Chương 45: Con không nói đùa

3.2K 211 69
                                    

Người dịch: Tồ Đảm Đang

Ba ngày sau, Lục Tề An và Phó Gia dọn ra khỏi căn hộ ấy.

Nơi ở mới là một căn nhà thuê, ở trong khu dân cư dành cho phụ huynh và giáo viên của trung học số 6. Độ tuổi nhà cửa hơi cao, nhưng nội thất vẫn tính là tạm ổn, hơn nữa môi trường của tiểu khu ấm áp hài hòa, ra cửa quẹo một cái là đã đến trong khuôn viên của lục trung rồi, cực kỳ thư thái.

Phó Gia thề thốt phải chăm sóc cho đời sống thường ngày của Lục Tề An, nhưng Lục Tề An không hề cho cậu cơ hội này, hắn mời về một dì giúp việc mới. Dì ấy họ Tôn, không chuyên nghiệp như dì Mậu, cũng không biết tránh giờ đi, làm việc cũng không chu đáo toàn diện mấy nhưng người cởi mở phóng khoáng, chưa bao giờ làm phiền đến cuộc sống của Phó Gia và Lục Tề An, vì vậy cũng tính là dễ chung đụng.

Ngày đầu tiên chuyển nhà, Phó Gia liền đưa sổ tiết kiệm của mình cho Lục Tề An, giả vờ bình tĩnh hỏi hắn có đủ trả tiền thuê nhà và tiền thuê dì Tôn hay không.

Đáp án đương nhiên là không đủ rồi, nhưng Lục Tề An vẫn không nói sự thật cho cậu biết, để cậu có thể yên tâm.

Hắn biết Phó Gia đang lo lắng về việc kinh tế, Lục Trí Viễn đã cắt đi nguồn kinh tế của hắn, một học sinh cấp ba như hắn theo lẽ là không thể kiên trì tiếp được nữa, nhưng hắn vẫn nắm trong tay một lượng tài sản mà Lục Trí Viễn không biết.

Là Tề Băng để lại cho hắn.

Việc này ban đầu hắn cũng không biết, là vào năm hắn dọn ra khỏi nhà họ Lục, thì nhà họ Tề mới nói với hắn. Năm đó Tề Băng để lại cho hắn một khoản tiền, giấu nhà họ Lục không để bất cứ ai biết, mấy năm nay nhà họ Tề luôn mời người chuyên quản lý số tiền này cho hắn.

Lục Tề An hiểu được, cái chết của mẹ hắn không phải nhất đời xúc động. Trước khi ra đi, bà còn tính toán cẩn thận cho con mình và gia tộc, không có sơ sẩy chút nào.

Lục Tề An rất xem trọng tâm ý này của Tề Băng.

Từ khi nhận được khoản tiền này của Tề Băng, mỗi kỳ nghỉ khi đi du học, hắn đều sẽ mời giáo viên chỉ dẫn, dùng số tiền này thật tốt, tất cả mọi thứ đều cẩn thận giấu Lục Trí Viễn.

Hắn dám khẳng định, chỉ cần Lục Trí Viễn biết được thì ông nhất định sẽ nổi trận lôi đình, quay lại điều tra ra tất cả nguồn gốc của số tiền, tra xem Tề Băng trước khi chết còn mượn danh phận bà chủ Lục làm những gì.

Đến lúc đó nhà họ Tề cũng sắp gặp nạn rồi.

Vì để giấu mọi thứ đi, bất kể là thuê nhà hay là thuê dì giúp việc, Lục Tề An đều mời cô Lưu ra mặt và chỉ dùng tài khoản ít tiền, để trông có vẻ khó khăn hơn.

Về việc này, Phó Gia thấy tủi thân giùm cho Lục Tề An, cứ cho rằng Lục Tề An vì cậu mới sống những ngày tháng như thế này. Nên cậu không chỉ đưa hết tiền làm thêm cho Lục Tề An mà còn giành làm việc nhà với dì Tôn.

Lục Tề An an ủi miệng cậu không có kết quả gì, chỉ thường xài tiền của cậu trước mặt cậu thì cậu mới cảm thấy dễ chịu hơn một chút, cũng không sợ được sợ mất nữa.

[FULL] Ngốc bẩm sinh - Bánh Quy Mua Tháng Chín (Dịch bởi Tồ Đảm Đang)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ