Chương 72. "Ta muốn để cô ấy không yên lòng được con và ta."
Chiều, Kỳ Tuân đã bám lấy thắt lưng quần Kỳ Dụ Văn đi theo rồi.
Khi ngồi trên xe, Kỳ Tuân ngồi ngay ngay ngắn ngắn, giữ mắt nhìn thẳng, nghiêm túc giống như là đang nghe toạ đàm vậy.
Kỳ Dụ Văn ngồi ở bên cạnh bưng tờ báo xem, lại chú ý vào Kỳ Tuân qua khóe mắt. Thấy bộ dạng nghiêm túc đứng đắn này của bé, vẫn không nhịn được muốn cười.
"Kỳ Tuân, con có thể thả lỏng một chút."
Kỳ Tuân chớp chớp mắt, nghiêng đầu nhìn Kỳ Dụ Văn. Thấy Kỳ Dụ Văn chẳng nhìn mình, thì lại xoay đầu về: "Dạ."
Lời thì tuy nói như vậy, nhưng thân thể cùng tinh thần vẫn chưa có thả lỏng xuống.
Kỳ Dụ Văn đặt tờ báo xuống, Kỳ Tuân ở bên cạnh lập tức nhìn qua tới: "Khi không có mặt ai khác, con thế nào trước mặt mami, thì cũng có thể làm thế ấy ở trước mặt ta."
Lời này được nói một cách nhẹ nhàng. Ở trong lòng Kỳ Tuân, Kỳ Dụ Văn chính là vai trò người mẹ nghiêm khắc, sự tôn kính cùng sợ sệt trong lòng rất khó tiêu tan xóa bỏ.
"Cuộc trò chuyện giữa mami với mẹ hôm nay, con nghe thấy rồi."
"Vậy con cho rằng ta là đáp lại đề nghị của mami con, cho nên cư xử với con như thế sao? Con cho rằng ta không phải là thật lòng đó ư?"
"Con chỉ là cho rằng lời hôm nay mẹ nói với mami không có sai, cho nên mẹ không cần phải đưa ra sự thay đổi gì."
Kỳ Dụ Văn chợt cười nhàn nhạt. Thường ngày bận công việc, dạy bảo đối với Kỳ Tuân thật ra không nhiều lắm. Không nghĩ tới Kỳ Tuân cùng đàn đúm với Vu Cửu không đáng tin cậy mỗi ngày, thế mà cũng có tư tưởng giác ngộ như vậy.
Cô ấy còn tưởng rằng đứa nhỏ này sẽ ỷ được chiều riết hư......
Thì ra là cô ấy đã suy nghĩ nhiều.
Kỳ Dụ Văn mở cửa sổ xe ra, gác cánh tay lên trên: "Ta thì cũng yêu con đấy, chỉ là hình thức biểu đạt không giống nhau. So sánh với mami con thì quả thật là ta đối xử với con không tốt lắm."
Kỳ Tuân không phản đối cách giải thích này, bé không phải là một người biết nói xã giao, bèn không có nói lời thừa thãi gì.
"Ta không thể cướp mất vai trò của mami con, ta muốn để cô ấy không yên lòng được con và ta, như vậy thì cô ấy sẽ không nỡ ra đi."
Kỳ Tuân còn nhỏ tuổi, hiểu biết lơ mơ đối với sinh ly tử biệt, nghe cũng không hiểu được câu nói này.
Gió ngoài xe đã thổi tan lệ nơi khóe mắt Kỳ Dụ Văn. Bất kể là Qua Kim Vũ hay là Vu Cửu, thì đều không có nói cho cô ấy biết tin tức về tình hình thân thể của Vu Cửu quá nhiều.
Nhưng có chuyện gì có thể giấu qua được đôi mắt Kỳ Dụ Văn đây?
Báo cáo khám sức khoẻ mỗi năm của Vu Cửu đều sẽ bị cô ấy điều tra ra tới, có lẽ cũng là Qua Kim Vũ cố ý buông ra một cửa, không hy vọng Kỳ Dụ Văn cứ mãi bị che mắt lừa dối.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên vào trong truyện ngược làm kẻ phá rối - Trung Biên
Teen FictionTác phẩm: Xuyên vào trong truyện ngược làm kẻ phá rối Tác giả: Trung Biên Độ dài: 74 chương chính + 2 chương ngoại truyện Nhân vật chính: Vu Cửu, Kỳ Dụ Văn Tag: Bách hợp, GL (tình yêu nữ x nữ) Link gốc: http://www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=55339...