Chương 18: Cậu muốn như nào đây?

131 14 3
                                    

Hoàng Thiên Như nhíu mày nhìn chằm chằm vào Hà Phong Thiên đang xem thực đơn, bất lực với cái tính thoải mái hôm nay của Hà Phong Thiên. Chống tay lên bàn, cô thở dài và thầm nghĩ trong đầu:

"Nãy trên xe tự nhiên nhỏ nó hỏi về quỷ Lạc Lạc, lại nói thêm về Hắc Miêu... Không lẽ nó biết rằng mình lừa nó hả? Hay nó nghĩ mình dân quan hệ rộng với xã hội đen nên nó nghĩ mình che dấu gì về một thông tin tuyệt mật nào đó có gì nó nhờ mình thu nhập hộ chăng? Thôi nào má ơi..."

Hà Phong Thiên chọn món xong, cô chỉ tay vào chỗ món ăn muốn đặt và ngước mắt nhìn phục vụ, mỉm cười nói với giọng điệu ấm áp khiến cô phục vụ kia đỏ ửng mặt lên lúc đang ghi những món mà Hà Phong Thiên yêu cầu.

"Cho tôi thêm hai chai rượu Whisky! Xong hết rồi nhé."

"Vâng thưa quý cô!" Phục vụ mỉm cười.

Hà Phong Thiên liếc nhìn Hoàng Thiên Như, thấy bạn mình có vẻ không được vui vẻ như mọi khi cô cười mỉm hỏi Hoàng Thiên Như: "Hôm nay dạy học mệt không?"

Hoàng Thiên Như đang ngồi ủ rũ ra đó liền giật thót cả người nhìn cái nụ cười đầy ẩn nguy của Hà Phong Thiên mà đáp trong sự đắn đo: "Hả, hả gì gái? Nay ổn cả mà, không mệt đâu chỉ là nay mỹ nữ còn phải xem xét thử về việc lúc cô em sẽ lên gặp gỡ trường Tân Thất Gia á mà haha..."

"Xem xét thêm cái gì? Tất cả hôm qua ta đều đã quyết với nhau hết rồi cơ mà?" Hà Phong Thiên nhìn ra bên ngoài với đôi mắt mệt mỏi.

Chắc chắn ngoài mục đích mời Hoàng Thiên Như đi ăn thì cô đang có ý định gì đó với Hoàng Thiên Như, nhưng Hà Phong Thiên vẫn muốn quay quẩn ở một chủ đề khác. Thấy cô bạn mình đang nhìn ra ngoài với vẻ thiếu sức lực, Hoàng Thiên Như nhìn xuống người rồi dùng tay lấy ra từ trong túi quần một miếng salonpas và đưa cho Hà Phong Thiên, cười với nụ cười nham hiểm Hoàng Thiên Như bảo:

"Dùng Salonpas giảm đau ngoài da hạn chế ảnh hưởng đến gan, thận và dạ dày. Salonpas chứa thành phần menthol, methyl salicylate, camphor, tocopheryl acetate,... và một số thành phần khác. Salonpas còn dư một miếng giúp cho bạn có thể chữa lành sự mệt mỏi, nhớ Bồ, tiêu cực với cuộc sống, đồng thời giúp giảm đau lưng, tê tay, đau cơ, liệt thân,... Salonpas menthol, methyl salicylate, camphor, tocopheryl acetate giúp giảm đau, bay lên trời xanh,... Vì vậy, hãy đọc kỹ sản phẩm trước khi dùng. Salonpas là thuốc, dán quanh vùng đau, giảm đau hiệu quả! 20 nhân dân tệ một miếng, mua không cô em!?"

"Chê!" Hà Phong Thiên quay ra đáp lại với không một tí cảm xúc gì.

"Ơ hơ? Đùa tí sao mặt em không vui lên vậy?" Hoàng Thiên Như ngơ ngác rút tay lại.

"Vẫn cười đây chứ đây? Hỏi câu nhàm chán quá, hỏi câu khác đi Hoàng Thiên Như." Hà Phong Thiên nói với giọng vô cảm.

Hoàng Thiên Như thở dài cảm thấy buồn chán khi đùa giỡn với một người nghiêm túc chẳng biết phân biệt được vui buồn. Cô dùng ngón cái phải chạm nhẹ lên môi cô, biết môi rất mỏng và hay khô. Hoàng Thiên Như lấy ra một cây son dưỡng và mở nắp đầu son ra.

Hà Phong Thiên chợt thấy cây son dưỡng môi đang ở trên tay của Hoàng Thiên Như, nhớ ra sắp tới sẽ là sinh nhật của Hoàng Thiên Như. Nhưng từ hồi cấp ba đến bây giờ, cái tính của Hoàng Thiên Như vẫn chẳng thay đổi gì, đã khó hiểu lại tăng động nên lúc nào cũng ương ương dở dở đi lăng nhăng đủ thứ nơi, khó mà biết thích cái gì trong sinh nhật của cô. Hà Phong Thiên nhìn vào đồng hồ điện tử trên tay trái cô, nhìn vào ngày tháng được ghi trên mặt đồng hồ thầm nghĩ trong đầu:

Abolition [BH]Where stories live. Discover now