"Cuộc đời tựa như thước phim đẹp nhưng tại sao có những chuyện lại trái với kịch bản vậy?"
Cuộc đời này thật trớ trêu nhỉ? Khi ông trời đưa cho ta một kịch bản cuộc đời thật trọn vẹn. Làm ta ảo tưởng nghĩ sẽ sống trong dung lụa. Nhưng nào ngờ được rằng, vì quên bảo ta rằng trong kịch bản đấy, có những điều không có trong đó sẽ làm khổ kiếp phận tài sắc bạc mệnh này. Hoặc cũng có thể trong kịch bản đấy đã có những phần cảnh ông trời sắp đặt sẵn để khiến số phận ta thêm phần hấp dẫn đặt ta vào tận hưởng cái phận mỹ nữ kiếp tằm tơ thấp cổ bé họng, làm món hàng quý giá có giá trị lớn.
Cuộc đời thật tàn nhẫn quá...
Chìm trong mơ tưởng vì nghĩ cuộc đời này kịch bản thật đẹp! Sống trong thăng hoa, luôn có người đứng người đỡ, luôn có kẻ sẵn sàng bỏ hết tất cả vì muốn có được vẻ tuyệt đẹp này. Cứ như thế mà một bước thẳng tiến vọt lên đỉnh cao ngồi, đạt lấy những gì trong nốt nhạc mà trước đây ta vẫn chỉ ao ước mong lấy.
Sống trong mơ tưởng đó thật đẹp!
Và rồi chợt tỉnh lại, mới biết mọi thứ đẹp như tranh đó đều là dối trá! Cố vùng vẫy thoát khỏi thế giới hoa mỹ giả tạo này, nhưng đã chìm quá sâu thì chẳng thể nào tìm thấy được lối thoát.
Cứ ngỡ kịch bản cuộc đời sẽ tuyệt đẹp bao nhiêu nhưng hoá ra vì bản thân cũng chỉ là công cụ thu hút dùng để kiếm tiền. Hàng vạn kẻ giàu có, kẻ ham muốn, kẻ hứng thú, kẻ say mê đều bị động lòng mê hoặc trước dung mạo mỹ miều!
Nhận ra...
Cũng chỉ là một món đồ quý giá đặt trong triển lãm nên người người dạo qua ham muốn có được!
Thế gian này đối xử tệ bạc thật!
Không một ai biết được búp bê đã khóc. Bởi họ còn bận tìm mọi thủ đoạn để chiếm đoạt được cái món đồ có giá trị lớn này.
Ngay cả người cưu mang cũng sẵn sàng thảm hại đẩy xuống vực thẳm. Thử hỏi, liệu khi cái sự tuyệt đẹp của dung mạo này không còn giá trị gì thì sẽ còn ai để mắt đến?
Họ không thấy búp bê xinh đẹp đấy đã tuôn rơi giọt lệ, đau khổ đổ lệ vào trong lòng để rồi bị ăn mòn tâm lý khiến kiệt quệ tinh thần. Bởi họ không thấy được rằng sự mỹ miều đó đã phải trải qua những đớn khổ như nào! Mà chỉ quan trọng về nhan sắc và giá trị. Họ mặc cho cảm xúc nén lại trong lòng mà chỉ để tâm vẻ đẹp tựa như tranh của con búp bê đấy. Nó cũng đã chịu rất nhiều khốn khổ bởi bị điều khiển để rồi bị chủ mang ra bán!
Thật ngu ngốc...
Nếu như khôn ngoan hơn tránh được khỏi những lời ngọt ngào đấy và chỉ nên tin vài điều thì có lẽ đã không phải bị hành hạ như ngày hôm nay rồi!
Nhưng nàng vì khờ dại vì muốn tìm được người em gái đã mất lâu năm, vì đồng tiền gánh nặng trên vai do cái số tiền nợ của cha mẹ tệ bạc quá lớn. Nên phải lao đầu dùng cái đẹp của mình tiến sâu vào trong giới giải trí. Nhờ ơn của Thiết Xuân Vũ mới có được vị trí lớn như ngày hôm nay... Nhưng sụp đổ hết rồi, giờ nàng chẳng khác gì món hàng quý hiếm được trưng bày trong triển lãm của ả đàn bà cuồng loạn này để rồi đem ra kiếm về khối tài sản lớn và lại có lợi ích cho ả. Chưa dừng lại ở đấy, Thiết Xuân Vũ thực sự quá yêu nàng! Không còn coi nàng là nghĩa tình chị em kia xưa, mà giờ đã thành ra như thế này rồi! Ả yêu cuồng chưa đủ, ả còn muốn nàng phải ngoan ngoãn như con thú cưng trong nhà vậy! Còn không sẽ mang ra trừng phạt tới khi gần chết đi thì mới thả ra!
YOU ARE READING
Abolition [BH]
ActionTác giả: Lưu Hoa Như Bản truyện:Tiểu Thuyết Hà Phong Thiên cô gái được cho rằng là người giỏi nhất trong giới showbiz một con người lạnh nhạt, đôi khi có thể ấm áp. Tiểu Lạc Miêu tác giả của hàng loạt cuốn văn, hiện tại đang là người có chức trong g...