Chương 27. Chắc không phải là cô muốn tôi dỗ cô nhỉ?
Hôm nay Lâm Thiên Nguyên đã đi thăm hỏi nhà ông bà ngoại cô ấy.
Nhà họ Vu hồi trước làm công tác chính trị, khi trước quan hệ khăng khít với nhà họ Lâm, thậm chí từng có quan hệ thông gia ngắn ngủi.
Nhưng bởi vì một sự kiện vào mười chín năm trước, đã làm quan hệ sụp đổ. Trong ngần ấy năm, Lâm Hoa Khôn nhiều lần tới cửa viếng thăm đều bị đóng cửa miễn tiếp, cũng chỉ có một mình Lâm Thiên Nguyên đến là sẽ không chịu phải ngăn cản.
"Bà ngoại ơi, ông ngoại đâu?"
Bà cụ Vu nhìn thấy Lâm Thiên Nguyên thì tươi cười tràn đầy trên mặt: "Thiên Nguyên à? Nào nào tới đây, ông ngoại cháu ngủ rồi, sao hôm nay tới rồi?"
"Đương nhiên là tới gặp thăm hai người, cũng muốn hỏi ngài một chuyện."
Lâm Thiên Nguyên ngồi ở bên cạnh bà cụ Vu, nắm lấy tay bà cụ, ánh mắt ngoan ngoãn thuỳ mị nhìn bà cụ.
Bà cụ Vu hỏi: "Muốn hỏi bà chuyện gì đấy?"
"Chính là...... muốn hỏi chuyện của mẹ cháu một chút."
Nụ cười trên mặt bà cụ Vu chợt cứng đờ: "Nó...... Cháu muốn hỏi cái gì?"
Nét cười của Lâm Thiên Nguyên thu lại hơn phân nửa, do dự một lát mới hỏi: "Lúc ấy mẹ cháu rời nhà, ngài không có đi tìm sao?"
Bà vụ Vu nhớ tới chuyện năm đó, thoáng lặng im mãi một hồi lâu, viền mắt không khỏi ươn ướt: "Có tìm, sao không tìm chứ."
"Không tìm được sao?"
"Không có."
Bà cụ Vu rút tay mình ra khỏi lòng bàn tay của Lâm Thiên Nguyên, chuyển sang lấy gậy chống bên cạnh qua, đôi tay chống ở chóp gậy: "Năm đó không giống bây giờ, có công nghệ thông tin phát triển. Mẹ của cháu rất thông minh, con bé không muốn để chúng ta tìm được, thì sao chúng ta có thể tìm được? Sau này, công nghệ thông tin phát triển rồi, vẫn tìm không thấy......"
Trong mắt bà cụ Vu trượt xuống vài giọt nước mắt, tiếng nghẹn ngào, giọng nói so với vừa rồi còn muốn khàn khàn già nua hơn vài phần: "Hình như con bé đã chết, không tìm thấy được, không bao giờ tìm thấy được."
Lòng Lâm Thiên Nguyên thít chặt, nhớ tới lời Vu Cửu nói thì hai mắt càng đỏ hơn, hồi lâu mới nói bất chấp: "Quả thật là mẹ cháu qua đời rồi."
Bà cụ Vu thoáng sửng sốt, cái tay già nua bộc phát ra sức lực mạnh mẽ, nắm lấy tay Lâm Thiên Nguyên thật chặt, kích động mà hỏi: "Cháu tìm được nó rồi?!"
Lời tàn nhẫn đã xoay chuyển hết mấy lần trong miệng Lâm Thiên Nguyên, rồi vẫn kiên quyết nói thành tiếng: "Vâng, mười lăm năm trước thì mẹ qua đời rồi."
Bà cụ Vu hoảng hốt lại đau khổ, tay đang run rẩy không ngừng: "Cháu, cháu tìm được nó như thế nào? Lúc ấy nó đã đi đâu, vì sao bà không tìm thấy nó? Con bé oán hận bà đến thế sao?"
Sau khi xác nhận thông tin từ bên chỗ Vu Cửu rồi, Lâm Thiên Nguyên đã điều tra sâu vào gia đình của cô. Hóa ra mẹ của cô ấy sau khi chạy trốn đã sửa cái tên, từ Vu Cập Thanh đã đổi thành Vu An Thanh, sau này qua đời rồi cũng không có đi hủy thông tin đăng ký.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên vào trong truyện ngược làm kẻ phá rối - Trung Biên
Teen FictionTác phẩm: Xuyên vào trong truyện ngược làm kẻ phá rối Tác giả: Trung Biên Độ dài: 74 chương chính + 2 chương ngoại truyện Nhân vật chính: Vu Cửu, Kỳ Dụ Văn Tag: Bách hợp, GL (tình yêu nữ x nữ) Link gốc: http://www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=55339...