Người dịch: Tồ Đảm Đang
Sau tết nguyên đán, học sinh lục trung phải nghênh đón lấy kỳ thi cuối kỳ đen tối nhàm chán.
Kỳ kiểm tra tuần đầu tiên của năm mới, cũng là tuần đầu tiên bắt đầu vào thời kỳ xông đến thi cuối kỳ. Học sinh bình thường không học hành gì mấy cũng đã bắt đầu tiến về phía trước, mà Phó Gia vì việc của nhóm đọc diễn cảm mà đã bỏ ra không ít sức lực, thành tích kỳ thi này tụt dốc rõ rệt, rớt thẳng ra khỏi top mười của lớp. Sau khi biết thành tích thì phản ứng đầu tiên của cậu là tiêu hủy đi bảng điểm, nhưng Lục Tề An vẫn biết việc này từ chỗ khác.
Đối với việc này thái độ của Lục Tề An vẫn tính là ôn hòa, hắn không phê bình Phó Gia, cũng không truy cứu chuyện bảng điểm, mà là phân tích kỹ cho Phó Gia nguyên nhân kiểm tra không thuận lợi. Cậu ôm cổ Lục Tề An lại, áp đến hôn hắn, nhưng Lục Tề An lại từ chối cậu bằng lời nói: "Trước khi thành tích ổn định lại, đừng để những việc này làm ảnh hưởng đến sức chú ý của em nữa."
Vừa nói câu này ra Phó Gia ngu người luôn. Nói thế này chẳng phải bảo nếu như cậu không được thành tích tốt, thì không bao giờ được thân mật với Lục Tề An sao?
"Vậy chỉ hôn một cái thôi... được không?" Phó Gia hạ thấp yêu cầu nói.
Lục Tề An có một thoáng chốc bị lung lay, nhưng cuối cùng vẫn từ chối.
Lúc đó, Phó Gia giống như bị sấm sét đánh thẳng vào người.
Vì để có thể sớm ngày được thân mật với Lục Tề An, Phó Gia cấp tốc tìm lại trạng thái học tập trước đây, dốc hết toàn bộ sức bền trong người mình, mỗi đêm đều treo đèn đọc sách đến tận mười hai giờ đêm, ngủ rồi mà trong mơ cũng thấy đang giải bài tập toán.
Lục Tề An thức cùng cậu hai đêm, ngày đầu tiên thì mặt mày còn nghiêm túc, ngày hôm sau đã không nhìn tiếp được nữa rồi. Hắn quy định mỗi tối Phó Gia chỉ được giải một bài toán, nghe viết mười từ vựng tiếng Anh, một khi hoàn thành được nhiệm vụ này thì phải đi nghỉ ngơi ngay.
Phó Gia trái lại không đồng ý: "Không được, em ngốc thế này, kiến thức căn bản lại kém, không học nhiều hơn người khác thì không đuổi kịp được người khác đâu, hơn nữa sắp thi cuối kỳ rồi, mọi người đều học trễ lắm."
Lục Tề An nói: "Anh khoanh trọng tâm cho em."
Phó Gia hơi lung lay, nhưng đắn đo một lúc rồi vẫn nói: "Không được, khoanh trọng tâm rồi em cũng không chắc sẽ thi tốt được."
"Em cố hết sức là được rồi, đừng miễn cưỡng." Lục Tề An nhượng bộ dứt khoát.
Phó Gia đóng sách lại ngay lập tức, mỉm cười nhìn Lục Tề An, ôm lấy eo hắn nói: "Vậy anh hôn em đi."
Lục Tề An sờ lên tóc cậu, duy trì sự nghiêm khắc cuối dùng: "Lần sau thi không tốt cũng đừng sợ, cũng không cần phải giấu bảng điểm, cứ đưa cho anh xem, biết không?"
Phó Gia gật đầu mạnh.
Lúc này Lục Tề An mới thả lỏng sắc mặt, cúi đầu xuống hôn cậu. Có Lục Tề An phía sau vừa tạo áp lực vừa tạo động lực, cuối cùng Phó Gia đã lấy được thành tích cuối kỳ làm cậu và Lục Tề An đều vừa ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)
RomanceTên truyện: NGỐC BẨM SINH Tác giả: Bánh Quy Mua Hồi Tháng Chín Độ dài: 68 chương + 2 ngoại truyện Người dịch: Tồ Đảm Đang Tags: Hiện đại, niên hạ, nửa trước truyện là học đường, ngọt, hơi ngược, công thụ "sạch", HE, có H. Công lạnh lùng x Thụ u sầu...