là thanh ba, nhưng lại được Lục Tề An nói thấp đến mức không ngờ.
Sau khi nói xong chữ này Lục Tề An đã rời đi rồi. Phó Gia muốn giữ lại nhưng cái gì cần nói đã nói cả rồi, quấn lấy thêm nữa thì giống như đang kiếm chuyện vô cớ thôi.
Trên đường đi về trường trung học 16, Phó Gia luôn nghĩ về chữ "Được" ấy, hồi tưởng lại một lần, giống như có thể cảm nhận được yết hầu của Lục Tề An đang động đậy.
Cậu đi vào trong cửa hàng mua một chai nước khoáng, uống một hơi hết nửa chai.
Sau khi về phòng ký túc xá, ba người còn lại đều không có ở đó. Phó Gia lấy quyển bài tập ra xem như một thói quen, nhưng xem được một nửa đề thì cậu lại nhớ đến lời của Lục Tề An.
Cậu vứt quyển bài tập sang bên cạnh gối nằm, lật sách giáo khoa ra xem. Cậu đang phân vân nên xem toán số hay là xem tiếng Anh thì nghe thấy có tiếng gõ cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)
RomanceTên truyện: NGỐC BẨM SINH Tác giả: Bánh Quy Mua Hồi Tháng Chín Độ dài: 68 chương + 2 ngoại truyện Người dịch: Tồ Đảm Đang Tags: Hiện đại, niên hạ, nửa trước truyện là học đường, ngọt, hơi ngược, công thụ "sạch", HE, có H. Công lạnh lùng x Thụ u sầu...