Người khăng khăng bảo Lưu Ninh là Thiên mệnh của Cung Viễn Chủy là các vị trưởng lão, nhưng người muốn tác hợp cho nam tử của y với Lưu Ninh cũng là Nguyệt trưởng lão.
Cung Thượng Giác cười nhẹ một cái.
- Vậy Thượng Giác có thể giúp gì cho Nguyệt trưởng lão?
- Phần về Nguyệt nhi ta sẽ bàn bạc với nó sau. Còn về phần Lưu Ninh tiểu thư phải cần đến con rồi. Viễn Chủy đệ đệ của con, chắc không để tâm đến Lưu Ninh tiểu thư đúng không?
Chuyện Cung Viễn Chủy cùng Lưu Ninh đồn đoán ồn ào khắp cả núi trước, Nguyệt trưởng lão tuy bế quan nhưng vẫn hay tin Nguyệt nhi của y có tin tình ý với nữ nhân. Vậy làm sao không biết được chuyện của Cung Viễn Chủy và Lưu Ninh. Cung Thượng Giác đã biết ý của Nguyệt trưởng lão, câu trả lời nên là chữ không.
Những ngày nay Cung Viễn Chủy thay đổi rất nhiều, đến cả Cung Thượng Giác còn phải hoảng loạn với đệ đệ, thêm cả cái tạo bất ngờ lớn tối qua. Cung Thượng Giác đã quá đủ đau đầu rồi, trăm phần y nghĩ đến là Lưu Ninh đã thao túng được Cung Viễn Chủy để làm loạn Cung Môn, trước hết sẽ làm chia rẽ tình huynh đệ của y.
Cung Viễn Chủy có hứng thú với Lưu Ninh biểu hiện hẳn ra mặt, còn liên tục nhắc với Cung Thượng Giác rằng y sẽ thành thân với cô. Cung Thượng Giác tính toán đã sai một bước, vì y vốn không nghĩ đệ đệ của y lại hứng thú với kiểu nữ nhân như thế. Hơn nữa, y không đủ tin tưởng Lưu Ninh, đại cục sẽ tổn hại đến Cung Viễn Chủy. Nghĩ đến nghĩ lui, Cung Thượng Giác lần này phải trở thành kẻ ích kỷ rồi.
Cung Thượng Giác im lặng một lát mới đáp lại lời của Nguyệt trưởng lão.
- Viễn Chủy đệ đệ, chẳng mấy để tâm.
Nguyệt trưởng lão nhận được câu đáp lời khiến ông vô cùng hài lòng, ông cười vui vẻ uống một ngụm trà lớn.
- Ta bế quan ở đây, không thể xuất hiện ở núi trước để tạo cơ hội cho Nguyệt nhi. Chủy Cung cũng không xa Giác Cung là bao, Thượng Giác giỏi sắp xếp sự tình trên dưới, trưởng lão như ta phải nhờ cậy con tạo cơ hội cho Nguyệt Nhi và Lưu Ninh.
Cung Thượng Giác châm trà vào tách cho Nguyệt trưởng lão.
- Lòng người khó dò, Thượng Giác không dám đa nghi với người. Nhưng Nguyệt trưởng lão đã chắc chắn với quyết định của mình rồi đúng không?
- Nếu không chắc chắn ta đã không gọi con đến đây.
- Thượng Giác không hứa với người. Nhưng nếu giúp được, con vẫn sẽ hết lòng giúp người.
Cung Thượng Giác nói rồi cũng chẳng muốn chần chừ ở lại nơi đó, y rời khỏi vị trí thủ lễ với Nguyệt trưởng lão.
- Nguyệt trưởng lão. Thượng Giác còn có công vụ bên ngoài, nơi này không tiện để con lưu lại lâu. Xin phép người.
Thỏa thuận diễn ra như ý muốn của Nguyệt trưởng lão, ông hài lòng mỉm cười, rời khỏi vị trí còn có ý muốn tiễn Cung Thượng Giác.
- Nếu có chuyển biến gì, cứ cho người báo tin với ta.
- Thượng Giác đã rõ.
Cung Thượng Giác nhanh chóng thu lễ rơi khỏi nơi đó. Chấp thuận với Nguyệt trưởng lão điều này, cũng đồng nghĩa y đã vô tình lần nữa không nghĩ đến cảm xúc của Cung Viễn Chủy. Đặt lợi ích của Cung Viễn Chủy lên hàng đầu, muốn bảo vệ đệ đệ nhưng lại vô tình mang đi ái tình của đệ ấy.
.
.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
FANFIC VCV || BẠN × CUNG VIỄN CHỦY || XUYÊN KHÔNG TÔI DIỄN HỀ Ở CHỦY CUNG
FanficViết vì tôi simp Cung Viễn Chủy