Đôi lời cảm nhận cá nhân về truyện XVTTNLKPR của Trung Biên.

791 40 12
                                    

Sau đây chỉ là vài lời dài dòng lảm nhảm của mình, không quan trọng gì, các bạn có thể đọc qua nếu thích.

Mặc dù mình đã kết thúc edit truyện này xong từ lâu, cũng tuyên bố bỏ qua chương cuối, tự ý end ở ngoại truyện 1, nhưng hôm nay, do nhiều nguyên nhân mà mình đổi ý và quyết định edit nốt ngoại truyện 2.

Vì sao mình lại thay đổi ý định?

Một, về chủ quan, ý kiến của mình vẫn như cũ, theo mình thì ngoại truyện hai này không liên quan lắm với mạch truyện chính, đoạn đầu tác giả viết khá rối, đoạn sau vẫn rối nhưng có một chút liên quan hơn nhưng vẫn chưa đủ quan trọng theo cảm nhận của mình. Nên có thể hình dung đây như là giao cắt thế giới song song, hoặc trong mơ, giả thiết này đọc hay không thì tùy.

Hai, về khách quan, mình có tình cờ đọc được những ý kiến xoay quanh truyện này rằng nhân vật Vu Cửu cư xử mất nết, nói chuyện khó nghe, vô lý, lót tích quá mức chịu đựng,... Tuy biết rằng mỗi người một ý kiến khác nhau, nhưng ý kiến trái chiều không chính xác thì mình phản bác.

Đầu tiên, Vu Cửu không mất dạy và vô văn hóa, chuyện quan trọng phải nói đầu tiên. Vu Cửu là ai, là biên tập viên tốt nghiệp từ trường đại học danh tiếng, có năng lực và hình tượng tốt đẹp nổi danh trong ngành, đến mức mà tác giả Đại Biên lấy làm nguyên mẫu để nhét vào trong truyện của mình. Có thể nói Vu Cửu là KOL, hot girl,... cũng không ngoa.

Tiếp theo, về tính cách. Như đã nói ở trên thì Vu Cửu có hình tượng tốt đẹp trong mắt người khác và Vu Cửu cũng có ý thức tự giác giữ gìn hình tượng này, dù hình tượng không khớp với bản chất. Khi xuyên vào truyện thì ngược lại, "Vu Cửu" do Đại Biên viết theo hình tượng (giả) nên Vu Cửu (thật) không thích ứng được, vì đó không phải bản chất đích thực của cô. Hơn nữa, có thể nói là tính cách của "Vu Cửu" giả kia đã rước vào mình bao nhiêu phiền phức kèm theo duyên nợ với một Kỳ Dụ Văn bá đạo độc đoán, nên chẳng việc gì phải giữ nữa, xé bỏ quay xe vội.

Cho nên, nếu nhân vật Vu Cửu khi xuyên vào truyện mà vẫn giữ nguyên tính cách giả kia thì câu chuyện sẽ diễn biến như truyện ngược mà Đại Biên đã viết và cho ra kết cục là Vu Cửu và Kỳ Dụ Văn xuất hiện ở ngoại truyện hai.

Vu Cửu có mở miệng là chửi thề nhục mạ người khác không? Không. Vu Cửu có ăn nói khó nghe không? Có, nhưng không hề văng tục hay tự dưng mắng người vô lý. Làm sai, hiểu lầm vẫn biết cảm ơn xin lỗi, thấy đủ là dừng. Tam quan nhân vật rất ổn. Chính vì vậy, mình rất không hiểu khi các bạn cho rằng Vu Cửu mất nết mất dạy gì gì đó.

Có một điều thú vị mà ở ngoại truyện hai tác giả vô tình đề cập: Khi nhận ra "Kỳ Dụ Văn" trước mặt không phải "Kỳ Dụ Văn" của mình, Vu Cửu đã nghĩ rằng không có tâm trạng dạy bảo "Kỳ Dụ Văn" lần nữa. Từ dạy bảo này (调教) còn có một nghĩa khác là chăm sóc huấn luyện (theo từ điển hanzii), cho nên thông qua đó các bạn có thể hình dung cơ sở cách thức Vu Cửu cư xử với Kỳ Dụ Văn trong câu chuyện ngược mà bản thân cô xuyên vào.

*Cập nhật nhỏ (30/03/2024): 

Trước khi vội phán xét hai nhân vật, mong các bạn đọc lại phần giới thiệu và ít nhất là chương đầu một lần nữa, một cách lý trí. Tác giả có nói rõ, thiết lập của nhân vật nữ hai (tổng tài bá đạo Kỳ Dụ Văn) giai đoạn đầu không được dễ ưa lắm. Còn nữ một Vu Cửu thì được giao cho (chứ không phải bản thân chủ động chọn đọc truyện) làm biên tập viên cho quyển truyện tổng tài vô cùng máu chó chuẩn bị xuất bản. 'Vu Cửu' trong đó bị tác giả Đại Biên tự tiện lấy tên, lượm cái vỏ ngoài chứ khác ruột, ráng nhét vô câu chuyện tổng tài bá đạo vô cùng máu chó, đối tượng ăn hành chủ yếu là Vu Cửu. Vu Cửu nắm bắt câu chuyện chỉ dựa trên mục lục đại khái chứ không biết tất cả chi tiết -> người đọc với góc nhìn thượng đế. Vu Cửu khi xuyên vào truyện mang theo y sì tâm thế góc nhìn thượng đế như vậy, không có ráng ép mình thay đổi xuôi theo câu chuyện mà bản thân biết đại khái diễn biến qua mục lục. Vậy nên, nếu các bạn đòi hỏi Vu Cửu phải quay sang yêu Kỳ Dụ Văn sớm thì không có khả năng, khi mà Kỳ Dụ Văn chưa có hành động và thái độ thay đổi rõ rệt, chưa thể hiện đủ để Vu Cửu nhận ra Kỳ Dụ Văn lúc này đã tách biệt ra khỏi truyện, phát triển thành một cá thể độc lập, cộng với thiếu chút điểm nhấn xoay chuyển hoàn toàn diễn biến (nôm na ngắn gọn là thời cơ). Cái gì cũng vậy, phải có thúc đẩy phù hợp thì mới có thay đổi theo đó, nhân vật Vu Cửu mà quay xe liền sau đêm bị bỏ thuốc, sau đó trong đầu chỉ toàn yêu đương mà thây kệ bão drama trong dự kiến sắp kéo tới thì OOC mất rồi. Mà gu của editor thì rất ghét vụ OOC :)

Có thể các bạn nhảy vào đọc truyện này với mong đợi rằng các nhân vật rồi sẽ phải ăn nói nhỏ nhẹ "ôn nhu" với nhau, nữ một phải cung phụng chiều chuộng nữ hai lên tận trời, rải cơm chó cho mọi người mọi lúc mọi nơi... như đại đa số các truyện khác. Rất tiếc, trong truyện này sẽ không phải như vậy, và đây chính là một trong những lý do mình chọn edit truyện này, giữa vô vàn các truyện với cùng một kiểu một dạng như nêu trên. Và làm ơn, hãy đọc bản edit/dịch trước khi chửi hay quy chụp một nhân vật nào đó, đừng đọc QT chỉ hiểu chữ được chữ mất rồi vội phán xét nhân vật lẫn tác giả. QT là công cụ, không phải chuẩn mực ngôn ngữ để đọc hiểu.

Vài dòng lảm nhảm, đơn thuần là đăng ké theo ngoại truyện hai. Nếu các bạn muốn tranh luận thêm về chủ đề này thì có thể comment, mình rất hoan nghênh những ý kiến trái chiều thiện chí, có cơ sở mang tính xây dựng với câu chuyện cũng như bản edit này.

Cảm ơn các bạn đã đọc.

🎉 Bạn đã đọc xong Xuyên vào trong truyện ngược làm kẻ phá rối - Trung Biên 🎉
Xuyên vào trong truyện ngược làm kẻ phá rối - Trung BiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ