Chương 9: Học hành gì nữa?

135 16 2
                                    

Khuya đến tại căn biệt thự của Tiểu Lạc Miêu, cô nằm dài trên chiếc sofa với tâm trạng buồn chán. Bật điện thoại mở vài bản nhạc và bắt đầu suy nghĩ những gì hôm nay. Vũ Lục Kha nhìn ra ngoài cửa sổ kính lớn, cảnh tựa khi nhìn từ trên lầu bốn ra ngoài thành phố đêm chỉ đang chứa những nỗi buồn dành cho người thất tình. Cậu lấy chiếc điện thoại của mình rồi ra chỗ chiếc ghế sofa ngồi. Thả hồn vào bản nhạc buồn, Tiểu Lạc Miêu chắp tay lên trán và cứ đang suy nghĩ gì đó mà không thèm để tâm đến Vũ Lục Kha đang nhìn. Vũ Lục Kha ngồi thu người lại rồi úp mặt xuống.

"Mày đang bị lôi cuốn bởi mấy thứ tiêu cực sao, Lạc Lạc?"

"Không hẳn vậy, chỉ đang mệt mỏi..." Tiểu Lạc Miêu nói với giọng trầm nhưng lại nghe có cảm giác giống như muốn khóc.

"Vậy sao? Chuyện hồi chiều cho tao xin lỗi, đáng lẽ ra tao không nên can thiệp vào..."

"Ờ không sao cả! Một phần cũng là tại tao mà." Tiểu Lạc Miêu bỏ tay ra rồi quay mặt nhìn ra phía Vũ Lục Kha ngồi.

"Cơ mà những lúc chỉ có hai ta thì tao có thể gọi mày bằng tên thật chứ?"

"Ờ sao cũng được..." Tiểu Lạc Miêu ngồi dậy và thở dài.

"Này rõ ràng mày không ổn đấy nhé! Mặt cứ buồn buồn, nói năng còn nghiêm túc thế tao chắc chắn rằng mày c-" Vũ Lục Kha nói lớn lên nhưng cậu chợt nhận ra rằng nếu cứ tiếp tục sẽ bị Tiểu Lạc Miêu bực lên giống khi chiều.

"Ờ không hẳn là không ổn, tao chỉ đang nghĩ hơi nhiều về tác phẩm thôi. Bức tranh lẫn những gì tao đang muốn tiểu thuyết của mình nó được rõ ràng, đơn giản cảm thấy nó đang thiếu thốn chút gì đó mà tao không biết nên làm sao thôi..."

"Vậy sao, tao tưởng mày nghĩ đến cô ta nên tao cho rằng mày bị cô ta cuốn hút Hà Xuân Châu." Vũ Lục Kha cho rằng cậu ta chỉ đang nghĩ xa xôi với những gì khi chiều hay đến bây giờ mỗi lần nhìn Tiểu Lạc Miêu về chuyện đó.

"Có chứ, tao không nghĩ Hà Phong Thiên dễ để tâm đến sự tuyệt vọng của người khác ấy, thật ngu ngốc!" Tiểu Lạc Miêu gãy đầu rồi mỉm cười với sự bất mãn của mình.

Vũ Lục Kha nghe tới đây chỉ yên lặng không nói lên lời gì, cậu cầm lon Soda Nho lên rồi mở ra.

"Tao thấy chị ấy rất lạ khi nhìn vào tao... nhưng mà thôi kệ đi, xem thử cái BXH của sự kiện Hoàng Đại nào!" Cầm chiếc điện thoại lên để lên web tâm trạng của Tiểu Lạc Miêu lúc này khá vui lên chút.

"Nhắc mới nhớ mày mới cập nhập chương mới cho 'Khúc Nhạc Chết' nhỉ? Tao nghĩ mày nên cho tác phẩm ấy tham gia thử sự kiện Hoàng Đại đi lỡ đâu nó sẽ lên top nhanh hơn các tác phẩm khác nhỉ?" Vũ Lục Kha vừa uống Soda Nho vừa nói.

"Ừ chắc được, cơ mà đếch ưu Ban Giám Thảo nha má! Mẹ hơi tí xem gắt ra rồi lọt các thứ. Chỉ được mỗi Hà Phong Thiên có cái đẹp nên mới nhiều người tham gia haizz..." Tiểu Lạc Miêu nhíu mày đáp lời, cô lướt hết trang để tìm sự kiện mãi mới thấy.

{Sự Kiện Hoàng Đại}

~BẢNG XẾP HẠNG~

Mã dự thi của tác giả Lạc Lạc: hạng thứ 9 (Tác Phẩm: Kẻ giết người của Quỷ.)

Abolition [BH]Where stories live. Discover now